Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

/ บทความโดย: Northbridge , 24/11/2014 22:18, 5,966 views / view in EnglishEN
«»
Share

11 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

ตัวเครื่องติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 (JellyBean) ที่ค่อนข้างจะมาแบบเรียบๆ ไม่ได้มีการดัดแปลงอะไรมากนัก ซีพียูก็โชว์เป็น Tegra 4 ความเร็วสูงสุด 1.8GHz และมี 4+1 คอร์ (+คอร์สำหรับประหยัดพลังงาน) ตามภาพ

12 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

แรมเหลือให้ใช้ก็น้อยพอสมควร

13 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

17 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

ลองมา browse ดูในไฮไลท์เกมของ TEGA Zone ที่เป็นเกมและแอพเฉพาะสำหรับเครื่องที่ใช้ซีพียู Tegra ก็พบว่ามีเกมน่าสนใจๆ มากเลยทีเดียว

19 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

คะแนนเกินระดับนี้ มากกว่าสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตราคาเฉียดสองหมื่นบาท หลายๆเครื่องด้วยซ้ำ การันตีแบรนด์ NVIDIA ที่มีชื่อมาจากการทำกราฟฟิคการ์ดที่ดีเป็นทุนอยู่แล้ว

20 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

21 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

คะแนนใน Antutu Benchmark ก็ออกมาอยู่ในระดับเกือบหัวแถว ชิป NVIDIA นั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นเคย ซึ่งจะว่าไปก็คือ แท็บเล็ตราคาไม่ถึงมื่นบาทแบบนี้ แต่สามารถทำคะแนนในภาพรวมของ Antutu ได้ในระดับหัวแถว ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีแต่แท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟนระดับราคาเฉียดสองหมื่นบาทเลยทีเดียว

3DMark

24 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

25 Review : ZOTAC NVIDIA Tegra Note 7

คะแนนระดับหัวแถว และต้องทดสอบในโหมด unlimit เท่านั้นครับ สำหรับ 3DMark ถ้าทดสอบโหมดที่โหดน้อยลงมากว่านี้ สเกลคะแนนจะไม่พอ เรียกได้ว่าแรงสุดๆ ทะลุเกจกันไปเลย

.

.

ถือได้ว่าเป็นแท็บเล็ตขนาด 7 นิ้ว ที่มีคุณสมบัติลูกเล่นครบ ทั้งปากกา สไตลลัส และแอพพลิเคชันพร้อมใช้งานจดบันทึก และวาดรูป ตลอดจนซีพียู Tegra 4 ในราคาที่ NVIDIA เซ้ตขึ้นมา อยู่ในระดับที่คู่แข่ง phablet และ tablet ที่มีปากกา อาจจะมีสะดุ้งกันบ้างครับ คือไม่เกิน 199 ดอลลาห์สหรัฐ เท่านั้นเอง และได้ในเรื่องของเกมใน Tegra Zone ที่มีหลายเกมที่พอร์ตลงมาจากเครื่องคอนโซล หรือพีซีครับ แต่จุด่อนที่สำคัญก็คือด้วยราคาที่ไม่แพง ทำให้ตัวบอดี้ สัมผัสนั้นยังไม่ค่อยน่าหลงไหล และอาจจะดู look cheap ไปบ้างในบางจุด ซึ่งหากใครที่จะซื้อมาเอาไว้แค่ใช้งาน เล่นเกม หรือจดบันทึกต่างๆ ผมว่าราคาเท่านี้ ก็คุ้มเกินคาดแล้ว และอาจจะต้องทำใจในเรื่อง built quality ไปบ้างครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»