Review : Steelseries IKARI “iron lady” & I-2 Gaming Pad

/ บทความโดย: Northbridge , 03/11/2009 02:44, 6,992 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ วันนี้ ก็มาพบกับรีวิวผลิตภัณฑ์สบายๆขั้นรายการกับมาเธอบอร์ดแรงๆจากทาง Dazeb ไปก่อนก็แล้วกันนะครับ และในวันนี้ ผมก็ได้รับสินค้าอีก สอง (ถึงสามตัว) จาก Steelseries กันอีกแล้วครับ โดยในคราวนี้ ผมได้รับ เมาส์สำหรับ Gaming ในรุ่น IKARI ที่จะเป็นรุ่นย่อย “iron lady” ทำมาพิเศษ เป็นรุ่นสีชมพู เอาใจเกมเมอร์เพศหญิง และอีกอย่างหนึ่งก็คือ I-2 Gaming pad แผ่นรองเมาส์แบบแข็ง จาก Steel series นั้นเองครับ

Steelseries IKARI iron lady laser mouse

1 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

IKARIในรุ่นนี้ จะเป็นรุ่น Laser ครับ คือใช้ Laser ในการบังคับควบคุมทิศทาง ในเสป็ค เคลมว่ามีความละเอียดสูงถึง 3200CPI ครับ และในรุ่นย่อย iron lady นั้น จะมีมาในบอดี้สีชมพูคาดสีดำ ดังภาพ

2 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

ในแพคเกจนั้น นอกจากแผ่นซีดีโปรแกรมสำหรับตั้ง key บนเมาส์แล้ว ยังมีแผ่นรองเมาส์ iron lady QcK มูลค่ากว่า 1330.- แถมให้ในกล่องฟรีๆ พร้อมกับแถบผ้ารัดข้อมือแบบสำหรับนักกีฬา สีชมพู แถมให้อีกด้วยครับ

3 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

ตัวเมาส์นั้น ออกแบบมาให้เหมาะสมกับการเป็นเมาส์ที่ความละเอียดสูง เหมาะสำหรับเกมเมอร์ และกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ที่ต้องการความแม่นยำและสะดวกสบายในการทำงาน

4 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

ปุ่ม key สองปุ่ม สามารถ program ได้ และปุ่มสีดำตรงกลางนั้น จะมีไว้ให้ปรับค่าความไวของตัวเมาส์ จะแสดงผลในรูปของ LED บริเวณด้านล่างของตัวเมาส์ครับ เป็นระดับ hi / lo

5 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

บริเวณสีดำนั้นวัสดุจะเป็นยาง ให้ความกระชับในการจับถือที่ดี และสามารถใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา

————————————————–

6 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

ด้านล่างมี LCD แสดงผล  1 บรรทัด ด้วยครับ

7 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

สายเป็นสาย USB ฉนวนถักอย่างดี พร้อมขั้นชุบทองสวยงาม

8 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

แต่หากว่าผุ้ใช้ท่านใด สนใจแผ่นรองเมาส์ของ Iron lady ก็สามารถซื้อแยกได้อีกครับ ราคาก็อย่างที่กล่าวไปในตอนแรก มีจำหน่ายต่างหากด้วย ! งานนี้เรียกว่า Steelseries นั้น ทำตัวเมาส์แพคเกจออกมาได้ดีจริงๆครับ มีการใส่แผ่นรองเมาส์ชั้นดีแบบนี้ติดมาให้ด้วย

Steelseries I-2

9 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

I-2 เป็นแผ่นรองเมาส์แบบแข็ง ขนาด 10×12 นิ้ว ซึ่งเป็นพี่น้องร่วมตระกูลกับ I-1 ที่มีขนาด 8×10 นิ้วนั้นเอง

10 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

คงจะไม่ต้องอธิบายอะไรให้ยืดยาวครับ กับแผ่นรองเมาส์ แต่เดี้ยวก่อนครับ เจ้าแผ่นรองเมาส์ I-2 นี้ มีความพิเศษตรงที่ มันเป็นวัสดุคล้าย “แ่ผ่นกระจก” ครับ ใช่แล้วครับ มันคือ วัสดุที่คล้ายกระจก มีลักษณะทึบ และแข็ง ทำให้สามารถวางไว้บนโต๊ะเล่นเกมของท่านได้อย่างมั่นคง และ้พื้นหลังสีดำ ทำให้มีความสามารถในการใช้งานกับเมาส์ออฟติคัล หรือ เลเซอร์ได้ละเอียดและแม่นยำกว่าแผ่นรองเมาส์ทั่วไป

11 Review : Steelseries IKARI iron lady & I 2 Gaming Pad

ไม่ต้องกลัวว่ามันจะลื่นไปไหน เพราะด้านใต้ มีลูกยางแบบนี้มาให้ถึง 4 ด้าน !

ทดลองใช้งาน - จากการทดลองใช้งานจริง ตัวเมาส์ IKARI นั้น มีการตอบสนองที่ดีมากๆครับ เมื่อใช้งานร่วมกับแผ่นรองเมาส์ QCK ที่แถมมาให้ในกล่อง และให้ความยืดหยุ่นในการใช้งานบนโต๊ะที่มีสภาพได้หลากหลายดี น้ำหนักของปุ่มกดนั้น เรียกได้ว่า อาจจะไม่หนักแน่นมากนัก แต่ก็ไม่ได้เบา หรือไม่มีความ linear เสียจนเสียราคาครับ สิ่งที่ผมชอบอย่างหนึ่งเวลาใช้งานคือสายถัก ทำให้หายกังวลไปได้มากเลยทีเดียว เพราะตัวสายถักนั้นจะเป็นสายที่มีฉนวนชั้นนอกเป็นผ้าถัก สวยงาม และเมื่อมันพันกันแล้วจะสามารถทำการแก้ได้ง่ายกว่าสายที่เป็นยางแบบอื่นๆ ส่วนราคาก็ตามเว็บของ Com7 ตัวแทนจำหน่ายบ้านเรา ที่ 3390.- ครับผม

เมื่อนำมาใช้งานร่วมกับแ่ผนรองเมาส์ I-2 แล้ว ผมพบว่า ตัวเมาส์ มีความไวขึ้นมากกว่าการใช้งานบนพื้นผิวอื่นๆขึ้นนิดหนึ่งครับ ไวขึ้นจนถึงกับต้องไปปรับเปลี่ยนความไวของตัว cursor ในวินโดวส์ใหม่กันเลยทีเดียว แต่ก็ยังสามารถให้ความละเอียด และความมั่นใจในการควบคุม Cursor ได้เป็นอย่างดี และตัวแผ่นรองเมาส์ ก็ให้ความมั่นใจในการวางมือ และขยับเมาส์ไปบนพื้นผิวที่ราบเรียบ แต่แฝงไปด้วยความหนืดที่กำลังดี เหมาะสำหรับทั้งการเล่นเกมและทำงานกราฟฟิคครับ แต่ถ้าหากใครที่ชอบแบบหนืดมากๆ I-2 นั้นก็คงจะยังไม่ใช่ หรือ ถ้าใครที่ชอบผิวลื่นๆ  I-2 ก็ยังไม่ใช่อะไรแบบนั้นเช่นกันครับ

.

สำหรับวันนี้ ก็ต้องขอลาไปก่อน สวัสดี..

.

ขอขอบคุณ บริษัท Com7

«ก่อนหน้า 1 2 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»