Shadow Warrior 2 with NVIDIA Multi-Res Shading

/ บทความโดย: tpp , 03/11/2016 00:04, 27,089 views / view in EnglishEN
«»
Share

main1 Shadow Warrior 2 with NVIDIA Multi Res Shading

สวัสดีครับ Shadow Warrior 2 นั้นเป็นเกมส์แนว FPS สุดมันเกมส์นึง Lo Wang ตัวเอกของเรื่องนั้นต้องตกอยู่ในภาวะสงครามที่มีทั้งมนุษย์และปีศาจต่างๆ ทำให้เค้าต้องใช้ทั้งอาวุธต่างๆและดาบซามูไรเข้าต่อกลอนกับบรรดาฝ่ายตรงข้าม ตัวเกมส์นอกจากนำเสนอความมันแบบโหดเหี้ยมแล้ว เทคโนโยลีในการสร้างภาพและเรนเดอร์ในเกมส์นั้นก็ถือเป็นจุดเด่นที่ส่งเสริมให้เกมส์นั้นมีความน่าสนใจมากขึ้น NVIDIA นั้นได้นำเอาเทคโนโลยี Multi-Res Shading เข้ามาไว้ในเกมส์นี้ด้วย ซึ่งถือเป็นเกมส์แรกที่ไม่ใช่เกมส์ประเภท VR ที่บรรจุเอา Multi-Res Shading เข้าไว้ด้วย

.

เทคโนโลยี Multi-Res Shading นั้นสามารถให้เราเลือกลดความละเอียดบริเวณขอบของหน้าจอแสดงผล ซึ่งบริเวณขอบๆนั้นจะไม่ใช่จุดที่ตาเราโฟกัสอยู่ในขณะเล่นเกมส์ ข้อดีคือ มันสามารถยกระดับเฟรมเรทให้สูงขึ้นโดยไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพของภาพที่แสดงอยู่บริเวณกลางจอแต่อย่างใด

shadow warrior 2 nvidia multi res shading border Shadow Warrior 2 with NVIDIA Multi Res Shading

การปรับแต่ง Multi-Res Shading นั้นมีให้เลือกปรับสองแบบคือ Conservative และ Aggressive ความแตกต่างก็คือ Conservative นั้นจะทำการลดความละเอียดของการเล่นเดอร์ในเกมส์บริเวณขอบนอกของจอในแนวแกน X 20% และแนวแกน Y 18% ทำให้ขอบเขตของเรสโซลูชั่นปกตินั้นจะเหลือเพียง 60% บริเวณตรงกลาง ด้าน Aggressive นั้นจะลดขนาดเรสโซลูชั่นตรงกลางจอให้เหลือพื้นที่เพียง 40%

shadow warrior 2 nvidia multi res shading performance Shadow Warrior 2 with NVIDIA Multi Res Shading

ด้วยเทคโนโลยี Multi-Res Shading ดังกล่าวนี้ช่วยให้เฟรมเรทในเกมส์บนความละเอียด 4K เพื่มขึ้น 8 เฟรมต่อวินาทีบน Conservative และ 15 เฟรมต่อนาทีบน Aggresive

.

ตัวอย่างเปรียบเทียบระหว่างปิด Multi-Res Shading กับ Aggressive

2 Shadow Warrior 2 with NVIDIA Multi Res Shading

สังเกตุจากบริเวณเส้นตัดแนวตั้งกับลูกศรสีเหลืองที่ผมมาร์คไว้นะครับ

.

ตัวอย่างเปรียบเทียบระหว่างปิด Multi-Res Shading กับ Conservative

3 Shadow Warrior 2 with NVIDIA Multi Res Shading

สังเกตุจากบริเวณเส้นตัดแนวตั้งกับลูกศรสีเหลืองที่ผมมาร์คไว้นะครับ เป็นจุดสังเกตุความแตกต่างของบริเวณที่เรนเตอร์ตรงกลางเทียบกับบริเวณขอบนอก

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»