Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

/ บทความโดย: Northbridge , 14/04/2014 00:00, 5,646 views / view in EnglishEN
«»
Share

 

1 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

วันนี้ เรามาชม สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากค่าย Lenovo ในรุ่น Vibe X หรือชื่อโค้ดรุ่นว่า S960 ที่เป็นสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์เน้นความบางเพียง 6.9 มิลลิเมตร และเบาเพียง 121 กรัม ตัวเครื่องออกแนวโค้งมน ดีไซน์หรูหรา และที่สำคัญ ที่ผมอยากจะนำมาไว้ในหัวเรื่องเลยก็คือ ราคาเปิดตัวและจำหน่ายในปัจจุบันเพียงแค่ 12900 บาท เท่านั้นครับ

2 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

กล่อง บรรจุ และอุปกรณ์เสริม ก็มีมาให้ ตามภาพกันเลยครับ ตัวเครื่องนั้นใช้หน่วยประมวลผลแบบ Quadcore MediaTek 6589T ความเร็ว 1.5GHz พร้อมทั้งหน่วยความจำในตัว 16GB และ RAM 2GB มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 (Jelly Bean) และแบตเตอร์รี่แบบลิเธียมโพลีเมอร์ขนาด 2000 mAh ที่ไม่สามารถถอดเปลี่ยนได้

3 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

ตัว เครื่องนั้นมีขนาดที่ผมก็ไม่ค่อยเชื่อครับว่า มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD 1080P (1920×1080px) พาแนลแบบ IPS พร้อมกระจกจอ Gorilla Glass ที่พอผมลองถือในมือของผม ก็พบว่าสามารถถือได้อย่างพอดีมือ ไม่ใหญ่เทอะทะจนดูเป็น Phablet

4 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

ตัว เครื่องนั้น มีขอบและการตัดมุมที่เน้นความโค้งมน การถือด้วยมือข้างเดียว สามารถทำได้ และสามารถเอื้อมนิ้วโป้งมาทัชอีกปลายขอบจอหนึ่งได้ แต่ไม่สะดวกนักครับ

5 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

ใน ด้านของความบาง ที่น่าจะเป็นจุดขายของตัวเครื่องนี้ ที่ผมอยากจะให้ลองดูกันก็คือ จุดที่หนาที่สุดของเครื่อง (กลางเครื่อง) หนา 6.9 มิลลิเมตร และมีสัดส่วนส่วนหนาบาง กำลังพอดี ไม่หลุดมือง่ายนัก บริเวณข้างเครื่องด้านนี้จะมีปุ่มเพาเวอร์ พร้อมกับแถบโครเมียม เพิ่มความหรูหรา

6 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

อีก ด้านหนึ่งจะเป็นที่ของถาดใส่ซิม ที่ต้องใช้เข็ม/คลิปหนีบกระดาษ กด เพื่อ eject ถาดออกมา ส่วนปุ่มปรับโวลุมจะอยู่ในด้านนี้ครับ โดยรวมๆแล้ว ตัวเครื่องที่ทำจากวัสดุโพลีคาร์บอเนตเป็นเสียส่วนใหญ่ ให้สัมผัสในแรกสัมผัสที่ค่อนข้างดี แต่โดยรวมแล้วยังไม่ถือว่าแน่นหนา หรือแข็งมากนัก ยังมีความรู้สึกที่ว่าเครื่องหยุ่นๆมืออยู่บ้าง ส่วนปุ่มนั้นก็กดแล้วอาจจะมีบางจังหวะที่คลอนๆ ซึ่งตรงนี้ สมาร์ทโฟนในราคาไล่เลี่ยกัน ผมคิดว่าไม่น่าจะมีเจ้าไหนทำได้ดีกว่าเจ้าไหน

7 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

8 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

ตาม สไตล์ของแอนดรอยด์ ที่นอกจากจะมีกล้องหน้า ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลแล้ว ก็ยังจะมีไฟ LED แสดงสถานะ (การแจ้งเตือน กรณีที่ปิดจออยู่) มาให้อีกด้วย

9 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

ปุ่มนั้นเป็น soft key ทั้งหมดครับสำหรับด้านหน้าเครื่อง มีตั้งแต่ปุ่มเมนู ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

10 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

ฝาเครื่องด้านหลังจะเห็นงานชุบโครมเมียอยู่บ้าง แซมกับฝาหลังโพลีคาร์บอเนต ที่คล้ายๆกับอะลูมิเนียมที่เก็บงานมาแบบลายๆกันลื่น

11 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

กล้อง พร้อมแฟลช LED ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่บอกได้เลยว่า ลูกเล่นกล้องตัวนี้ อลังการงานสร้างมากๆครับ ซึ่งจะได้แสดงให้ดูในหน้าถัด ๆ ไป

12 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

ช่องเสียบ 3.5mm อยู่ด้านบนตัวเครื่อง

13 Review : Lenovo Vibe X (S960) Android phone

การเชื่อมต่อสำหรับชาร์จ หรือกับคอมพิวเตอร์ ใช้ช่องแบบ Micro USB

 

 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»