The Ultimate Project of Vmodtech Volume 1

/ บทความโดย: admin , 17/12/2004 02:40, 369 views / view in EnglishEN
«»
Share

       การVmod หรือที่ย่อมาจากคำว่า Voltage Modification อาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่สำหรับวงการHardware Computer ของเมืองไทย แต่ว่าท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ทราบกันหรือไม่ครับว่า ตำนานการVmodในต่างประเทศนั้น ได้เริ่มต้นขึ้นมาอย่างช้านานแล้ว นาน…นานมากๆ นานจนพวกท่านหลายๆคนอาจจะคาดไม่ถึง!!


    โปรดตามผมมาครับทุกๆท่าน พวกกระผมจะพาทุกๆท่าน ดำดิ่งสู่ห้วงอดีตกาล เพื่อค้นหาจุดเริ่มต้นของการVmod และวัตถุประสงค์อันลี้ลับของการVmodในยุคเริ่มแรก มาบรรยายอย่างละเอียด พร้อมปิดท้ายด้วยการสาธิตการVmod VGA อย่างเป็นทางการ เป็นที่แรกในประเทศไทย พร้อมกับสัมผัสพลังอันบ้าคลั่ง ที่รุนแรงมากๆจนอาจทำหลายๆท่านถึงกับตะลึง!! ขอเชิญทุกๆท่านติดตามชมได้ ณ บัดนี้เลยครับ!!

ทุกท่านเชื่อหรือไม่ครับว่า ประวัติศาสตร์ของการVmodนั้น ได้มีมานานตั้งแต่ยุคก่อนคริสตกาลถึง3,000ปี หรือเมื่อ5,000ปีที่แล้วนั่นเอง!!


  หลายๆท่านฟังผมเล่าแล้ว อาจจะคิดว่าผมบ้าบอหรือเพ้อเจ้อ ขอให้ทุกท่านติดตามดูต่อๆไปให้ดีนะครับ แล้วท่านจะเชื่อว่าเรื่องที่ผมเล่ามานั้น คือเรื่องจริงทั้งหมด ที่มีการบันทึกไว้ทั้งหมดในประวัติศาสตร์อันยาวนานของมนุษยชาติ แต่กลับถูกบิดเบือนและกลบเกลื่อนโดยองค์การอวกาศแห่งหนึ่ง ของประเทศมหาอำนาจ ซึ่งแม้แต่ชื่อก็ยังลอกเลียนจากดิสโก้เธคชื่อดังของไทยในอดีต ย่านรามคำแหงไปใช้อย่างหน้าไม่อาย ไม่ต้องบอกก็คงทราบกันดีนะครับ ว่าชื่อองค์การอะไร


  จากข้อมูลที่ถูกส่งมาโดยสายลับของเราในองค์การแห่งนั้น (ขอสงวนนามและหน้าตา) โดยการลอบขโมยข้อมูลในคัมภีร์มรณะโบราณของฟาโรห์ผู้หนึ่ง ที่ถูกซ่อนไว้ในองค์การนั้น เอามาถอดใจความออกมา พอได้ความคร่าวๆว่า….



ภาพหน้าตาโดยสังเขป ของสายลับที่ถูกส่งไปจากเราเหล่า Vmodtech Gangster


  การVmodได้มีการเริ่มขึ้นมาครั้งแรกในยุคอิยิปต์โบราณ โดยเทพเจ้าแห่งนายช่างอิเลคฯในยุคโบราณนาม“กรูรูซูนามูน” โดยจุดประสงค์เริ่มแรกในการVmodนั้น เกิดขึ้นเพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ “Game Gatook Crisis” ที่เหล่ามนุษย์ต่างดาวได้ทิ้งไว้ให้


   ซึ่งความเดิมของการที่มนุษย์ต่างดาวได้ก่อปัญหาใหญ่แก่ชาวอิยิปต์ไว้คือ การที่ได้ถูกว่าจ้างให้มารับเหมาก่อสร้างปิระมิดโดยฟาโรห์ในสมัยนั้น ทำให้ได้นำอารยธรรมจากนอกโลกมาเผยแพร่แก่ชาวอิยิปต์ด้วยเป็นของแถม โดยหนึ่งในเทคโนโลยีนั้น ก็มีคอมพิวเตอร์ปะปนอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เด็กอิยิปต์ในสมัยนั้นถึงกับติดเกมส์ออนไลน์อย่างงอมแงม โงหัวไม่ขึ้น ส่วนถ้าเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาหน่อยก็ติดเกมส์ประเภท”H” อย่างงอมแงมเช่นกัน


  แต่แล้วหลังจากชาวอิยิปต์เริ่มตายใจกับสิ่งดีๆที่มนุษย์ต่างดาวได้มอบให้ต่างๆนาๆ ในที่สุดชาวอิยิปต์ก็ได้ตกหลุมพรางที่มนุษย์ต่างดาวได้วางแผนไว้แต่แรกคือ หลังจากการเบิกเงินงวดล่วงหน้าค่าก่อสร้างปิระมิด ไปเป็นจำนวนถึง1,000ล้านกีบ(หน่วยเงินในสมัยนั้น) ทั้งๆที่ยังไม่ถึงงวดที่สามารถจะเบิกได้ แต่ด้วยความใจดีและตายใจของฟาโรห์ จึงยอมให้เบิกล่วงหน้าแต่โดยดี และแล้วก็ตามฟอร์มของผู้รับเหมาทั่วๆไป (ไม่รู้ติดโรคคนไทยไปหรือเปล่า คิคิ) เมื่อเบิกเงินเสร็จ เช้ามืดวันต่อมา พวกมันก็รีบเชิดเงิน บินหนีกลับดาวบ้านเกิดของพวกมันทันที ทั้งที่ยังสร้างปิระมิดไม่เสร็จ (ยังไม่เก็บงานFinishing)



ภาพจำลองเหตุการณ์ขณะที่เหล่ามนุษย์ต่างดาว กำลังเชิดเงินค่างวดหนีแล้วทิ้งงานก่อสร้าง


  ซึ่งเหตุการณ์นี้ ได้นำพาความโกรธแค้นสู่ชาวอิยิปต์ทั้งมวลเป็นอย่างมาก แถมยังไปไม่ไปเปล่า ยังได้ออกเกมส์ที่มีภาพสวยงามมากๆ อย่าง Doom5 HL4 Biko6 ฯลฯ ทิ้งไว้ให้ชาวอิยิปต์ดูต่างหน้า แต่เทคโนโลยี่Hardwareที่ทิ้งไว้นั้น กลับไม่เพียงพอต่อความต้องการของเกมส์ที่ได้ทิ้งไว้ให้ ไม่ว่าจะโอเวอร์คล็อคก็แล้ว เล่นน้ำก็แล้ว compressorก็แล้ว เกมส์ใหม่ๆเหล่านั้น เวลาเล่นก็ยังกระตุกอยู่ดี



ภาพแสดงเหตุการณ์ขณะที่”กรูรูซูนามูน”มอบการ์ดX800Pro @ XT PE & Vmod


ให้แก่ฟาโรห์ เพื่อใช้เล่นเกมส์”Biko6″เป็นปฐมฤกษ์ตัวแรก


ซึ่งภาพนี้ได้ถูกองค์การแห่งประเทศมหาอำนาจ ทำลายทิ้งไปแล้ว เหลือแต่เพียงภาพถ่ายนี้เท่านั้น


  เรื่องเลยต้องเดือดร้อนถึงเทพ “กรูรูซูนามูน” ต้องออกโรง เพราะเทพแห่งนายช่างอิเลคฯผู้นี้ เคยคลุกคลีสนิทสนมกับเหล่ามนุษย์ต่างดาวเป็นอย่างดี (เคยเป็นคนเทกระโถนให้มนุษย์ต่างดาว) ทำให้ได้มีการแอบลักจำ การออกแบบระบบจ่ายไฟของการ์ดVGAสมัยนั้น ที่มนุษย์ต่างดาวออกแบบไว้ มาเป็นอย่างดี จึงนำพาสู่การVmod ให้แก่VGAสมัยนั้น แก้ปัญหาความสามารถของHardware Computer ไม่เพียงพอต่อการเล่นเกมส์ที่ออกมาใหม่ๆให้หมดไป นำพามาซึ่งความสงบสุขแก่ชาวอิยิปต์ในสมัยนั้นตลอดมา หรือจนกว่าจะคอมฯพังจากไป  



ภาพเหตุการณ์ที่น้อง”พรหล้า”นางระบำอันดับ1แห่งยุคสมัยนั้น เข้ามาขอร้องเทพฯ”กรูรูซูนามูน”


ให้ช่วยโมไฟการ์ดX800Proของเธอ โดยน้องเค้าถึงกับยอมแลกเปลี่ยนด้วยการพลีกายถวายพรหมจารีย์ให้


แต่เทพฯ”กรูรูซูนามูน”กลับไม่สนใจแยแส เพราะนิยมทานถั่วดำสาคูมากกว่า


  ที่ได้กล่าวมาทั้งหมด คือตำนานหน้าแรกของการVmod ที่ได้เกิดขึ้นบนโลกมนุษย์ ซึ่งได้ถูกปิดบังไว้มานานแสนนานแล้ว และต่อไปนี้ พวกกระผมก็ขอเปิดตำนานหน้าใหม่ของการVmodในประเทศไทย โดยทายาทรุ่นที่7,285 ของเทพเจ้าแห่งช่างอิเลคฯ ชาวอิยิปต์โบราณ ซึ่งได้พลัดหลงจากถิ่นฐานบ้านเกิด มากำเนิดใหม่ อยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ประเทศไทยนี้เอง นาม“Gruroo”


ขอเชิญเพื่อนๆทุกๆท่าน ร่วมกันเป็นสักขีพยาน กับตำนานบทใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย ณ บัดนี้ครับ!!!!

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»