Review : Lenovo Ideapad B460

, / บทความโดย: Northbridge , 13/11/2010 00:05, 4,806 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCmark 05

pcm05 Review : Lenovo Ideapad B460

เกือบๆตะแตะ 5000 คะแนนไปแล้ว อย่างว่าครับว่าจุดอ่อนของเครื่องก็คือเรื่องของกราฟฟิค ซึ่งจะว่าไปแล้วคะแนนในส่วนของกราฟฟิค จะมีผลก็แค่กับพวกเกมเท่านั้น ซึ่งในการใช้งานตามวัตถุประสงค์ของเครือ่งนี้ คะแนนด้านอื่นๆ ก็ถือได้ว่าอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีสำหรับคอมพิวเตอร์สมัยนี้แล้ว

3Dmark06

06 Review : Lenovo Ideapad B460

คะแนน 3Dmark06 ก็พอที่จะถูไถไปได้กับกราฟฟิคออนชิป แต่สำหรับกราฟฟิคออนชิปใน Core i3 สามารถใช้งานดูไฟล์ Hi Definition ได้อย่างลื่นไหลแล้วล่ะครับ

.

.

Lenovo Ideapad B460 ก็จัดได้ว่าเป็นโนตบุกในระดับ Entry-Level ที่เหมาะสำหรับผู้ใช้ตามบ้านทั่วไป รวมไปถึงออฟฟิศและองค์กรขนาดย่อม ที่กำลังมองหาโนตบุกที่ครอบคลุมการใช้งานพื้นฐานได้ทุกด้าน ขนาดพอเหมาะสำหรับการใช้งานทั้งในและนอกสถานที่ ประสิทธิภาพที่ดี ด้วยซีพียูรุ่นล่าสุด ในราคาที่สมเหตสมผล ตัวเครื่องนั้นถึงแม้จะเป็นเครื่องที่มีราคาไม่แพงมากนัก แต่ก็มีการออกแบบมาค่อนข้างดี วัสดุที่ใช้ถึงแม้จะเป็นพลาสติก แต่ก็ประกอบได้แน่นหนา และดูทนทานมากๆครับ ทั้งนี้ก็ด้วยเรื่องของการที่ Lenovo เลือกใช้พลาสติกสีดำ ที่ไม่มีลักษณะเป็นมันวาว แต่มี Texture ที่ดูแล้วทนทาน สัมผัสแล้วทำให้รู้สึกว่าผิวมีความฝืด จับถือได้ถนัด และดูแลรักษาได้ง่ายนั้นเอง

ประสิทธิภาพที่ทำได้ก็ถือได้ว่าดีสมกับเป็นโนตบุกสมัยใหม่ สำหรับราคาก็จะถูกตั้งอยู่ที่ราวๆ 18xxx บาท เท่านั้นเอง กับราคาขนาดนี้ ได้ทั้งซีพียู Core i3 รุ่นล่าสุด บวกกับ Finger print อีก ใครที่กำลังมองหาโนตบุกใช้งานทั่วไป ราคาไม่แพง ก็ลองเก็บ B460 ไว้เป็นตัวเลือกในการพิจารณาก็แล้วกันครับ

.

.


ขอขอบคุณ Lenovo Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»