Review : Toshiba Satellite E300

, / บทความโดย: Northbridge , 17/06/2011 00:05, 5,033 views / view in EnglishEN
«»
Share

Software and Other Features

อย่าง แรกสำหรับเครื่องโตชิบ้าในรุ่นที่มีราคาค่อนข้างสูง ที่เราจะเห็นติดมาให้ก็คือ Eco utility ที่จะเป็นโปรแกรมที่คอย Monitor การใช้พลังงาน และจัดการการใช้พลังงานของระบบ

to eco 720x497 Review : Toshiba Satellite E300

ตัว โปรแกรมนั้นสามารถปรับตั้งค่า Power plan ได้อย่างง่ายๆ เช่น ตั้งให้ dim แสงไฟแบล็คไลท์เมื่อถึงเวลา หรือตั้งให้ทำการปิดจอ หรือปิดฮาร์ดดิสก์เมื่อไม่ได้ใช้งานเครื่อง เป็นต้น และจะมีปุ่มสำหรับเปิดและปิดโหมดประหยัดพลังงาน และกราฟแสดงการใช้พลังงาน

17 Review : Toshiba Satellite E300

to face 720x428 Review : Toshiba Satellite E300

นอกจากระบบแสกนลายนิ้วมือก่อน log in แทนรหัสผ่านแล้ว R700 ก็ยังมีระบบ Face recognition มาให้อีกด้วยครับ

to hdd 720x440 Review : Toshiba Satellite E300

นอกจากนี้ พลาดไม่ได้สำหรับโน๊ตบุ๊คระดับนี้ ก็คือระบบป้องกัน HDD พังเสียหายเนื่องจากแรงกระแทกขณะใช้งาน โดยจะทำการเก็บหัวอ่านเข้าไปยังตำแหน่งปลอดภัย เมื่อ G sensor ตรวจจับการเคลื่อนไหวที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อเครื่องได้ โดยในโปรแกรมจะสามารถปรับได้ 3Level ยิ่งเลเวลสูง ยิ่งหมายความว่า มีความไวในการจับการเคลื่อนไหวสูง ซึ่งอาจจะทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานบางอย่าง ลดลงได้ครับ

to usb Review : Toshiba Satellite E300

และ ฟีเจอร์อีกอย่างหนึ่งก็คือ USB Sleep and charge ที่ผมเคยเจอใน Toshiba รุ่นแพงๆ เมื่อนานมาแล้ว ระบบนี้จะคอยช่วยให้เราสามารถเสียบชาร์จไฟกับอุปกรณ์พวกโทรศัพท์ หรือเครื่องเล่นเพลง ผ่าน USB Port ได้ขณะปิดเครื่องนั้นเองครับ

tointel2 Review : Toshiba Satellite E300

นอกจากนี้ที่เด็ดอีกอย่างหนึ่งก็คือ WiDi ที่การใช้งานก็คือจะเป็นการทำงานผ่านสัญญาณของ Wireless Lan ธรรมดาๆนี่แหละครับ แต่จะต้องทำงานร่วมกับตัว adaptor ที่ต่อเข้ากับตัวจอแสดงผลอีกทีหนึ่งเพื่อรับสัญญาณจากเครื่อง ถึงจะสามารถใช้งานได้

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»