Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

/ บทความโดย: Northbridge , 05/05/2014 00:00, 23,874 views / view in EnglishEN
«»
Share

 

DSC 2249s Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

มา พบกันงวดนี้ ก็มาพร้อมๆกันกับ Gaming notebook กับรหัสรุ่นที่หลายๆคนที่เคยติดตามข่าวคราวของ gaming notebook ของค่าย MSI ก็คงจะคุ้นๆกันดีอย่าง GE70 กันนะครับ ถ้าจะให้เล่าท้าวความกันก็คือ ผมเองนั้นค่อนข้างมีความทรงจำกับเจ้า MSI GE series นี้พอสมควร เพราะโน๊ตบุ๊กสำหรับเล่นเกมเครื่องแรก ที่ผมเคยได้ทดลองใช้ ก็คือ GE Series สมัยที่ยังเป็น Intel Core i series รุ่นแรกสุดเลย มาถึงวันนี้ผมก็ได้เห็นพัฒนาการในหลายๆด้านของ GE Series โดยวันนี้ GE70 ในรุ่นที่ผมได้รับมานั้น จะเป็นรุ่นที่มีกราฟฟิคการ์ดที่เป็น NVIDIA GeForce GTX 860m ที่เป็นชิปสถาปัตยกรรมใหม่ที่ชื่อว่า Maxwell ที่ทั้งมีประสิทธิภาพดีกว่า และประหยัดไฟกว่าสถาปัตยกรรม Kepler เดิมครับ

evin Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

MSI GE70 เป็น Gaming notebook ขนาด 17 นิ้ว ที่มีลักษณะการออกแบบที่น่าจะเรียกได้เต็มปากว่าเป็น Desktop Replacement ได้ ทั้งซีพียูรุ่นท็อปอย่าง Core i7 4700HQ โดยตัว H นั้นหมายถึง "High performance graphics" โดยจะมีกราฟฟิคอินติเกรตภายในซีพียูเป็น Intel HD5200 (รุ่น Mobile ปกติจะเป็น 4600) ตลอดจนกราฟฟิคการ์ดแยก GTX 860m ที่สามารถสลับการทำงานกับกับตัวอินติเกรตในซีพียูได้ เมมโมรีขนาด 8GB DDR3 1600mhz และฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนขนาด 1TB 5200RPM นอกจากนี้ตัวระบบ LAN นั้นยังมีการ์ดแลน Killer E2200 แบบเดียวกับที่ผมเคยเห็นในเมนบอร์ด Gaming G Series สำหรับเครือ่งเดสก์ทอพจาก MSI โดย การ์ด Killer นั้นมีฟีเจอร์เด่นที่เคลมว่าเป็นการ์ดที่มีตัวประมวลผลเนทเวิร์คเป็นของตัว เอง ไม่ต้องพึ่งพากำลังประมวลผลจากตัวซีพียู ช่วยลดหน่วงเวลาในการทำงานได้

1 Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

ดี ไซน์โดยรวมๆ ของ MSI GE70 นั้นยังคงธีมของสีสันการออกแบบไว้เหมือนๆกับ Gaming series notebook ของค่ายนี้ ก็คือสีดำบนผิวอะลูมินัม ตัดกับการคาดลายสีแดง ทรงเหลี่ยมสันที่ดูดุดัน และมีโลโก Gaming G Series ที่ผมเองก็เพิ่งเห็นมาในช่วงระยะหลังนี้

2 Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

เครื่อง ขนาด 17 นิ้ว มีการออกแบบมาให้เส้นสายนั้นดูหลอกตาว่าตัวเครื่องนั้นไม่ใหญ่มาก เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊กขนาดยอดนิยมอย่าง 14 หรือ 15 นิ้ว

3 Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

สำหรับในรุ่น GE70 นี้ โลโก Gaming Series นั้นจะเรืองแสงได้ด้วยหลอดไฟ LED ฝังในโลโก

4 Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

5 Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

มุม นี้จะเห็นไฟ LED สีขาวในโลโก Gaming Series สว่างขึ้นมาบ้างครับ บานพับ เป็นลักษณะขาตัว L กางได้ไม่สุดถึง 180 องศา แต่น้ำหนักนั้นก็ปรับมาอยู่ในระดับกำลังดี ตลอดจนมีความแข็งแรง ไม่มีอาการสั่นไหวเมื่อเอามือไปโดน

8 Review : MSI GE70 จาก MSI Gaming Series

บอดี้ รวมๆแล้วเป็นพื้นผิวแบบอะลูมิเนียม ผสมกับพลาสติกในส่วนโครงสร้างบางจุด ให้ความรู้สึกที่แน่หนาดีในระดับหนึ่ง หน้าจอขนาด 17 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920×1080 แบบ anti glare หรือจอด้าน ก็ให้สีสันการแสดงผลที่สวยงามดีถึงแม้จะเป็นจอด้าน ตลอดจนจอด้านก็ช่วยลดแสงสะท้อนจากไฟภายในห้อง ทำให้ตั้งใช้งานได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราจะเห็นคีย์บอร์ดพร้อมไฟแบกไลท์ LED ที่สามารถปรับได้จากซอฟท์แวร์ SteelSeries Engine

 

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»