บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber-shot DSC-TX1 & Sony Cyber-shot DSC-WX1

/ บทความโดย: Northbridge , 04/10/2009 12:32, 5,113 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ สำหรับวันอาทิตย์สบายๆแบบนี้ ผมก็มีรูปภาพกิจกรรม Sony Love the night party ที่ทางโซนี่ได้ใจดีจัดเลี้ยง Dinner ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์, กรุงเทพ  (Centara Grand at Central World Hotel) ให้กับสื่อมวลชนและดีลเลอร์ต่างๆ รวมไปถึงมีการเปิดตัวและนำเสนอเกี่ยวกับกล้อง Sony Cyber-shot DSC-TX1 & Sony Cyber-shot DSC-WX1 รวมไปถึงประกาศถึงความสำเร็จเกี่ยวกับกล้อง Cybershot ในเมืองไทย ซึ่งในวันนี้ ผมก็มีภาพบรรยากาศในงาน เก็บมาฝากท่านผู้ชม สำหรับวันหยุดสบายๆแบบนี้ ยังไงเราก็ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

1 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1Sony Cyber-shot DSC-TX1 พร้อมนางแบบสาวสวยโปรยยิ้มอย่างเป็นกันเองตลอดงานครับ

2 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1Sony Cyber-shot DSC-TX1 สำหรับผู้ที่จริงจังในการถ่ายภาพขึ้นมาในอีกระดับหนึ่ง

3 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1มีกล้องตัวเดโมให้สื่อมวลชนได้ทดสอบด้วยครับ

4 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1Sony Cyber-shot DSC-TX1 ถึงแม้จะมีขนาดเล็ก แต่ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Sweep panorama ได้เช่นเดียวกับกล้อง HX1 ที่เราได้เคยรีวิวไปแล้วครับ

7 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1มาชมบรรยากาศในงานกันครับ โดยมีเซเล็บสาวสวยมาเซอร์ไพรต์แขกในงานด้วย นั่นก็คือ…

9 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1คุณแตงโม – ภัทริดา พัชระวีรพงษ์ นั่นเองครับ

8 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1ที่มาพร้อมกับบรรดานายแบบ-นางแบบในงาน พร้อมกับการเดินแบบกับกล้อง Cyber-shot รุ่นใหม่

10 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1มาไม่มาเปล่า คุณแตงโมยังควงเพื่อนรู้ใจสุดใกล้ชิดอย่าง คุณแต๊งค์ พงศกร มหาเปารยะ มาร่วมงานด้วยครับ

11 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1.

12 บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1บรรยากาศการให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องต่างๆภายในงานครับ

ก็ผ่านพ้นไปแล้วนะครับ สำหรับบรรยากาศงานปาร์ตี้ สุดสนุกสนาน ที่ทางโซนี่จัดขึ้น ส่วนใครที่สนใจรายละเอียดต่างๆของกล้อง Sony Cyber-shot DSC-TX1 & Sony Cyber-shot DSC-WX1 ก็ขอเชิญชมรายละเอียดต่างๆที่หน้าถัดไปเลยนะครับ และสำหรับวันนี้ ผมขอลาไปก่อนแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

————————————————–

“โซนี่” ย้ำภาพผู้นำตลาดกล้องดิจิตอล รุกขยายฐานลูกค้า
จับกระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ค จัดกิจกรรมสร้างออนไลน์คอมมูนิตี้

เปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล Cyber-shot ใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น
เพียบพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างตรงจุด

img 0433 re บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1กรุงเทพฯ - ประเทศไทย, 30 กันยายน 2552 - บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ผู้นำนวัตกรรมกล้องดิจิตอล และเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภค ประกาศความเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเป็นผู้นำด้านดิจิตอลไลฟ์สไตล์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคด้วยนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ตรงจุดมากที่สุด โดยล่าสุดเปิดตัวผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลใหม่ 2 รุ่น คือ รุ่น Sony Cyber-shot DSC-TX1 และ รุ่น Sony Cyber-shot DSC-WX1 อันเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลที่บางที่สุดในโลก เพียง 14.1 มิลลิเมตร และ 19.8 มิลลิเมตร ตามลำดับ พร้อมชูจุดเด่นเทคโนโลยีเพื่อภาพคมชัดในทุกสภาพแสง และคุณสมบัติพิเศษอย่าง Hand-held Twilight และ Sweep Panorama โดนใจ พร้อมด้วยอุปกรณ์เสริม Party Shot ที่เป็นเหมือนช่างภาพส่วนตัว ที่พร้อมสร้างความสนุกสนานในการใช้งาน และเติมเต็มความครบครันให้กับชุดผลิตภัณฑ์ Digital Imaging ในตระกูล Cyber-shot ได้อย่างสมบูรณ์แบบ พร้อมสร้างกระแสความนิยม และขยายฐานลูกค้าด้วยกิจกรรมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค สื่อออนไลน์ที่กำลังมาแรง อาทิ Facebook, Hi5 และ Twitter

นายไทสุเกะ นากานิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า “ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการกล้องดิจิตอลที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานถ่ายภาพได้ง่าย ภายใต้ทุกสภาวะแสง และด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดนี้เข้าไว้ในชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ Sony Cyber-shot จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินไปกับไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ของเขาได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ การเปิดตัวกล้องดิจิตอลใหม่ล่าสุดทั้ง 2 รุ่น ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ความเป็นผู้นำทั้งในด้านส่วนแบ่งทางการตลาดที่เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 5 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยในปัจจุบันโซนี่ยังครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในหมวดสินค้ากล้องดิจิตอลคอมแพ็คด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ และกล่าวได้ว่า กล้องไซเบอร์ช็อตยังเป็นผู้นำในด้านไลฟ์สไตล์ ด้วยการนำเสนอสีสัน และรูปแบบการดีไซน์ที่โดดเด่น มีความเป็นแฟชั่น ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างตรงจุด”
นายโยจิ ฮิกาชิดะ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดคอนซูเมอร์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวเสริมว่า “โซนี่เตรียมเดินหน้ารุกตลาดล้องดิจิตอลด้วยกลุยทธ์การสื่อสาร และกิจกรรมการตลาดที่ครอบคลุมในทุกช่องทางทั้ง above the line, below the line และ online โดยเฉพาะในส่วนของช่องทางออนไลน์นั้น โซนี่ได้ทำกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้โซนี่สามารถสื่อสารกับลูกค้า และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว สำหรับกล้องไซเบอร์ช็อตรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ทั้งรุ่น TX1 และ WX1 โซนี่ได้เตรียมขยายกิจกรรมออนไลน์ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค ทั้ง Facebook Twitter และ hi 5 ซึ่งกำลังเป็นกระแสนิยมที่มาแรงในขณะนี้ ด้วยแคมเปญออนไลน์ล่าสุดชื่อ “Who Took The Shot?” เป็นการสร้างคอมมูนิตี้ในกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ และความสนใจคล้าย ๆ กัน โดยจะทำกิจกรรมผ่านกลุ่มเซเลบริตี้คนรุ่นใหม่ กิจกรรมเหล่านี้เป็นการแสดงถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวที่จะนำเสนอประสบการณ์และผลิตภัณฑ์ดิจิตอลไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง ”

สำหรับกิจกรรมออนไลน์ “Who Took The Shot?” จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ศกนี้ บน cybershot.sony.co.th โดยจะมีเซเลบบริตี้ชื่อดังในหลากหลายอาชีพมาร่วมสนุกกิจกรรมออนไลน์คอมมูนิตี้จำนวน 4 ท่าน คือ แพร์ พิมพิศา จิราธิวัฒน์, ลูกเกด จิรดา โยฮารา, ไมค์ ไมเคิล เคนเนท หว่อง และโทนี่ รากแก่น (ธีรชัย วิมลชัยฤกษ์) โดยทั้งหมดจะลิงค์ อัพเดท และแชร์ข้อมูลส่วนตัวผ่าน โซเชียลเน็ตเวิร์คส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็น Facebook Twitter หรือ Hi5 รวมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าร่วมเป็นแฟนเพื่อเกาะติดความเคลื่อนไหว และร่วมสนุกกับกิจกรรมกับบรรดาเซเลบคนโปรด พร้อมทั้งเรียนรู้ฟังก์ชั่นการใช้งานของกล้องไซเบอร์ช็อตผ่านเกมส์ต่าง ๆ และร่วมลุ้นรางวัลมากมาย

.
ผลิตภัณฑ์ใหม่ในหมวดดิจิตอล อิมเมจจิ้ง จากโซนี่

img 0390 re บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1กล้องไซเบอร์ช็อตรุ่น TX1 และ WX1
กล้องไซเบอร์ช็อต 2 รุ่นล่าสุด ที่ให้ภาพสวยคมชัด ด้วย 3 สุดยอดเทคโนโลยี Image3 หรือ อิมเมจคิวบ์ ที่ทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายได้คมชัดทุกรายละเอียดประกอบด้วย ชิปประมวลผลภาพExmor R CMOS Sensor ที่ช่วยลดสัญญาณรบกวน เพิ่มความเร็วในการประมวลผลภาพ และช่วยในการถ่ายภาพในภาวะแสงน้อย หน่วยประมวลผล BIONZ imaging processor ช่วยลดสัญญาณรบกวนของภาพ เพิ่มความรวดเร็วในการปรับแสงและโฟกัสของกล้องได้อย่างสัมพันธ์กัน ทำให้ภาพมีความคมชัดยิ่งขึ้น รวมทั้งเลนส์จี (G Lens) และเลนส์คาร์ลไซส์ (Carl Zeiss Lens) เลนส์คุณภาพสูงที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความคมชัดของภาพถ่ายมากยิ่งขึ้น
ยิ่งกว่านั้น ทั้งกล้องไซเบอร์ช็อตทั้งรุ่น DSC-TX1 และ DSC-WX1 ยังโดดเด่นด้วยคุณสมบัติพิเศษที่โซนี่ได้พัฒนาขึ้น คือ ฟังก์ชั่น Hand-held Twilight และ Anti-Motion Blur ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพในช่วงเวลาที่แสงน้อย อย่างในช่วงเย็นถึงค่ำได้อย่างคมชัด โดยไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง ทั้งยังช่วยลดสัญญาณรบกวนได้ถึง 50% และฟังก์ชั่น Sweep Panorama ที่จะทำให้การถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ในมุมกว้างแบบพาโนราม่าเป็นเรื่องง่ายขึ้นแค่ปลายนิ้วสัมผัส เพียงกดชัตเตอร์ค้างไว้ และแพนกล้องไปในทิศทางที่ต้องการทั้งในแนวดิ่ง หรือแนวราบ ก็ได้ภาพพาโนรามาได้โดยไม่ต้องตกแต่งด้วยคอมพิวเตอร์เพิ่มเติม นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่นยังสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง 10 เฟรมต่อวินาที ทำให้มั่นใจว่าไม่พลาดช็อตสำคัญ

img 0414 re บรรยากาศงานเปิดตัวกล้อง Sony Cyber shot DSC TX1 & Sony Cyber shot DSC WX1o กล้องดิจิตอล Sony Cyber-shot DSC-TX1 บางเฉียบเพียง 14.1 มิลลิเมตร ความละเอียด 10.2 ล้านพิกเซล มาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัส Clear photo LCD plus ขนาด 3 นิ้ว (230K dots) ซูมออฟติคอล 4 เท่า/ เพรซิซั่น ดิจิตอลซูม 8 เท่า/ สมาร์ทซูม 22 เท่า(VGA) เลนส์ Carl Zeiss Vario-Tessar ฟังก์ชั่น Sweep Panorama และ Hand-held Twilight Mode ให้ภาพคมชัดด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor R CMOS Sensor 1/2.4, ตัวประมวลผล BIONZ และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง 10 ภาพต่อวินาที นอกจากนี้ เทคโนโลยีออโต้โฟกัสอัจฉริยะ (iAF) เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าเคลื่อนไหว เทคโนโลยีโฟกัสหลายใบหน้า (Face Detection) หน่วยความจำภายใน 11 MB โดยมี 5 สีให้เลือก: สีทอง สีเงิน สีชมพู สีน้ำเงิน และสีเทาเข้ม

o กล้องดิจิตอล Sony Cyber-shot DSC-WX1 ความละเอียด 10.2 ล้านพิกเซล หน้าจอ Clear photo LCD plus ขนาด 2.7 นิ้ว (230K dots) ซูมออฟติคอล 5 เท่า/ เพรซิซั่น ดิจิตอลซูม 10 เท่า/ สมาร์ทซูม 28 เท่า(VGA) เลนส์ G แบบมุมกว้าง 24 มม. F2.4 ฟังก์ชั่น Sweep Panorama และ Hand-held Twilight Mode ให้ภาพคมชัดด้วยเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Exmor R CMOS Sensor 1/2.4, ตัวประมวลผล BIONZ และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูง 10 ภาพต่อวินาที นอกจากนี้ เทคโนโลยีออโต้โฟกัสอัจฉริยะ (iAF) เทคโนโลยีตรวจจับใบหน้าเคลื่อนไหว เทคโนโลยีโฟกัสหลายใบหน้า (Face Detection) หน่วยความจำภายใน 11 MB โดยมี 3 สีให้เลือกทั้งสีทอง สีเงิน และสีดำ

ปาร์ตี้-ช็อต (Party-shotTM) - เพิ่มประสบการณ์สนุกในการถ่ายภาพ เสมือนมีช่างภาพส่วนตัวที่คอยตามถ่ายภาพครบทุกคน
Sony Party-shotTM เป็นอุปกรณ์เสริมที่ใช้ร่วมกับกล้องรุ่น TX1 และ WX1 เป็นอุปกรณ์ถ่ายภาพอัตโนมัติเครื่องแรกของโลก ทำหน้าที่เหมือนเป็นช่างภาพส่วนตัวที่จะช่วยถ่ายภาพทุกคนในงานปาร์ตี้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ให้คุณสนุกสนานและวางใจว่างานปาร์ตี้จะมีภาพครบทุกคน Sony Party-shotTM จะทำงานร่วมกับฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของกล้องไซเบอร์ช็อต อาทิ Face Detection, Smile Shutter และแฟลช เป็นต้น พร้อมจัดองค์ประกอบภาพให้สวยงาม Sony Party-shotTM ใช้งานง่ายมาก เพียงวางกล้องไซเบอร์ช็อต รุ่น DSC-TX1 หรือ DSC-WX1 ลงบนแท่นวาง เครื่องก็จะทำงานอย่างอัตโนมัติโดยสามารถหมุนแพนได้รอบตัว พร้อมเงยขึ้นลงเพื่อหาองค์ประกอบในการถ่ายภาพอย่างลงตัว
กำหนดการวางจำหน่าย
กล้องดิจิตอล Sony Cyber-shot DSC-TX1 มีวางจำหน่ายในราคา 13,990 บาท และกล้องดิจิตอล Sony Cyber-shot DSC-WX1 มีวางจำหน่ายในราคา 12,990 บาท ปาร์ตี้ช็อตราคา 4,990 บาท จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนตุลาคม เป็นต้นไป โดยท่านสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ และร้านตัวแทนจำหน่าย ได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือ www.sony.co.th
เกี่ยวกับ make.believe
“make.believe” (make dot believe) เป็นแบรนด์แมสเสจที่บริษัทในเครือโซนี่ใช้ร่วมกันเพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวให้กับกิจกรรมด้านการสื่อสารสำหรับหน่วยธุรกิจต่าง ๆ ทั้ง เครื่องใช้ไฟฟ้า, เกม, ภาพยนตร์, ดนตรี โทรศัพท์เคลื่อนที่ และบริการด้านเครือข่าย โดยแนวความคิด “make.believe” สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งความเป็นโซนี่ ที่ผสานเอาพลังแห่งความสร้างสรรค์ เข้ากับความสามารถในการถ่ายทอดความฝันให้กลายเป็นรูปธรรม รวมไปถึงความเชื่อที่ว่าหากคุณสามารถจินตนาการอะไรได้ คุณก็สามารถทำให้มันเป็นจริงได้เช่นกัน

«ก่อนหน้า 1 2 แสดงทั้งหมด ถัดไป»

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»