Review : Microsoft ARC Keyboard

/ บทความโดย: Northbridge , 05/12/2010 00:18, 2,720 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Microsoft ARC Keyboard

กลับมาสวัสดีแบบโค้งๆ ให้เข้ากับอะไรโค้งๆในวันนี้ ซึ่งนั้นก็คือผลิตภัณฑ์จาก Microsoft Hardware อย่าง Arc Keyboard นั้นเองครับ ซึ่งโดยภาพรวม มันคือ คีย์บอร์ดไร้สายขนาดเล็ก แบบไม่มี Numpad สำหรับใช้งานผ่านพอร์ต USB ร่วมกับตัวรับส่งสัญญาณแบบ 2.4GHz นั้นเอง

2 Review : Microsoft ARC Keyboard

ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Arc นอกจากจะมีคีย์บอร์ดไร้สายขนาดเล็กแบบนี้แล้ว ยังจะมีเมาส์ Arc ที่ซึ่งจะมีดีไซน์ออกมาในแนวทางของความโค้ง ที่โอบรับเข้ากับสรีระของร่างกายคนเรา ซึ่งสำหรับคีย์บอร์ด Arc นี้ ก็เช่นกันครับ มันถูกดีไซน์มาให้โอบรับเข้ากับบริเวณต้นขาของผู้คนส่วนใหญ่ ทำให้สามารถใช้งานคีย์บอร์ด ขณะวางอยู่บนตักได้อย่างสะดวกนั้นเอง

3 Review : Microsoft ARC Keyboard

ดูมุมนี้จะเห็นได้ชัดว่า นอกจากจะสวยงามแล้ว ยังใช้ประโยชน์ได้ดีครับ ตั้งแต่ความสะดวกสบายจากระบบไร้สายที่ใช้คลื่นความถี่ 2.4 GHz ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมใช้งานคอมพิวเตอร์แบบโน๊ตบุ๊ก วางไว้กับโต๊ะในห้องรับแขก แล้วผู้ใช้ก็สามารถนั่งอยู่บนโซฟา ใช้งานคีย์บอร์ดวางไว้บนตักได้อย่างสะดวก

4 Review : Microsoft ARC Keyboard

ปุ่มกดนั้นมีจังหวะการกดที่ค่อนข้างเร็วและสั้น คล้ายๆกับคีย์บอร์ดของโน๊ตบุ๊กทั่วไป ขนาดคีย์บอร์ดนั้นอยู่ในระดับที่สองมือวางเตรียมพิมพ์ในแบบสัมผัสแล้ว จะพอดี ไม่ขาดไม่เกิน ระยะห่างระหว่างปุ่ม และความโค้ง จะโอบรับกับสรีระของมือคนได้ดีมากๆ แต่ถ้าหากใครที่ชอบคีย์บอร์ดแยกที่มี Numpad ด้วยแล้ว Arc ก็คงจะไม่เหมาะครับ

5 Review : Microsoft ARC Keyboard

ด้านใต้ถึงแม้จะออกแบบมาให้ใช้งานบนตัก แต่ก็มีลูกยางกันลื่นทั้งหมดสี่จุดด้วยกัน พร้อมทั้งช่องสำหรับเก็บชุดตัวรับส่งสัญญาณไร้สาย 2.4Ghz ขนาดเล็กอยู่ด้วย

6 Review : Microsoft ARC Keyboard

ขนาดของตัวรับส่งสัญญาณ มีขนาดเล็กมาก สามารถเสียบคาไว้ที่โน๊ตบุ๊กได้ตลอดเวลาโดยไม่เกะกะเวลาจับใส่ Softcase หรือกระเป๋า

7 Review : Microsoft ARC Keyboard

แหล่งพลังงานก็ใช้ถ่านไฟฉายขนาด AAA สองก้อน การเปิดและปิดคีย์บอร์ดทำได้โดยกด Fn + ESC และเมื่อแบตเตอร์รี่ใกล้จะหมด ตัวคีย์บอร์ดจะมีไฟโชว์อยู่บริเวณใกล้ๆปุ่ม del อีกด้วยครับ ซึ่งตัวผมเองได้ลองเอามาใช้งานเอง เป็นเวลาอยู่สองสามวัน แล้วก็มาทราบทีหลังว่าปิดคีย์บอร์ดยังไง ก็พบว่า แบตเตอร์รี่ ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดเลย นับได้ว่าเรื่องแหล่งพลังงาน ก็หายห่วงไปได้เลยครับ ใช้กันลืม …

.

.

สำหรับ Microsoft Arc Keyboard นั้นก็ถือได้ว่าเป็นคีย์บอร์ดแบบไร้สาย ที่มีดีไซน์ที่ดูแปลกตา ขนาดสะดวกพกพา พร้อมกับประโยชน์ใช้สอยที่น่าสนใจมากๆครับ รวมไปถึง Nano Transiever ที่สามารถติดตั้งเข้ากับโน๊ตบุ๊ก หรือจะเก็บเอาไว้ไต้คีย์บอร์ดเวลาจะพกไปใช้งานที่อื่น ก็ทำให้ตัวคีย์บอร์ด Arc นี้ น่าสนใจมากเลยทีเดียว สนนราคาจากเว็บไซต์ของไมโครซอฟท์เองก็อยู่ที่ 59.95 ดอลล่าสหรัฐ ครับ สำหรับวันนี้ก็คงจะต้องลาไปก่อน สวัสดี

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza