Review : HP Slate6 Voice Tab

/ บทความโดย: Northbridge , 20/05/2014 00:26, 8,005 views / view in EnglishEN
«»
Share

 

1 Review : HP Slate6 Voice Tab

HP Slate 6 Voice Tab เป็นผลิตภัณฑ์ในตระกูล "Slate" จาก HP อีกรุ่น หรืออีกรูปแบบหนึ่งที่ในวันนี้มาในมาดของ "Phablet" หรือจะเรียกว่าเป็นมือถือจอขนาด 6 นิ้ว โทรได้ ใส่ซิมได้สองซิม มีสเป็คระดับปานกลางๆ ในราคาระดับ 9900 บาท พร้อมกับจุดขายด้านบริการหลังการขาย HP Smart Friend ที่มีบริการรับส่งเครื่องที่มีปัญหาถึงที่ ให้คำปรึกษาทางโทรศัพท์ 24 ขั่วโมง กู้ข้อมูล ตรวจสภาพ สบายใจไม่ต้องเดินทางไปศูนย์บริการกันเลยทีเดียว

14 Review : HP Slate6 Voice Tab

11 Review : HP Slate6 Voice Tab

ตัว HP Slate6 Voice Tab นั้นมีขนาดหน้าจอ 6 นิ้ว พาแนลเป็นแบบ IPS พร้อมความละเอียด 1280×720 พิกเซล ซีพียูแบบ ควอดคอร์ 1.2GHz ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android 4.2 (Jelly Bean) พร้อมกับรองรับการใช้งานเครือข่าย 3G พร้อมคุณสมบัติการโทร และรองรับการใส่ซิมการ์ดสองใบพร้อมกัน (ใบหนึ่งเป็น 3G ใบหนึ่งเป็น 2G ใช้ดาตาไม่ได้) พร้อมกับแบตเตอร์รี่ความจุถึง 3000 มิลลิแอมป์ชั่วโมง 

ส่วน อุปกรณ์ในกล่อง ก็มีมาให้ง่ายๆ ตามแบบในรูปเลยครับ ตัวเครื่องทดสอบนี่ไม่แน่ใจว่าตัวชุดหูฟังนั้นตกหล่นหายไประหว่างทางแต่ อย่างใดไม่ทราบได้

 

2 Review : HP Slate6 Voice Tab

ตัว เครื่องนั้น เมื่อแกะกล่องออกมาก็พบว่า ดูๆไปแล้วก็ไม่ได้แตกต่างอะไรจากโทรศัพท์มือถือยุคปัจจุบัน ที่ก็มักจะเป็นทรง bar phone แต่มีขนาดใหญ่กว่ายุคก่อนๆ หน้าจอขนาด 6 นิ้ว รูปทรงของ HP ตัวนี้ก็จะเน้นความเหลี่ยม และมีการเล่นลวดลายสไตล์เมทัลลิก และสีทองรอบๆตัว

 

 

3 Review : HP Slate6 Voice Tab

ด้านหน้าเครื่องนั้นก็จะพบว่าไม่มีซอฟท์คีย์ หรือปุ่มทัชอื่นๆมาให้เห็นกันอีกต่อไป ตามสไตล์เครื่องแอนดรอยด์รุ่นใหม่ๆ

12 Review : HP Slate6 Voice Tab

13 Review : HP Slate6 Voice Tab

ตัว จอกระจกที่ภายในนั้นเป็นพาแนลแบบ IPS นั้นก็เรียกได้ว่าสามารสู้แสงได้ดีในระดับหนึ่ง ตลอดจนมุมมองในการรับชมภาพที่กว้างตามแบบของ และพื้นที่รับชมภาพ ก็อยู่ในเกณฑ์ที่มองแล้วดูสบายตา

4 Review : HP Slate6 Voice Tab

ลำโพงก็ซ่อนอยู่ในช่องรังผึ้ง ส่วนตัวกล้องด้านหน้านั้นให้ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล

6 Review : HP Slate6 Voice Tab

7 Review : HP Slate6 Voice Tab

ฝาหลังมีลวดลายเท็กซ์เจอร์ที่ดูแปลกตาดี แต่ในเครื่ดงทดลองก็คาดสติกเกอร์ HP มาซะเต็มเหยียด ดูแล้วอาจจะขัดๆตาไปสักเล็กน้อย คุณภาพของงานประกอบโดยรวมๆ ก็จัดอยู่ในเกณฑ์ปานกลางครับ ไมได้แย่จนน่าเกลียด โดยส่วนตัวผมชอบสัมผัสของจอ และบอดี้ส่วนด้านหน้า ปุ่มกดนั้นก็ไม่มีอาการคลอน แต่สัมผัสการกดยังออกจะไม่ค่อยหนักแน่นเสียเท่าไร ฝาหลังนั้นก็ค่อนข้างบาง แต่ยืดหยุ่น และถอดออกได้ง่ายเลยทีเดียวครับ

8 Review : HP Slate6 Voice Tab

กล้องด้านหลังขนาด 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชขนาดเล็ก

9 Review : HP Slate6 Voice Tab

บริเวณขอบเครื่องก็จะมีลวดลายคาดตัวเครื่องเป็นสีทอง ในด้านซ้ายมือก็จะมีปุ่มกดเพิ่ม/ลด โวลุมเสียงมาให้

10 Review : HP Slate6 Voice Tab

ส่วนอีกด้านหนึ่งก็จะเป็นปุ่มกด เพาเวอร์/ล็อคสกรีน

5 Review : HP Slate6 Voice Tab

ส่วนบริเวณด้านหัวของเครื่องก็จะเป็นพอร์ต Micro USB และ แจ๊คเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

15 Review : HP Slate6 Voice Tab

ฝา หลังนั้นสามารถเปิดมาเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ ใส่ซิมการ์ด และใส่ micro SD Card เพิ่มเติมได้สูงสุด 32GB จะสังเกตว่าช่องใส่ซิมการ์ด จะมีช่องหนึ่งใส่เป็นแบบ Micro Sim และอีกช่องนึงสำหรับใช้โทรอย่างเดียวจะเป็นซิมการ์ดแบบปกติ ส่วนตัวแบตเตอร์รี่ก็เรียกได้ว่า มีขนาดใหญ่พอสมควร ใหญ่ถึง 3000 มิลลิแอมป์ชั่วโมง ซึ่งก็น่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งานสบายๆ ไม่หนักหน่วงมาก โดยไม่ต้องเสียบชาร์จ ในรอบ 12 ชั่วโมงของวันครับ

 

 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»