Review : Thermaltake Chaser MK-I

/ บทความโดย: Northbridge , 12/08/2011 19:47, 3,708 views / view in EnglishEN
Share

1 Review : Thermaltake Chaser MK I

….สวัสดีท่านผู้อ่านครับ สำหรับวันนี้ รีวิวรายวันของเราก็จะเป็นเคสคอมพิวเตอร์ จาก Thermaltake กันอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้จะเป็นเคสในรุ่น Chaser MK-I ซึ่งถือได้ว่า เป็นเคส ระดับ High-End นิดหนึ่ง ที่ซึ่งสามารถกล่าวได้ว่า มีฟีเจอร์และลูกเล่นให้ใช้งานครบครัน ในแบบฉบับเคสที่มีราคาระดับปานกลางครับ

capture Review : Thermaltake Chaser MK I

ในสเป็คนั้นระบุมาว่าเป็นเคสเหล็ก SECC ขนาด Full Tower แต่ความเห็นส่วนตัวของผมคิดว่า ขนาดระดับนี้ ยังไม่น่าจะเรียกได้ว่า Full Tower ได้เต็มปากนัก เพราะถ้าย้อนกลับไปดูเคส Full Tower แท้ๆจริงๆสมัยก่อนอย่าง Thermaltake Shark นั้นจะมีความสูง และ 5.25″ bay ที่สูงและมีมาให้เยอะกว่านี้มากๆครับ

3 Review : Thermaltake Chaser MK I

ตัวเคส Chaser MK-I นั้นทำมาจากเหล็ก SECC แบบที่เคสทั่วไปเขาใช้กันนั้นแหละครับ สัมผัสที่ได้ก็เรียกได้ว่า บึกบึน และแน่นหนาตามสไตล์เคสรุ่นใหญ่ แน่นอนว่าน้ำหนักรวมๆทั้งหมดก็ปาเข้าไป 11.6 กิโลกรัมกันไปแล้ว ส่วนตะแกรงด้านหน้านี้ แน่นอนว่า มีพัดลมขนาด 200×200mm รอบหมุน 600-800 รอบต่อนาที พร้อมไฟ LED เปลี่ยนสีได้ ติดตั้งมาให้

2 Review : Thermaltake Chaser MK I

Chaser MK-I เวอร์ชั่นที่ขายในบ้านเรา จะมาพร้อมกับฝาข้างแบบเจาะติดอะครีลิคใส เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมกับรูรังผึ้งเพื่อการถ่ายเทความร้อนบริเวณสลอต PCI-E

4 Review : Thermaltake Chaser MK I

มาดูที่พอร์ตเชื่อมต่อ นอกจากพอร์ตพื้นฐาน ที่รวมเอา USB 3.0  ที่ใช้คอนเน็กเตอร์แบบที่สามารถเสียบลงบนเมนบอร์ดได้โดยตรง และ SATA Docking ที่สามารถเสียบได้ทั้งฮาร์ดไดร์ฟขนาด 3.5 และ 2.5 นิ้วแล้ว ก็ยังจะมีปุ่มสำหรับปรับความเร็วรอบพัดลม และปรับลักษณะสีของไฟ LED ติดพัดลม เลือกได้ หลากสี ตามภาพด้านล่าง

captures Review : Thermaltake Chaser MK I

5 Review : Thermaltake Chaser MK I

ส่วนด้านหลังนี้ ก็มีช่องมีรูมาให้ครบครัน ตั้งแต่รูสำหรับลอดสายยางของระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ไปจนถึง Expansion slot cover ที่มีการเจาะรูระบายความร้อนมาให้ และพัดลมขนาด 140mm รอบหมุน 1000 รอบต่อนาที ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

7 Review : Thermaltake Chaser MK I

8 Review : Thermaltake Chaser MK I

นอกจากนี้ด้านบนยังมีฝาครอบกันฝุ่น ที่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ ภายในนั้นติดตั้งพัดลมขนาด 200mm รอบหมุนต่ำ มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งถ้าหากอยากได้พัดลมขนาดมาตรฐานๆขนาด 120mm หรือ 140mm ก็สามารถเลือกติดตั้งได้เช่นกัน และจะสามารถติดตั้งได้ถึงสองตัว

6 Review : Thermaltake Chaser MK I

ฝาด้านข้างก็มีลูกเล่นเล็กน้อย นั้นคือที่แขวนหูฟัง Headset เท่ห์ไม่เบาเลยทีเดียว

10 Review : Thermaltake Chaser MK I

ถาดติดตั้งฮาร์ดไดรืฟ 6 ถาด สีสันสวยงาม และยังสามารถเปิดออกมาได้ง่ายอีกต่างหาก

11 Review : Thermaltake Chaser MK I

ดังที่ผมบอกไปข้างต้นว่า ผมไม่มั่นใจเท่าไหร่ว่าเคสตัวนี้จะให้นิยามได้ว่าเป็น FullTower จริงๆ แต่ก็ไม่น่าใช่ประเด็นที่ต้องมาพิจารณาครับ เพราะว่าภายในของ Chaser MK-I นั้นออกแบบมาได้ดีและเอาใจคนรักความแรงในเครื่องพีซีจริงๆ ตั้งแต่พื้นที่ว่างหลังเมนบอร์ด ที่มีจุกยางปิดมาให้เรียบร้อย สำหรับการลอดสาย PSU และสายสัญญาณอื่นๆเข้าไปเก็บไว้ได้อย่างเป็นระเบียบ Bay ติดตั้งฮาร์ดไดร์ฟ 3.5 นิ้วที่หันออกทางฝาเคส ที่จะทำให้สามารถติดตั้งกราฟฟิคการ์ดที่มีความยาวมากๆได้อย่างไม่มีปัญหา และแน่นอน สลอตทุกสลอต เป็น Tools Free แบบสไลด์ล็อค ใช้งานง่ายและดูมั่นคงแข็งแรงดีมากๆ
.

.

เรียกได้ว่าเป็นเคสระดับราคาปานกลาง ที่มีคุณสมบัติ การออกแบบ ที่ลงตัวมากๆอีกรุ่นจาก Thermaltake เลยทีเดียวสำหรับ Chaser MK-I ทั้งภายนอก ที่มีลักษณะเป็นเคสวางบนขาตั้ง ซึ่งเห็นแบบนี้แล้วทำให้ผมนึกถึงเคส Thermaltake Shark สมัยก่อนเลยครับ ดีไซน์แบบนี้มีการเอามาใช้อีก ทำให้ตัวเคสดูมีสง่าราศีมากขึ้น ฟีเจอร์ต่างๆก็อัดมาแน่น สมราคา ตั้งแต่ชุดถาดฮาร์ดไดร์ฟที่ดูดี และใช้งานง่าย พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 แบบเสียบตรงลงบนเมนบอร์ด รวมไปถึง พอร์ต SATA ด้านบนตัวเคสที่สามารถเสียบฮาร์ดไดร์ฟขนาด 3.5 และ 2.5 นิ้วได้พอดีๆ ทั้งหมดนี้ ราคาตลาดที่ขายๆกันบ้านเรานั้นอยู่ที่ประมาณ เกือบๆ 5 พันบาท ผมก็ยังมองว่า ไม่น่าจะแพงเกินไป สำหรับคนที่จะประกอบเครื่องแรงๆ ที่สามารถขยับขยายอุปกรณ์ต่างๆภายในเครื่องได้อย่างสะดวกสบาย

.

.

ขอขอบคุณ Thermaltake Thailand

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza