Review : Plenty “KLICK” K190 mid-tower case

/ บทความโดย: Northbridge , 01/08/2011 22:28, 3,511 views / view in EnglishEN
Share

13122115867copy Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

รีวิวเคสคอมพิวเตอร์สำหรับวันนี้ เป็นเคสคอมพิวเตอร์จาก distributor ที่หลายๆคนอาจจะเพิ่งเคยคุ้นหน้าคุ้นตากันจากผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เครือข่ายอย่าง Tenda ซึ่งเขาคือ “Plenty” ทาง Plenty เองก็มีสินค้าที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์หลากหลายชนิด รวมไปถึงเคสยี่ห้อ “Plenty” ในหลายๆโมเดลด้วยกัน สำหรับวันนี้ที่ผมได้รับมานั้นจะเป็นรุ่น KLICK หรือรหัส K190 ซึ่งเป็นเคสขนาด Mid-Tower ระดับสำหรับผู้ใช้เริ่มต้น ที่ผมคิดว่ามีความน่าสนใจในหลายๆจุด ทั้งในแง่การออกแบบ และคุณสมบัติที่โดดเด่นมากเลยทีเดียว ลองมาชมกันดีกว่าครับ

1 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

ตัวเคสนั้นเป็นเคสไซส์ทั่วไป ดีไซน์ออกมาได้เรียบง่าย และใช้โทนสีดำทั้งหมด วัสดุที่ใช้ทำมาจากเหล็กแผ่นพับเช่นเดียวกับเคสทั่วไป ความหนานั้นยังถือว่าอยู่ในระดับปกติ ค่อนไปทางให้ความรู้สึกบางๆเล็กน้อย ซึ่งส่งผลให้ตัวเคสนั้นมีน้ำหนักค่อนข้างเบา

2 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

หน้ากากก็เป็นพลาสติกแบบเคสทั่วๆไป พร้อมตะแกรงเหล็กรูพรุนเพื่อการระบายอากาศที่ดีตามสมัยนิยม มีพัดลมขนาด 80mm พร้อม LED สีแดงติดมาให้ด้านหน้าด้วยครับ

3 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

ฝาด้านข้างก็มีลักษณะเป็นตะแกรงโปร่งแสงคล้ายๆกับฝาหน้า พร้อมกับพัดลมขนาด 220mm พร้อมไฟ LED สีแดง งานนี้ไม่ต้องห่วงว่าตัวเคสจะร้อนเกินไปหรือไม่เมื่อเจอกับซีพียูและการ์ดจอโหดๆ แต่มาห่วงกันดีกว่าว่าระยะยาว ฝุ่นจะเข้าไปจับ มากแค่ไหน ?

4 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

สังเกตบริเวณน็อตสำหรับฝาด้านข้าง จะเป็นแบบใช้มือบิดได้ทั้งสองข้างเลยครับ

5 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

เคสจะเรียกว่าเก็บงานมาละเอียดไม่ละเอียด ถ้าหากได้ลองสัมผัสฝาปิด expansion slot ก็จะพอเดาได้ สำหรับ KLICK นั้นผมถือว่าให้ผ่าน ตัวแผ่นปิด expansion slot นั้นไม่มีปัญหากับนิ้วมือของผม ถ่ายรูปมามุมนี้ จริงๆแล้วอยากให้ดู รูสำหรับลอดสายยางระบายความร้อนด้วยน้ำ และ รูระบายอากาศสำหรับพัดลมขนาด 120mm ตามมาตรฐานเคสสมัยใหม่ๆ ที่ไม่ว่าจะราคาถูกหรือแพงก็มักจะมีแบบนี้ติดมาให้ พร้อมกับตำแหน่งติดตั้งเพาเวอร์ซัพพลายที่ถูกย้ายลงไปอยู่ด้านล่าง

6 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

ด้านบนนั้นก็ยังคงมีเนื้อที่เว้นไว้ให้สำหรับตะแกรงระบายอากาศที่สามารถติดตั้งพัดลมได้อีกเช่นกัน แต่ไมได้มีพัดลมอะไรติดมาหใ้ครับ

7 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

พอร์ตเชื่อมต่อยังคงมีตามมาตรฐานเคส ATX ทั่วไปคือ USB2.0 2 พอร์ต และ Audio in/out แต่ที่พิเศษก็คือพอร์ต SATA ด้านบน ที่สามารถนำเอาฮาร์ดไดร์ฟขนาด 2.5 หรือ 3.5 นิ้ว ทั่วๆไป มาเสียบวางได้เลย นับได้ว่าเป็นการใช้งานฟังก์ชั่น hot-swap ที่มักจะมีอยู่ในโปรโตคอลเชื่อมต่อของฮาร์ดไดร์ฟแบบ SATA สมัยใหม่มาให้เป็นประโยชน์

8 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

ภายในนั้นมีการจัดสรรพื้นที่ดีในระดับของมันครับ พื้นที่เมื่อทำการติดตั้งเมนบอร์ด Fullsize ATX ลงไป ก็จะพบว่าเกือบชนเข้ากับบริเวณถาดติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟ ซึ่งเอาเข้าจริงๆแล้ว มันจะไม่มีปัญหากับการ์ดจอระดับไฮเอนด์ เพราะพื้นที่ของสลอต PCI-E ที่เราจะใช้ติดตั้งการ์ดจอ เคสรุ่นนี้ได้มีการออกแบบมาไว้ให้เหลือพื้นที่ไว้ ไม่ได้มีการติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟหันท้ายมาชนอยู่แล้ว

9 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

ซึ่งการติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟจริงๆนั้นจะทำการติดตั้งบริเวณถาดสีแดงดังภาพครับ เป็นระบบ tools-free แน่นอน ติดตั้งง่าย และสีก็ยังสดแสบตาได้อีก

10 Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

ถึงแม้จะเป็นเคสระดับเริ่มต้น ก็ยังมีความใส่ใจที่จะใส่ฟองน้ำกันฝุ่นละอองมาให้ ถือว่า ใช้ได้ครับ !

.

.

Plenty KLICK ก็ถือได้ว่าเป็นเคสขนาด Mid-tower สำหรับผู้ใช้ระดับเริ่มต้น ที่มีคุณภาพและการเก็บงานที่ค่อนข้างดีมากตัวหนึ่ง การจัดสรรพื้นที่ภายในเคสถึงจะไม่ได้ดีถึงขั้นเทียบเท่าเคสราคาแพงๆที่อยู่ใน segment ที่สูงกว่า แต่ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับของมัน รวมไปถึงพอร์ตเชื่อมต่อแบบ SATA ด้านบนฝาหน้าเคส ที่ผมว่าน่าจะเป็นจุดเด่นที่สุดสำหรับเคสตัวนี้แล้วครับ สำหรับวันนี้ เนื้อหาก็คงจะหมดลงแต่แค่นี้ สวัสดี …

.

.

ขอขอบคุณ Plenty Computer

.

.

vmod award innovation good Review : Plenty KLICK K190 mid tower case

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza