Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

/ บทความโดย: tpp , 21/11/2010 00:16, 4,889 views / view in EnglishEN
«»
Share

..

Testing

ผมเองมี Mouse ที่ใช้งานอยู่เป็นประจำอยู่ตัวนึงครับ คือ Logitech G5 ซึ่งเป็น Laser Mouse รุ่นแรกๆ ก็เลยได้มีโอกาสเปรียบเทียบกันครับ

compare Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

มิติและสัดส่วนใกล้เคียงกันมากครับ แต่จะเห็นว่าผิวของ Tt eSPORTS Black Gaming Mouse นั้นออกเป็นสีดำซาติน ด้านๆ ให้ความรู้สึกเวลาสัมผัสค่อนข้างเยี่ยมครับ ข้อดีด้านนี้ผมให้เต็มสิบเลย

11

ttgif Tt eSPORTS Black Gaming Mouse

สำหรับปุ่มเล็กๆสองปุ่มด้านล่างลูกกลิ้งนั้นคือปุ่มปรับความละเอียดครับ ซึ่งมันสามารถปรับได้สี่ระดับ คือ 400, 800, 2000, 4000 DPI ครับ โดยดวงไฟจะค่อยๆติดเรียงกันไปตามรูป Flash ด้านบนครับ และที่เท่ห์อีกอย่างคือไฟที่เรืองแสงที่ด้านท้ายของเมาส์ แหม่ๆ แยงตาตอนนอนจริงๆ เอ้ย เท่ห์สุดๆครับ
.
ความรู้สึกเมื่อใช้งานขณะเล่นเกมส์แล้วเลื่อน Mouse ช้าๆตอนที่มองผ่านกล้องเล็งแล้วเหนี่ยวไกในเกมส์ Call of Duty: Black Ops. นั้น ผมรู้สึกว่าหน้ามันลอยๆครับทำให้ความแม่นยำลดลง เลยลองสังเกตุดูก็ถึงบางอ้อ คือการถ่วงน้ำหนักของ Tt eSPORTS Black นั้นค่อนมาทางท้ายครับ ต่างจากความรู้สึกที่คุ้นเคยกับ G5 ที่ถ่วงน้ำหนักค่อนมาทางด้านหน้า เวลาเคลื่อน Mouse ช้าๆมันคล้ายกับหน้ามันยกขึ้นจากแผ่นรอง แต่ไม่เป็นไร ใช้ไปซักพักก็คุ้นเคยและปรับตัวได้
.
อีกอย่างที่อาจจะเป็นข้อจำกัดของมันคือ มันสามารถปรับความละเอียดได้จำกัดคือแค่สี่เสต็ป และไม่สามารถ fine tune ได้จาก Software โดยผมเลือกระดับ 2000 DPI ก็ยังรู้สึกว่าเคอร์เซอร์มันเคลื่อนที่มากไปนิดสำหรับจอ 23 นิ้ว แต่ก็อีกละครับ ใช้ไปซักพักก็น่าจะคุ้นเคย

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»