Review : MSI GE620 notebook

, / บทความโดย: Northbridge , 10/05/2011 00:33, 4,261 views / view in EnglishEN
«»
Share

13049569444s Review : MSI GE620 notebook

MSI GE620

สวัสดีกันอีกครั้งครับ วันนี้ผมก็มาพร้อมกับรีวิว โน๊ตบุ๊กจากค่ายจากไต้หวันชื่อดังอย่าง MSI ซึ่งที่ผ่านมา เท่าที่ผมได้สัมผัสโน๊ตบุ๊กจากค่ายนี้ ก็จะพบว่าตัวบนๆของค่าย ที่ทำมาสำหรับกลุ่มเกมเมอร์ ที่เป็นขนาดจอสัก 15 นิ้วขึ้นไป มี performance ดีดีสักหน่อย MSI นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดีกว่าคู่แข่งอยู่หลายค่ายเลยทีเดียวครับ และวันนี้ผมก็มีหนึ่งจากตระกูล G Series ของ MSI นั้นก็คือ GE620 โน๊ตบุ๊กระดับ mainstreme ค่อนไปทาง performance ที่มีคุณสมบัติครบครัน เหมาะสำหรับงานมัลติมีเดีย - เอนเตอร์เทน หรือเล่นเกม เราลองมาดู รายละเอียดตัวเครื่องกันก่อนจะเข้าสู่รีวิวเลยครับ

Processor Intel Core i7 23600QM
Chipset Intel HM55
Memory 4GB DDR3-1333MHZ
Graphics Adapter NVIDIA GeForce GT540M + Intel HD
Display 15.6″ (1366*768)
Harddisk 500gb 7200rpm SATA-II
Optical Drive DVD-RW
Network IEEE802.11N (Atheros)
Connection Port cardreader, USB2.0 x1, USB3.0 x2, VGA, RJ45, HDMI
Battery 49Wh
Weight 2.4Kg
OS Bundled DOS

evin Review : MSI GE620 notebook

..รายละเอียดทางเทคนิคที่ AIDA 64 รายงานมาก็ครบถ้วนกระบวนความดีครับ อุปกรณ์ที่ใช้เท่าที่ดูแล้วก็เรียกว่าอยู่ในเกรดธรรมดาๆ อย่างการ์ดแลนไร้สาย Atheros และฮาร์ดไดร์ฟของ WD ซึ่งก็น่าจะการันตีความทนทานได้ระดับหนึ่ง กราฟฟิคการ์ด AIDA64 ก็เห็นถึงสองชุดเลยเป็น GT540 กับ Intel ออนบอร์ด อีกชุดหนึ่ง ซึ่งถูกต้องครับ

1 Review : MSI GE620 notebook

บอดี้ผิวด้านเงาๆ แบบสไตล์ปัดเงาแบบ brushed chrome พื้นผิวลักษณะเหมือนโลหะ ให้สัมผัสที่ค่อนข้างดีครับ

2 Review : MSI GE620 notebook

ความแน่นหนาของตัวเครื่อง ก็พบว่าทำได้อยู่ในเกณฑ์ปานกลางๆ มีบางจุดบางความรู้สึก ที่ยังโอนเอนๆอยู่บ้าง โดยเฉพาะตัวจอที่ค่อนข้างบาง ซึ่งก็จะเป็นผลดีต่อน้ำหนักโดยรวมของเครื่อง แต่ถ้าในแง่ความแข็งแกร่งของเครื่องระดับนี้ อาจจะทำให้ดูบางๆไปบ้าง

3 Review : MSI GE620 notebook

บานพับจอ เซ็ตน้ำหนักความหนืดมาได้ดีพอสมควร สามารถยกบานพับเปิดได้ด้วยมือเพียงข้างเดียวอยู่ ด้วยตัวจอที่ค่อนข้างเบา แต่ไปหนักเอาตรงฐานเครื่อง อาการคลอนของจอมีให้เห็นบ้างเล็กน้อยเมื่อเอานิ้วไปผลัก แต่ไม่ได้มากจนน่ารำคาญ จนมีปัญหากับกระแสลมแรงๆ

5 Review : MSI GE620 notebookคีย์บอร์ดปุ่มยก ออกแบบมาได้ดุดัน กว่าหลายๆค่าย ปุ่มนั้นเป็นพลาสติกสากๆด้านๆ น้ำหนักปุ่มเบามาก สัมผัสที่ได้จากการพิมพ์ผมมองว่าไม่ค่อยดี แต่ถ้าเอาไว้เล่นเกมส์ละสนุกครับ เพราะผมว่ามันตอบสนองค่อนข้างเร็วกว่าคีย์บอร์ดโน๊ตบุ๊กอื่นๆ จะติก็ที่ขอบปุ่มมันเหลี่ยมจนเกินไปทำให้เวลาพิมพ์เวลานิ้วตกร่องแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี + รำคาญนิ้วตัวเองอยู่เล็กน้อย

4 Review : MSI GE620 notebook

นอกจากนี้ก็ยังจะมีการ mark สีแดงที่ตำแหน่ง WASD เอาใจขา FPS โดยเฉพาะ ตัวที่วางมือ กับทัชแพด ก็ทำตำแหน่งมาได้ค่อนข้างดีครับเอนมาทางซ้ายเล็กน้อย ไม่เป็นปัญหาสำหรับการใช้งานพิมพ์งานและเล่นเกมที่ต้องใช้สองมือเล่นแน่นอน ตัวนี้มี numpad มาด้วย ทำให้สะดวกมากๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าปุ่มคีย์บอร์ดค่อนข้างอัดกันพอสมควร ทำให้ถ้าไม่คุ้นเครื่อง มาพิมพ์ ก็อาจจะพิมพ์ตกได้บ้าง

ทัชแพดให้การตอบสนองที่ดี แต่ผมว่ายังไม่ถึงที่สุด การตอบสนองนั้นรวดเร็วและว่องไวดี ความเป็นเชิงเส้น (linear) ก็พอใช้ได้ แต่จะมีปัญหาก็จังหวะที่ลากไปแล้วจะไปหยุดที่จุดสักจุดหนึ่ง จะรู้สึกเหมือนมันไม่ค่อยยอมหยุด หรืออย่างไรไม่ทราบเหมือนกัน โดยภาพรวมแล้วก็ถือว่า ใช้งานได้ ไม่น่าหงุดหงิดนักครับ

7 Review : MSI GE620 notebook

Console ด้านบน สำหรับคีย์ลัดต่างๆ พร้อมลำโพง 4 ชาแนล มาตรฐาน THX Trusurround Pro เสียด้วย ซุ่มเสียงกระหึ่มพอใช้ได้ครับ

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»