Thermaltake Toughpower Grand 1050 w 80 PLUS GOLD

/ บทความโดย: tpp , 29/06/2011 00:03, 6,436 views / view in EnglishEN
«»
Share


.

Conclusion

.

dsc 0552 Thermaltake Toughpower Grand 1050 w 80 PLUS GOLD

ผลการทดสอบของ Thermaltake Toughpower Grand 1050W กับ System ที่มีขนาดใหญ่พอสมควรอย่าง Core i7 875K กับการ์ดรุ่นใหญ่ GTX580 ที่อัดกันเต็มสูบแบบสามารถใช้งานได้ปกติประจำวัน ไม่พบสิ่งผิดปกติอย่างใดทั้งสิ้น เสียงพัดลมเมื่อ Toughpower Grand จ่ายโหลดหนักๆต่อเนื่องเป็นเวลานานๆก็ไม่มีเสียงดังมากขึ้นแต่อย่างใด อันนี้ต้องยกความดีให้กับการดีไซน์ใบพัดของ Thermaltake ครับ
.
ในแง่ความเรียบร้อยสวยงามของตัวถัง Thermaltake Toughpower Grand 1050W นั้น ทำมาได้สวยงามสมราคาสุดๆ ด้วยสีที่พ่นมาอย่างสวยงามและคลาสสิก การประกอบตัวถังเรียบร้อยมาก ระหว่างถ่ายรูปผมก็หมุนไปหมุนมา ไม่พบสิ่งผิดปกติหรือว่าจุดที่น่าตำหนิเลยซักนิดครับ ไฟแสดงยี่ห้อ Thermaltake ที่ด้านหลังของตัวถังก็ดูสวยงามแม้ว่าโดยปกติเราจะไม่ได้เห็นมันในมุมนี้เลยก็ตาม
.
สิ่งที่เป็นจุดเด่นที่สำคัญของ Thermaltake Toughpower Grand 1050W สำหรับผมก็คือ 80 Plus Gold นั่นเองครับ พูดกันง่ายๆเข้าใจง่ายๆคือ Power Supply ที่ได้รับการการันตี 80 Plus Gold นั้นจะมีการสูญเสียน้อย ประสิทธิภาพในการแปลงไฟ AC เป็น DC สูง ทำให้การสูญเสียระหว่างทางน้อยกว่า Bronze หรือว่า Silver โดยที่เราสามารถชมได้จากกำลังไฟที่ระบบเรียกจากเต้ารับนั่นเองครับ โดยปกติแล้ว ชุดที่ใช้ทดสอบจะเรียกใช้ไฟประมาณห้าร้อยกว่าวัตต์ จนถึงเกือบๆหกร้อยวัตต์ในบางครั้ง แต่หลังจากการทดสอบ Thermaltake Toughpower Grand 1050W ในครั้งนี้ กำลังใฟที่ถูกเรียกใช้งาน น้อยเพียงแค่ 442 วัตต์สูงสุดอย่างไม่น่าเชื่อกับชุดทดสอบนี้ นั่นก็หมายถึง Thermaltake Toughpower Grand 1050W สามารถช่วยเราประหยัดไฟได้มากกว่านั่นเองครับ
.
ถ้าใครกำลังมองหา PSU ที่มีเรทการจ่ายไฟได้สูงๆเพื่อรองรับการ์ดใหญ่ใบเดียว หรือว่าสองใบก็ตาม ด้วยความคุ้นเคยในการทดสอบของผมเองสามารถยืนยันได้ว่า Thermaltake Toughpower Grand 1050W จะสามารถจ่ายพลังงานได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องแน่นอนครับ

.

ขอบคุณมาก
เชน
29 มิถุนายน 2554

.

vmod award innovation good Thermaltake Toughpower Grand 1050 w 80 PLUS GOLD

vmod award performance best Thermaltake Toughpower Grand 1050 w 80 PLUS GOLD

ขอขอบคุณ

Thermaltake


ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»