Review : Mede8er MED500X Hi-Def media player

/ บทความโดย: Northbridge , 16/07/2010 01:41, 25,919 views / view in EnglishEN
«»
Share

9 Review : Mede8er MED500X Hi Def media player

19 Review : Mede8er MED500X Hi Def media player

รีโมตคอนโทรลก็มีลักษณะเหมือนรีโมตของเครื่องเล่นดีวีดีทั่วไปครับ มีปุ่มควบคุมทิศทางสี่ทิศ สำหรับเลือกเมนูต่างๆง่ายๆ ทำความเข้าใจไม่นาน ก็จะใช้งานได้แล้วครับ

5 Review : Mede8er MED500X Hi Def media player

ฝาด้านใต้นั้นจะเป็นจุดที่มีช่องเว้นไว้สำหรับการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ ซึ่งในรุ่น MED500X นั้นจะไม่มีฮาร์ดดิสก์ติดมาให้จากโรงงานนะครับ ต้องนำฮาร์ดดิสก์แบบ SATA ขนาด 3.5 นิ้วมาติดตั้งเอง

10 Review : Mede8er MED500X Hi Def media player

เมื่อเปิดฝาออกมาก็จะพบว่าเห็นชุดแผงเมนบอร์ดภายในด้านใน พร้อมกับฮีทซิงค์โปะตัวชิปควบคุมหลักของ Realtek อยู่ดังภาพ และจะมีสาย SATA พร้อมปลั้กเสียบไฟแบบ SATA มาให้หนึ่งชุด สำหรับการติดตั้งฮาร์ดดิสก์ ซึ่งต้องทำการไขน็อตยึดเข้ากับตัวฝาอีกทีหนึ่ง

17 Review : Mede8er MED500X Hi Def media player

น็อตในชุดเครื่องเล่นนี้ที่แถมมาให้ ก็จะมีชุดยางรอง HDD กันแรงสั่นสะเทือนติดมาให้สี่ลูกด้วยครับ เพื่อความเป็น Media player สำหรับผู้ซีเรียสในเรื่องของคุณภาพเสียงเป็นพิเศษ

8 Review : Mede8er MED500X Hi Def media player

ใใใเรามาดูทางด้านของการเชื่อมต่อครับนอกจาก USB ทั้งโหมดรับและส่งที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว การแสดงผลนั้น ก็รองรับแบบแทบจะครอบจักรวาลเช่นกัน ทั้งแบบ คอมโปเนนท์มาตรฐานสำหรับทีวีรุ่นก่อนๆ หรือแม้กระทั่ง HDMI สำหรับจอ LCD TV ในปัจจุบัน ที่รองรับความละเอียดถึง 1080P กับไฟล์เท่าที่โลกสากล ณ วันนี้จะมีให้เล่นกันนะครับ นอกจากนี้ยังมีช่อง Optical มาให้อีกด้วย

ใใใอีกพอร์ตหนึ่งที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีมาให้ก็คือ LAN หัวต่อแบบ RJ45 รองรับโปรโตคอล TCP/IP ทั่วๆไปที่เราใช้กันในระบบ Ethernet ในปัจจุบันครับ ซึ่งเมื่อต่อเข้ากับเครือข่ายของเราแล้ว ก็สามารถนำเครื่อง Mede8er เข้ากลุ่มกับ workgroup ของเครื่อง PC เราได้เลย ซึ่งรายละเอียดการตั้งค่าก็จะว่ากันในตอนหลังจากนี้ไปนะครับ

ส่วนเรื่องของระบบระบายความร้อนก็จะมีพัดลม 40มม ดูดอากาศออก เสียงรบกวนขณะทำงาน เงียบมากๆ ติดตั้งมาให้ 1 ตัวด้านซ้ายมือของภาพครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»