Review : Genius WideCam 1050 Ultra Wide Angle HD WebCam

/ บทความโดย: Northbridge , 11/03/2012 23:34, 3,599 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Genius WideCam 1050 Ultra Wide Angle HD WebCam

สวัสดีท่านผู้อ่านกันอีกครั้งในรอบหลายวันครับ สำหรับวันนี้ผมก็มีรีวิวสั้นๆของผลิตภัณฑ์ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นเรื่องพื้นๆสำหรับการใช้งานคอมพิวเตอร์พีซี อย่าง เว็บแคม ซึ่งเป็นรุ่น WideCam 1050 จากทาง Genius ที่เราคุ้นเคยกันนั้นเอง WideCam 1050 นั้นจะต่างจาก FaceCam ที่เราเคยได้พบกันในรีวิวก่อนๆตรงที่ WideCam นั้นจะเป็นเว็บแคมที่เน้นความสามารถในการถ่ายทอดภาพในมุมกว้าง (ได้เลนซ์มุมกว้าง) ในระดับความละเอียด HD ในขณะที่ FaceCam นั้นจะเป็นกล้องมาตรฐานให้มุมมองภาพแบบปกติที่เราพบได้ทั่วไปในเวบแคมตามท้องตลาดนั้นเองครับ

2 Review : Genius WideCam 1050 Ultra Wide Angle HD WebCam

4 Review : Genius WideCam 1050 Ultra Wide Angle HD WebCam

ซึ่งหลังจากที่ผมแกะห่อบรรจุภัณฑ์อย่างรวดเร็วด้วยความเชี่ยวชาญ ก็พบว่าดีไซน์โดยรวมๆนั้นมันก็ดูละม้ายคล้ายคลึงกับเว็บแคมจากค่าย Genius ในรุ่นอื่นๆอยู่ไม่น่้อยเลยทีเดียว คือการที่มีขาตั้ง พร้อมกับตัวกล้องที่ติดตั้งแล้วสามารถหมุนได้รอบทิศ ปรับมุมขึ้นลงได้อย่างสะดวกง่ายดาย

5 Review : Genius WideCam 1050 Ultra Wide Angle HD WebCam

ด้านหน้ากล้องนี้จะมีช่องด้านซ้ายมือซึ่งเป็นรูสำหรับไมโครโฟนบิ้วท์อินภายใน และด้านขวามือจะเป็นไฟ LED แสดงสถานะ ว่ากล้องกำลังส่งสัญญาณภาพออนไลน์อยู่ด้วยครับ

3 Review : Genius WideCam 1050 Ultra Wide Angle HD WebCam

ตัวเลนซ์นั้นเป็นเลนซ์มุมกว้างที่ทาง Genius เคลมไว้ว่ามีมุมมองการรับภาพกว้างถึง 120 องศา และสามารถปรับโฟกัสได้แบบแมนวล (ใช้มือหมุนปรับที่แหวนเลนซ์) เซ็นเซอร์รับภาพแบบ CMOS ความละเอียดสูงสุดสำหรับภาพนิ่งอยู่ที่ 5เมกกะพิกเซล ด้วยเทคนิคการทำ interpolation ด้วยซอฟท์แวร์ และความละเอียด native อยู่ที่ 720P ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอครับ

1050 Review : Genius WideCam 1050 Ultra Wide Angle HD WebCam

คุณภาพของภาพโดยรวมๆแล้วถือว่าทำออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเลยทีเดียวครับ ผมคิดว่าโดยรวมๆแล้วถือว่าดีกว่าเว็บแคมมาตรฐานที่ติดมาให้กับเครื่องแล็ปทอปหลายๆเครื่องด้วยซ้ำ  และจุดเด่นก็คือมุมมองของภาพที่จะดูแปลกๆไปกับเลนซ์มุมกว้างที่ให้มุมมองรับภาพกว้างถึง 120องศา

Genius WideCam 1050 นั้นก็เป็นเว็บแคมอีกตัวหนึ่งจากแบรนด์ Genius ที่เรียกได้ว่านอกจากลูกเล่นพื้นฐานที่เว็บแคมเจ้านี้ทำมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ก็มีความแปลกใหม่ในเรื่องของเลนซ์มุมกว้าง ที่จะทำให้การแชทออนไลน์กับเพื่อนๆของคุณ ดูแปลกตาไป เลยทีเดียวครับ สำหรับวันนี้ก็คงต้องลาไปก่อน สวัสดีทุกท่านครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza