Review : XFX nVidia Geforce GT220 1gb

/ บทความโดย: Northbridge , 27/11/2009 22:35, 14,815 views / view in EnglishEN
«»
Share

สำหรับการ์ด NVIDIA Geforce GT220 ที่ได้ฤกษ์เปิดตัวและทยอยส่งเข้ามาใน lab ของเราในหลายๆรุ่น รวมไปถึง เจ้าหนึ่งที่เป็นผู้ผลิตที่โด่งดังพอสมควรในบ้านเรา นั้นก็คือ XFX ที่พักหลังนั้น มีข่าวออกมาหนาหูหนาตามากว่ามีใจเอนเอียงแอบไปทำการ์ดจอให้ค่ายสีแดง แต่ในวันนี้ XFX ก็ได้ออกมาแสดงตน ยืนหยัด ที่จะทำกราฟฟิคการ์ด ที่ใช้ชิปของ nvidia ต่อไปด้วยอีกเช่นกัน ด้วยการออกวางตลาดกราฟฟิคการ์ดรุ่นเล็กที่ใช้ชิปจากค่ายสีเขียว อย่าง nvidia GT220 ที่เราจะนำมาทำการทดสอบกันในวันนี้นั้นเองครับ

1 Review : XFX nVidia Geforce GT220 1gb

กล่องบรรจุภัณฑ์นั้น มีขนาดเล็กกระทัดรัดมากครับ ดูในรูป อาจจะรู้สึกว่าใหญ่ แต่จริงๆแล้ว เล็กขนาดอุ้งมือเราสามารถถือได้อย่างสบายเลยทีเดียว

2 Review : XFX nVidia Geforce GT220 1gb

เริ่มต้นกันที่ตัวการ์ดนั้น ถึงแม้จะเป็นการ์ดรุ่นเล็ก แต่ XFX ก็ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์เก่าๆ เช่น PCB สีดำ หรือกรอบหลังเคสแบบชุบอะโนไดซ์สีคล้ำ และการ์ดตกแต่งตัวการ์ดด้วยธีทสีดำและเขียวเช่นเคย

3 Review : XFX nVidia Geforce GT220 1gb

4 Review : XFX nVidia Geforce GT220 1gb

ภาคจ่ายไฟนั้นยังคงใช้ c แบบอิเล็กโตรไลท์อยู่บนการ์ดครับ

5 Review : XFX nVidia Geforce GT220 1gb

แผ่นหลังของตัวการ์ดนั้น ไม่มีเม็ดแรมปรากฏครับ

6 Review : XFX nVidia Geforce GT220 1gb

พอร์ตเชื่อมต่อนั้น ดูเหมือนจะเป็นมาตรฐานสำหรับ GT220 นั้นก็คือ ต้องมี DVI DSUB และ HDMI ติดมาให้อย่างครบครัน ไม่ต้องง้อหัวแปลงสัญญาณแต่อย่างใด และแน่นอนครับ HDMI นั้น สามารถส่งสัญญาณเสียงออกมาพร้อมกับภาพได้บนสายเส้นเดียว ทำให้สะดวกมาก ในการที่จะนำเครื่องไปใช้งานกับ LCD TV รุ่นใหม่ๆ

7 Review : XFX nVidia Geforce GT220 1gb

ถึงแม้จะเป็นการ์ดรุ่นเล็ก แต่ก็ไม่ละเลยในรายละเอียด คู่มือ และแผ่นซีดี รวมไปถึงการ์ดรับประกันนั้นมีติดมาให้ในกล่อง อย่างครบถ้วน ทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่า อย่างน้อย ตนก็เป็นลูกค้าที่สำคัญของบริษัทคนหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»