Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

/ บทความโดย: Northbridge , 15/01/2012 15:36, 1,700 views / view in EnglishEN
Share

1326615586DSC 2734s Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

วันหยุดเสาร์อาทิตย์แบบนี้ผมก็ขอมาทักทายกับท่านผู้อ่านด้วยเมาส์เกมมิ่งที่ผมคิดว่า คอเกม FPS น่าจะคุ้นเคยกันดีอย่าง Razer Deathadder ซึ่งทางเราได้เคยรีวิวไว้เมื่อตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2010 เป็นเวลากว่าสองปีแล้วครับที่เมาส์รุ่นนี้อยู่ในตลอดและครองใจเกมเมอร์หลายๆท่าน วันนี้ทาง Razer ก้ได้มีคอเลคชั่นพิเศษสำหรับเกมเมอร์ ที่เป็นแฟนภาพยนตร์เรื่อง TRANSFORMER 3 ด้วยคอเล็กชั่น TRANSFORMER 3 ในร่างของเมาส์ Deathadder โดยจะมีให้เลือกด้วยกันสี่สไตล์ ทั้ง Bumblebee ที่เราจะมาชมกันในวันนี้ หรือจะเป็น Megatron , Optimus Prime และ Shockwave ก็มีให้เลือกกันตามแต่เฉดสีและสไตล์เล็กๆน้อยๆกันไป

1 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

แพคเกจโดยรวมนั้นผมคิดว่า Razer เคยทำได้ดี และทุกวันนี้มันก็ยังดีเสมอต้นเสมอปลาย แบบเดียวกับเมื่อก่อนครับ กล่องกระดาษพิมพ์สี่สีอย่างดี พร้อมลูกเล่นเล็กๆน้อยๆ

3 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

หน้ากล่องก็สามารถเปิดออกมาชมตัวเมาส์ได้ พร้อมกับพิมพ์ลายตัวละคร Bumblebee น่าเก็บสะสม

2 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

4 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

ตัวเมาส์นั้นก็อย่างที่ได้บอกไปในหัวเรื่องเลยครับว่ามันเหมือนกับ Deathadder ตัวที่มีขายอยู่ในปัจจุบันนั้นแหละ ต่างกันที่รูปแบบสีสันและลวดลายที่ทำมาเฉพาะ ทาง Razer ได้รับสิทธิ์ในการทำคอเล็กชั่นนี้ขายจริงๆจากทางต้นสังกัดของหนังด้วยครับ จะสังเกตได้จากตรงที่เขียน all right reserved ด้านล่างตัวเมาส์

5 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

จุดที่แตกต่างกันในแง่ของ ergonomics นั้นก็คือใน Transformer collection นั้นจะเป็นบอดี้เมาส์ทำมาจากพลาสติกสีเงาๆทั้งหมด ผิดกับตัว Deathadder ธรรมดาที่จะเป็นผิวพลาสติกทำเลียนแบบผิวหุ้มยาง ที่จะให้ความรู้สึกกระชับกว่าสำหรับใครที่ชอบผิวหนืดๆ ซึ่งก็คงจะมีข้อเสียที่ว่าดูแลรักษากันยากกว่าผิวมันๆลื่นๆแบบนี้ ซึ่งจริงๆแล้วก็คงจะแล้วแต่คนชอบด้วยเช่นกัน เพราะอย่างผมจะชอบผิวลื่นๆแบบตัวนี้มากกว่า

6 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

กริป การจับถือนั้นก็ถือว่าทำได้ดีมากๆครับ (ขอเอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่) ก็คือเต็มฝ่ามือดีสำหรับมือของผม ที่จัดว่าเป็นมือผู้ชายที่ค่อนข้างเล็ก (และบอบบาง ฮ่าๆๆ) และผมคิดว่าสำหรับคนฝ่ามือใหญ่ โดยเฉพาะคนที่มีนิ้วยาว ก็คงจะต้องชอบเมาส์ตัวนี้ด้วยเช่นกัน

7 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

แต่ก็อย่างว่าครับ ใครที่จับเมาส์มือซ้ายก็คงจะอดกันไปเพราะ Deathadder นั้นทำกริปมาไว้สำหรับคนถนัดขวา ไว้ให้ได้กดปุ่มคีย์ลัดต่างๆได้ด้วยนิ้วโป้งพอดี แต่เชื่อเถอะครับ ผมมีเพื่อนอยู่หลายคนถนัดซ้ายมาตั้งแต่เด็ก เล่นคอมทีไร ก็เห็นพวกเขาจับเมาส์มือขวากันทุกที ดังนั้นคงไม่ใช่ประเด็นใหญ่

8 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

ตรงที่เป็นเป็นใสๆแบบนี้คือจุดที่จะมี LED เรืองแสง จะเป็นแสงสีเหลืองอ่อนๆ ดูสวยงามเข้ากับตัวเมาส์ดี

9 Review : Razer Deathadder Transformer 3 Bumblebee collection

เซ็นเซอร์นั้นยังคงเป็น 3.5G 3500DPI เหมือนๆกับตัว Deathadder ให้ความแม่นยำดีมากจริงๆ ผมเองก็ไม่รู้จะอธิบายแบบไหน เอาเป็นว่ามันค่อนข้างดีกว่าเซ็นเซอร์ Optical ธรรมดาๆที่ความละเอียดเท่าๆกันแน่นอนครับ และเท่าที่ทดลองดูมันสามารถทำงานบนพื้นโต๊ะไม้ ได้ดีพอสมควร ไม่มีอาการมึนงงหรือเคอร์เซอร์ขัดแต่อย่างใด

.

.

จริงๆแล้วเมาส์ตัวนี้ จะเรียกว่าใหม่มั้ย ผมคิดว่ามันก็ไม่เชิง ในขณะที่มีเมาส์หลายๆตัวของทาง Razer ที่เขาบอกว่าใช้เซ็นเซอร์ Laser แบบ 4G ออกมาขายกันให้เห็นได้บ้างแล้ว ซึ่งผมเข้าใจว่าคงจะดีกว่าแบบ 3.5G ใน Deathadder ซึ่งถ้าท่านโหยหาประสิทธิภาพของเซ็นเซอร์ 4G จริงๆก็คงต้องไปเล่นเมาส์รุ่นใหม่กว่านี้ ซึ่งผมเข้าใจว่าน่าจะต้องเป็นตัว Imperator ที่จะเข้าข่ายเมาส์แนวๆเดียวกับ Deathadder (มีปุ่มไม่มาก เซ็นเซอร์ละเอียดๆ กริปดีดี)  ซึ่งผมคิดว่าเจ้า Deathadder นั้นน่าจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบในดีไซน์ และภาพยนตร์เรื่อง Transformer จริงๆครับ จึงน่าจะเหมาะกัน สำหรับวันนี้ก็คงหมดเนื้อหาแต่เพียงเท่านี้ สวัสดี

.

.

ขอขอบคุณ บริษัท ascenti resources

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza