บรรยากาศงานแถลงข่าวธุรกิจ “Sony 3D World” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก

/ บทความโดย: Venom-Crusher , 26/09/2010 03:41, 8,276 views / view in EnglishEN
«»
Share

dsc 0013 บรรยากาศงานแถลงข่าวธุรกิจ “Sony 3D World” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก

แล้วก็เริ่มเปิดงานนี้อย่างเป็นทางการ ด้วยการที่ได้รับเกียรติจาก มร. ฮารุฮิโตะ ทานิกาว่า ผู้อำนวยการด้านการตลาดผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ โซนี่ อิเลคทรอนิกส์ เอเซีย แปซิฟิก ขึ้นมากล่าวเปิดเผยว่า “โซนี่เป็นผู้คิดค้นพัฒนาเทคโนโลยี 3D มาอย่างต่อเนื่อง และได้แสดงถึงศักยภาพความบันเทิงแห่ง 3D ได้อย่างยิ่งใหญ่ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักฟีฟ่าเป็นทางการ โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกเวิลด์คัพ 2010 ที่ผ่านมา ซึ่งโซนี่ได้นำเสนอประสบการณ์ความบันเทิง 3D ตั้งแต่การถ่ายทำ ไปจนถึงถ่ายทอดการแข่งขันในระบบ 3 มิติ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ชมทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ 3D จาก ทีวี แอลซีดี บราเวีย 3 มิติ ผ่านช่องทางหน้าร้านจำนวนกว่า 4,150 จุดทั่วทุกมุมโลก และในวันนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมชาวไทยได้สัมผัสทีวีแบบ 3 มิติสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย อันเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Sony 3D World ภายใต้แนวความคิด “3D Lens to the Living Room” หรือ “จากเลนส์ 3 มิติสู่ประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านแบบสมจริง” ซึ่งเน้นย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำของ โซนี่ที่มีความพร้อมสรรพทุกด้านในการนำเสนอโซลูชั่นแบบ 3 มิติที่สมบูรณ์แบบในทุกขั้นตอน ทั้งในเรื่องของเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และคอนเทนท์ ผลิตภัณฑ์รองรับความต้องการการใช้งานได้ตั้งแต่ขั้นตอนโปรดักชั่น การถ่ายทำ การตัดต่อ ไปจนถึงการรับชมทั้งในโรงภาพยนตร์ จนถึงในห้องนั่งเล่นภายในบ้านของทุกคน”

dsc 0067 บรรยากาศงานแถลงข่าวธุรกิจ “Sony 3D World” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก

ตามมาด้วย มร. โทรุ ชิมิซึ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันกระแสเทคโนโลยี 3มิติ หรือ 3D กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะตลาดทีวี 3D ที่มีการเติบโตอย่างมากทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนของโรงภาพยนตร์ 3D ที่เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน สำหรับเมืองไทยก็เริ่มตื่นตัวกับเทคโนโลยี 3D เช่นกัน โดยตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา โซนี่ในฐานะผู้นำเทคโนโลยี 3D ได้เริ่มสร้างประสบการณ์ 3 มิติให้แก่ผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภค และลูกค้าได้ทดลองสัมผัสความบันเทิงในรูปแบบ 3 มิติ ชมความบันเทิง 3D ในจุดต่าง ๆ ที่ โซนี่ได้นำทีวี 3D ไปติดตั้ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะในช่วงการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าเวิลด์คัพ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับดีมาก และในวันนี้ นับเป็นอีกครั้งที่โซนี่ได้เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมแบบ 3 มิติ ด้วยการเปิดตัว Sony 3D World โลกแห่งความบันเทิง 3D สมบูรณ์แบบที่พร้อมมอบโซลูชั่นส์ความบันเทิงแบบ 3 มิติ ให้ผู้บริโภคถึงที่บ้าน ด้วยคอนเทนท์ที่หลากหลาย ทั้งภาพยนตร์ เกมส์ รวมถึงการสร้างสรรค์คอนเทนท์ 3 มิติง่าย ๆ ด้วยตนเอง พร้อมกันนี้ โซนี่ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3D มากมาย อาทิ แอลซีดี บราเวีย 3 มิติ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ของโซนี่ ที่พร้อมรองรับและให้อรรถรส ความบันเทิงแบบ 3 มิติได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมด้วยชุดโฮมเธียเตอร์ บลูเรย์ดิสก์เพลย์สเตชั่น 3 รวมทั้งกล้องไซเบอร์ช็อต และอัลฟ่า ที่รองรับเทคโนโลยี 3 มิติด้วยฟังก์ชั่น 3D Sweep Panorama เป็นต้น”

dsc 0073 บรรยากาศงานแถลงข่าวธุรกิจ “Sony 3D World” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก

หลังจากนั้นก็ถึงเวลาเปิดตัวแขกรับเชิญคนดัง คุณศักด์ นานา หรือคุณกีกี้ นักแข่งรถดริฟท์ชื่อดังของเมืองไทย ที่งานนี้จะมาสาธิตวาดลวดลายการดริฟท์แบบมืออาชีพในเกมส์ Grand Tourisimo 5 (GT5) ในรูปแบบ 3มิติด้วยเครื่องเล่นเกมส์ Playstation 3 Slim ให้แขกรับเชิญในงาน สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจ ได้รับชมกันสดๆในงานนี้ด้วยครับ

dsc 0093 บรรยากาศงานแถลงข่าวธุรกิจ “Sony 3D World” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก

แล้วก็เปิดตัวแขกรับเชิญคนดังอีก 2ท่าน ได้แก่ คุณคมกฤษ ตรีวิมล หรือคุณเอส (ซ้าย) ผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าของวงการ (แฟนฉัน และหนูหิ่นฯ) และ คุณนิติกร กรัยวิเชียร (กลาง) อุปนายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์

dsc 0127 บรรยากาศงานแถลงข่าวธุรกิจ “Sony 3D World” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในภูมิภาคเอเซีย แปซิฟิก

ทั้งสามท่านก็ได้มาเล่าสู่ประสบการณ์ในด้านต่างๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยี 3มิติ ให้ได้รับฟังกันอย่างสนุกสนานครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»