Review : MSI GT60 Gaming Notebook

, / บทความโดย: Northbridge , 03/05/2012 20:48, 15,532 views / view in EnglishEN
«»
Share

13359649671s Review : MSI GT60 Gaming Notebook

Review : MSI GT60

วันนี้เราจะมาชมโน๊ตบุ๊กตัวแรง เรียกได้ว่าเป็นรุ่นเรือธงของทาง MSI อย่าง G series ในรุ่น GT60 กันครับ หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวซีพียูในโค้ดเนม Ivy-bridge ทั้งเวอร์ชั่นโมบายและเดสก์ทอพไป ก็เราก็ได้ทยอยขึ้นผลการทดสอบและรีวิวเครื่อง และซีพียู รวมไปถึงเมนบอร์ดรุ่นต่างๆให้ไดชมกัน G series เป็นโน๊ตบุ๊กที่ทำมาเพื่อเจาะกลุ่มตลาดนักเล่นเกมที่ต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาที่สามารถใช้งานเล่นเกมสามมิติที่มีรายละเอียดสมจริงได้อย่างลื่นไหล เหมือนกับเครื่องเดสทอพสมรรถนะสูงของพวกเขา GT60 ในวันนี้เป็นโมเดล G series ที่มีขนาดหน้าจอ 15.6″ ที่มีฟีเจอร์และบรรจุเอาความแรงที่สดใหม่มาให้เราได้ใช้งานกันอย่างเต็มที่ จะเป็นอย่างไรก็ลองมาดูกันครับ

Processor Intel Core i7 3610QM 2.3GHz 6mb L3 cache
Chipset Intel HM77
Memory 16GB DDR3-1600MHz
Graphics Adapter Intel HD4000 & GeForce GT670m
Display 15.6″ 1920×1080px
Harddisk SSD 64gb x2 RAID0 + 750gb 7200rpm SATAIII
Optical Drive Blu-ray (เขียนแผ่นได้)
Network Intel Centrino wireless N 2230
Connection Port USB3.0×3 USB2.0 x1, HDMI, VGA, RJ45, eSATA
Battery 87mW.hr
Weight 3.5Kg
OS Bundled UNKNOWN

evin Review : MSI GT60 Gaming Notebook

GT60 นั้นเป็นโน๊ตบุ๊กขนาดฟูลไซส์ ขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว ใช้ขุมพลัง Core i7 3610QM เช่นเดียวกับ ivy-bridge เครื่องก่อนหน้านี้ที่ผมได้ทำการทดสอบไปครับ เมมโมรีนั้นเป็น DDR3 1600MHZ ขนาดติดตั้งมาให้ถึง 16GB พร้อมกับกราฟฟิคการ์ดทรงพลังอย่าง GTX670 ที่น่าจะเด็ดและแสบทรวงที่สุดคงจะเป็นฮาร์ดดิสก์แบบ SSD 64GBที่ต่อ RAID0 กันสองลูก ด้วยคอนโทรลเลอร์ของอินเทลซึ่งในตัวโปรแกรม AIDA ดังรูปด้านบนนั้นบอกว่าเป็นชิป ICH 8หรือว่า9R ผมเองก็ไม่มั่นใจครับ โดยฟีเจอร์นี้ทาง MSI เรียกมันว่า Super RAID และเคลมไว้ว่าทำให้มีความเร็วอ่านถึง 800mb/s รวมไปถึงยังมีฮาร์ดดิสก์จานหมุนขนาด 750GB 7200RPM ติดมาให้เก็บข้อมูลกันอย่างหนำใจอีกด้วย

..

1 Review : MSI GT60 Gaming Notebook

งานออกแบบของ MSI G series ก็ยังทำให้ผมรู้สึกว่า ยังไงมันก็คือ G series และมันก็มักจะมาในสไตล์นี้เสมอด้วยความรู้สึกของเส้นสายและการออกแบบในหลายๆจุด ทำยังไงก็ดูรู้เลยครับว่าเป็นค่ายไต้หวันแน่นอน ซึ่งมีอยู่ไม่กี่ค่ายหรอกครับ

2 Review : MSI GT60 Gaming Notebook

กรอบด้านนอกวัสดุเป็นอะลูมิเนียม ดีไซน์ดุดันโฉบเฉี่ยว และเป็นเอกลักษณ์ของค่ายทางฝั่งประเทศนี้

3 Review : MSI GT60 Gaming Notebook

..ตัวเครื่องถึงแม้จะมีขนาดหน้่าจอ 15.6″ ซึ่งฟังดูก็ไม่ได้ใหญ่จนน่าตกใจเหมือนพวก 17 นิ้ว แต่โดยภาพรวมแล้วด้วยเส้นสายและความหนาของเครื่อง ทำให้เครื่องดูค่อนข้างจะเกะกะและเทอะทะสำหรับการพกพาไปเสียนิดหนึ่ง

4 Review : MSI GT60 Gaming Notebook

เมื่อสำรวจพื้นที่โดยรอบๆตัวเครื่องก็จะพบว่ามีรูระายความร้อนด้านข้างถึงสองรูด้วยกัน ซึ่งภายในช่องระบายความร้อนทั้งสองช่องนั้นจะมีพัดลมแบบโบลวเวอร์ และที่ช่องทั้งสองช่อง จะเป็นจุดที่ heatpipeทั้งของซีพียูและการ์ดจอมาบรรจบกัน โดยใช้พัดลมระบายความร้อนเพียงตัวเดียว แต่ชุดฮีทซิงค์และ heatpipe นั้นจะแยกกันครับ

5 Review : MSI GT60 Gaming Notebook

จุดที่ผมชอบใน MSI G series มาโดยตลอดตั้งแต่สมัยมี Core i7 ใหม่ๆเลยก็คือบานพับจอที่ค่อนข้างแข็งแรงและแน่นหนา ผมเคยพบว่าในโน๊ตบุ๊กระดับนี้ หลายๆรุ่นนั้นบานพับจอนั้นมักจะมีอาการจอสั่นไหวได้ง่าย และดูแล้วไม่มั่นคงเนื่องมาจากน้ำหนักจอที่ค่อนข้างมาก แต่ใน G series นั้นจะพบได้ว่ามันมีความมั่นคงในระดับที่ดี และสามารถกางเอนได้ 180องศา ดังภาพเลยครับ

6 Review : MSI GT60 Gaming Notebook

ลองมาดูบริเวณภายในเครื่องกันบ้าง ในเครื่องทดสอบนี้เราพบว่ายังไม่มีคีย์ภาษาไทยมาให้ คีย์บอร์ดนั้นเป็นคีย์บอร์ดที่ประทับตรา “Steelseries” บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งชื่อดัง  การจัดการวางตำแหน่งของคีย์บอรืด ผมบอกได้ว่าใช้งานได้ดีมากๆครับ ดีมากเหมือนกับที่โน๊ตบุีกระดับนี้ควรจะทำได้ คือไม่ให้ความรู้สึกเอียงไปทางด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป เพราะผมเคยเจอเครื่องที่วางคีย์บอร์ดฟูลไซส์ มาไม่ค่อยดี จะทำให้รู้สึกเหมือนกับว่าต้องเอี้ยวตัวไปข้างๆเพื่อพิมพ์ใช้งานปกติตลอดเวลา

ส่วนลักษณะการกดคีย์อะไรต่างๆ ส่วนตัวผมมีความเห็นว่าได้ฟีลลิ่งการกดที่มั่นคงและหนักแน่นในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ถึงกับต้องร้องโอ้โห กับคีย์บอร์ดที่แปะตรา steelseries นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นเก๋ๆอีกคือไฟเรืองแสงใต้คีย์บอร์ด ที่สามารถปรับแต่งสีได้ตามใจชอบจากซอฟท์แวร์ และปรับแยกบริเวณที่จะให้เล่นสีได้ถึง 3 บริเวณบนคีย์บอร์ด หรือจะตั้งตาม preset ที่ MSI บรรจุมาให้แล้ว ให้กระพริบตามเป็นจังหวะก็ได้เช่นกัน

8 Review : MSI GT60 Gaming Notebook

บริเวณ console ก็เหมือนกับ G series รุ่นก่อนๆมาที่เป็นปุ่มทัช ทำการเปิดปิดระบบไวเรส หรือจะใช้งาน turbo mode ของ MSI เอง หรือว่าจะทำการกดเร่งความเร็วพัดลมเครื่องก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีชุดลำโพงจาก Dynaudio 2.1ชาแนล ที่มาพร้อมกับซับวูฟเฟอร์ใต้เครื่อง ให้มิติเสียงที่ดี เหมาะสำหรับการเล่นเกมแอคชั่นเป็นอย่างยิ่งครับ

7 Review : MSI GT60 Gaming Notebook

บริเวณที่วางข้อมือและทัชแพด ก็ยังคงมีการเก็บงานมาในสไตล์เมทัลนิดๆ จริงๆแล้วก็คือผิวสัมผัสคล้ายอะลูมิเนียมนั้นแหละครับ ทัชแพดนั้นสามารถใช้งานได้อยู่ในเกณฑ์ที่ไม่น่าหงุดหงิด และก็ไม่น่าชื่นชมอะไร ส่วนปุ่มนั้นเป็นปุ่มกดแบบปุ่มจริงๆ แต่ยังคงเป็นแบบแถบเดียวกันทั้งคลิกซ้ายและขวา ซึ่งผมคิดว่าแบบแยกปุ่มซ้ายขวามาน่าจะใช้งานได้คล่องมือกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»