Review : Samsung 5 Series Ultrabook

, / บทความโดย: Northbridge , 19/04/2012 22:58, 11,139 views / view in EnglishEN
«»
Share

PCMark 05

pcm05 Review : Samsung 5 Series Ultrabook

คะแนนของ PCMark เมื่อเราไม่ได้เห็นฮาร์ดดิสก์แบบ SSD แท้ๆติดตั้งในเครื่อง Ultrabook ก็พบว่าประสิทธิภาพของมันนั้นก็ดูแล้วธรรมดาๆพอใช้งานได้ทั่วไปไม่โดดเด่นมากนักครับ

PCmark 7

pcm07 Review : Samsung 5 Series Ultrabook

3Dmark06

06 Review : Samsung 5 Series Ultrabook

แต่ที่โดดเด่นสำหรับ 5 Series โมเดลนี้คือคะแนนของกราฟฟิคจากโปรแกรม 3DMark 06 ที่เรียกได้ว่าโดดเด่นมากเมื่อเทียบกับอัลตราบุคเครื่องอื่นๆ และหากเทียบกับโน๊ตบุ๊กขนาด mid-size ทั่วไปแล้ว คะแนนระดับห้าพันแต้มแบบนี้ก็ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียวครับ

3Dmark 11

11 Review : Samsung 5 Series Ultrabook

3Dmark 11 ทดสอบแบบระดับกลาง ก็ทำคะแนนออกมาพอใช้งานได้ครับ

.


อย่างทีได้กล่าวไปในตอนต้นที่พูดถึงรายละเอียดเครื่องแล้วครับว่า 5 Series Ultrabook นั้นเรียกได้ว่ามีความก้ำกึ่งในตัวมันเองทั้งเรื่องขนาดและน้ำหนัก ที่ดูเหมือนว่าน่าจะเรียกมันว่าเป็น Slim Mid-size notebook มากเสียกว่าจะเรียกว่า Ultrabook แต่ด้วยรายละเอียดทางเทคนิคสำคัญๆอย่างซีพียู และฮาร์ดไดร์ฟที่ถูกเลือกสรรมาให้สามารถตอบสนองการทำงานได้รวดเร็วในแบบฉบับ ultrabook ก็จึงถูกเรียกว่า ultrabook ไปโดยปริยาย ซึ่งแน่นอนว่ามันมีข้อดีคือเป็น ultrabook ที่มาพร้อมออฟติคัลไดร์ฟ พอร์ตที่คุณจำเป็นต้องใช้ที่ขาดหายไปในอัลตราบุคเครื่องเล็กๆบางๆ 5 Series มีมาให้ครบครับ รวมไปถึงฮาร์ดดิสก์ขนาดถึง 500GB ซึ่งหาไม่ได้แน่กับเครื่องที่เป็น SSD เพียวๆ

อย่างไรก็ดี หากลบภาพ ultrabook ทิ้งไปแล้วมองมันเสียใหม่ 5 Series นั้นจัดได้ว่าเป็นโน๊ตบุ๊ก mid-size ที่ผมคิดว่ามีการออกแบบที่ลงตัว และละเมียดละไมตามสไตล์สินค้าเกาหลียุคนี้ ความแรงที่เรียกได้ว่าไม่ถึงกับแรงจนสุดโต่งแต่ก็สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างดี กราฟฟิคการ์ดแยกที่มีมาให้ก็เรียกได้ว่ามีความแรงไม่เป็นรองใครในตลาด ในขณะที่ซีพียูอาจจะช้ากว่าเพื่อนเขาไปบ้างเพราะเป็นซีพียูที่ทำมาไว้สำหรับประหยัดพลังงานตามสไตล์ ultrabook พอร์ตเชื่อมต่อที่มีมาให้แบบไม่มีกั้ก พร้อมทั้งไดร์ฟ DVD ในบอดี้บางเฉียบเพียง 20 มม กับหน้าจอ 14 นิ้วแบบด้าน เรียกได้ว่าก็เป็น mid-size notebook ที่น่าซื้อหามาไว้ในครอบครองในระดับหนึ่งแล้วครับหากชอบจริงๆ กับราคาที่ไม่รุนแรงมากนัก เท่าที่ทราบอยู่ที่ราวๆ 32000 บาทเท่านั้นครับ

.

.

ขอขอบคุณ Samsung

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»