Upgrade Story: Convert Cheap PCs to Gaming PCs by GeForce GTX 750 Ti

/ บทความโดย: tpp , 18/07/2014 21:51, 14,915 views / view in EnglishEN
«»
Share

Conclusion

dsc 56831 Upgrade Story: Convert Cheap PCs to Gaming PCs by GeForce GTX 750 Ti

ถ้าจะพูดกันตรงๆแล้ว วันนี้เองเป็นวันที่ผมเพิ่งรู้ครับว่าการเล่นเกมส์ด้วย Integrated GPU ที่มาพร้อมกับ CPU นั้นเป็นเรื่องที่แทบเป็นไปไม่ได้ หรือหากเป็นไปได้นั่นก็หมายถึงการปรับค่าความละเอียดต่ำมากรวมถึงปรับการตั้งค่าในเกมส์ต่ำจนแทบจะไม่พบความสุนทรีย์เลยเมื่อเข้าไปเล่นเกมส์ แต่ก็ว่ากันไม่ได้ครับ ตัว CPU ทั้ง AMD A10-5800K และ Intel Core i3 3240 นั้นถือเป็น CPU ที่ราคาไม่แพงประกอบกับเลือกเอาบอร์ดที่สามารถรองรับความต้องการของเราได้ด้วยราคาที่ไม่สูงนัก เมื่อมองประสิทธิภาพในการใช้งานทั่วๆไปสำหรับงานออฟฟิส Word, Excel, Access นั้นถือว่าไม่ขี้เหร่ครับ Multi-tasking ใช้งานได้ลื่นไหล แต่ๆๆๆ มันไม่สามารถตอบสนองความต้องการของคอเกมส์ได้เลย

.

แต่ด้วยเพียงแค่การอัพเกรดชุดทั้งสองนี้ด้วยกราฟฟิกการ์ด NVIDIA GeForce GTX 750 Ti ซึ่งแน่นอนว่าค่อยๆเก็บตังเพิ่มวันละนิดเท่านั้นครับ จากที่เล่นเกมส์ไม่ได้กลายเป็นเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบ และบางเกมส์นั้นน่าจะปรับสุดได้เลยด้วยซ้ำ ในเรทราคานี้ส่วนตัวผมถือว่า GTX 750 Ti นั้นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เล่นง่าย Driver ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องต่อไฟเพิ่ม (MSI GeForce GTX 750 Ti TWIN FROZR Gaming Edition) ความสวยงามของการ์ด นั้นก็ว่ากันไปตามรสนิยมตามแบรนด์ครับ Heatsink และความเร็วก็จะเป็นตัวกำหนดช่วงราคาอีกที

.

หวังว่าบทความวันนี้คงพอจะสร้างความพอใจให้กับน้องๆที่มีเงินจำกัดนะครับ บางแง่มุมที่ผมโชว์ไว้ในบทความหน้าก่อนๆน่าจะช่วยตอบคำถามของคุณได้และน่าจะช่วยให้คุณหาชุดเล่นเกมส์ชุดที่ไม่แพงและสามารถที่จะค่อยๆเป็นค่อยๆไปได้แบบนี้ ขอบคุณที่ติดตามครับ

.

.

ขอขอบคุณ MSI และ GIGABYTE

.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»