Review : HP Pavilion G4

, / บทความโดย: Northbridge , 20/12/2011 00:02, 7,697 views / view in EnglishEN
«»
Share

1324309489DSC 2183s Review : HP Pavilion G4

Review : HP Pavilion G4

ช่วงนี้เราอาจจะได้เห็นผลิตผลของโปรเซสเซอร์ตระกูลใหม่ที่ทาง AMD เรียกว่า APU หนาหูหนาตาบนเว็บไซต์ของเรามากขึ้นสักนิดนะครับ เพราะคงอยู่ในช่วงกระแสบูม ขาขึ้นของมันนั้นเอง ซึ่งในวันนี้ผมก็มีเครือ่งโน๊ตบุ๊ก HP Pavilion G4 ที่ใช้โปรเซสเซอร์ APU จาก AMD ในรุ่น A4-3300M ซึ่ง A series นั้นจะถือได้ว่าเป็น APU ในระดับ mainstreme ที่พุ่งเป้าหมายไว้ให้ชนกับตระกูล Core i3 และ Pentium ของทางฝั่งอินเทล โดยทาง AMD นั้นก็จะชูเอาประสิทธิภาพของกราฟฟิคอินติเกรตในตัวซีพียูที่เรียกได้ว่ามีดีกรีกว่าด้วย AMD Radeon 6 series ซึ่งจะเป็นอย่างไร เรามาชมกันครับ

Processor AMD A4-3300M 1.9-2.5GHz 2mb L2cache
Chipset AMD A75M
Memory 4GB DDR3-1333MHz
Graphics Adapter Radeon HD6480
Display 14″ 1366×768
Harddisk 500GB 5400RPM
Optical Drive DVD-RW
Network Atheros (Wireless N) & Huawei 3G aircard
Connection Port USB2.0×3 HDMI, VGA, RJ45
Battery UNKNOWN
Weight 870g
OS Bundled unknown

evin Review : HP Pavilion G4

รายละเอียดหลายๆจุด ผมก็ยังคงพบว่ามันไม่ต่างอะไรจากโน๊ตบุ๊ก 14 นิ้วระดับเมนสตรีมปกติมากนักครับ โดย G4 ในรุ่นที่ผมได้รับมาทดสอบนี้ ถือเป็น Variant ระดับล่างๆลงมาหน่อยด้วยระดับราคาของมัน เป็นโปรเซสเซอร์ AMD A4-3300 ทำงานที่ความเร็ว 1.9GHz ที่จะถูกกว่าตัวที่ใช้ Core i3 อยู่พอสมควร ซึ่งตัวนี้จะเป็นรุ่นที่ใช้กราฟฟิคออนชิป HD6480M และนอกจากนี้ HP ก็ยังมีตัวเลือกให้เลือกใช้เป็น A4 เหมือนกัน แต่เสริมกราฟฟิคออนบอร์ดมาด้วยและทำ Crossfire ได้เป็น HD6520G2 ในรุ่นที่ราคาแพงกว่าตัวนี้ผมนำมาทดสอบนี้ครับ

..

1 Review : HP Pavilion G4

ดีไซน์โดยรวมนั้นมาในมาดสีเทาแนวๆเทาตะกั่วโปร่งๆเล็กน้อย อย่าได้ไปเรียกสีนี้ว่าสีบรอนซ์เชียวนะครับ ฝรั่งอาจจะงงได้ เพราะว่าสีบรอนซ์ (Bronze) นั้นหมายถึงสี “ทอง” ในภาษาไทยนั้นเอง ไม่มีเหตุผลที่จะต้องไปเรียกทับศัพท์ให้เกิดการสับสนกัน ว่าบรอนซ์เงินบรอนซ์แดงให้มั่วซั่วไปหมดแบบที่ทุกวันนี้เรามักจะได้ยินกัน

2 Review : HP Pavilion G4

บอดี้โดยรวมบอกตามตรงว่า เป็นโน๊ตบุ๊กเครื่องหนึ่งที่ผมเอามาถ่ายภาพแล้วสวยขึ้นกล้องมากอีกรุ่นหนึ่ง ตามสไตล์ HP ที่ถึงแม้จะเป็นรุ่นที่ราคาไม่สูงมากนัก แต่ก็ยังคงความงามไว้ตามแบบฉบับของค่ายนี้ ชนิดที่ผมว่า แค่หันมาสบตา ก็น่าจะพอเดาได้ว่าเนี่ย HP !

3 Review : HP Pavilion G4

บอดี้ด้านนอกถึงแม้ว่าจะเป็นสีเทาตะกั่วทำให้ดูว่าคล้ายกับเป็นบอดี้อะลูมิเนียม แต่จริงๆแล้วก็เป็นวัสดุจำพวกพลาสติกแบบที่โน๊ตบุ๊กทั่วๆไปใช้กันนั้นแหละครับ รอยต่อตามตัวเครื่องต่างๆก็ถือว่าเก็บงานมาได้เรียบร้อยแน่นหนาดี

7 Review : HP Pavilion G4

4 Review : HP Pavilion G4

ดีไซน์ภายในก็เล่นสีเทาตะกั่วตัดกับสีดำ ด้วยเส้นโค้งมนเล็กน้อย ให้ความรู้สึกหรูหราได้ในระดับหนึ่ง

5 Review : HP Pavilion G4

คีย์บอร์ดมีการเว้นระยะปุ่มให้มีความรู้สึกเหมือนว่าเป็นแบบปุ่มแยก แต่จริงๆแล้วก็ยังไม่ใช่เสียทีเดียว โดยภาพรวมแล้วถือว่าคีย์บอร์ดของ G4 นี้ใช้พื้นที่ได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ระยะห่างระหว่างคีย์ไม่ให้ความรู้สึกว่าเบียดกันสักเท่าไร รวมไปถึงปุ่มพิเศษต่างๆอย่างพวก home, page up/down นั้นก็สามารถคลำใช้งานได้ง่ายกว่าโน๊ตบุ๊กหลายๆรุ่นครับ

6 Review : HP Pavilion G4

ทัชแพดทำให้ดูเหมือนว่ากลมกลืนไปกับตัวถังของตัวเครื่องดีเลยทีเดียว การใช้งานผมพบว่าสามารถพอใช้งานได้เรื่อยๆ ไม่หงุดหงิดเหมือนเครื่องแบรนด์เอเชียราคาถูกๆมากๆ แต่ก็ไม่จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกได้ว่าแม่นยำจนน่าประทับใจมากนัก

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»