VAIO CS162

, / บทความโดย: admin , 16/11/2008 22:01, 1,137 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับ ในไม่กี่วันที่ผ่านมา หลายๆท่านก็คงจะพบกับความเปลี่ยนไปของหน้าเว็บของเรานะครับ นั้นคือ การเข้ามาของ Section ใหม่ที่ชื่อว่า “Laptop and Gatget” ซึ่งจะเป็นพื้นที่ของ Review Hardware ที่เปิดขึ้นให้สำหรับอุปกรณ์จำพวก Laptop และ Gadget โดยเฉพาะ เนื่องจากในปัจจุบัน ตลาดในกลุ่ม Gadget และ Laptop computer นั้นมีอัตตราการเจริญเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้ ทางเราเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะนำเสนอข้อมูลของสินค้าในกลุ่มนี้ ให้แฟนๆ vmod ได้ชมกันนั้นเองครับ


สำหรับในวันนี้ ผมก็ได้รับ VAIO “CS” มาจากทางโซนี่ไทย … หากสังเกตุกันดีดีแล้ว ตอนนี้จะเห็นแบนเนอร์ของโซนี่ ทางด้านซ้ายมือของเว็บเรา เป็นรูปน้องแพทตี้ กับ Vaio สีชมพู นั้นแหละครับ คือ VAIO CS ที่เราจะมาทำการรีวิวและทดสอบกันในวันนี้นั้นเองครับ …


ไม่ต้องพุ่มพล่ามทำแมวอะไรมากมายอีกต่อไป เมื่อพบกับดีไซน์ สีชมพูโดดเด่นสะดุดตา ฉีกกรอบเดิมๆที่ว่าโน๊ตบุ๊ก “ไม่ขาว ก็ดำ” และดีไซน์โค้งมน กับโลโก้อันโดดเด่นของ VAIO แต่จริงๆแล้ว VAIO CS นั้นมีให้เลือกทั้งสี ขาว ดำ แดงเลือดหมู และชมพู แต่ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นโน๊ตบุ๊กอีกเครื่องที่สะกดสายตาคนเดินผ่านไปผ่านมาได้อย่างแน่นอนครับ




























CPU Intel Core 2 Duo “Penryn” P8400 2.26 GHZ
Chipset Intel PM45
Graphics nVidia Geforce 9300M GS
Ram DDR2 2048mb
HDD SATAII 250gb 5400rpm
OPD DVD-/+RW/DL
Display 1280×800 TFT LCD (14.1″)
Wireless Intel WifiLink 5100 IEEE802.11B/G/N








ดีไซน์โค้งมน บอดี้พลาสติก เครื่องขนาดจอ 14 นิ้ว ขนาดดูค่อนข้างใหญ่ แต่ก็ไม่ถือว่าใหญ่มากครับ เมื่อกางฝาออกมา ก็จะพบกับความสง่างาม ดังรูปด้านบน ….








มาดูที่คีย์บอร์ด การออกแบบคีย์บอร์ดปุ่มลอยแบบนี้ มีประโยชน์นอกจากจะสวยแล้ว ยังอำนวยให้คุณผู้หญิงที่ไว้เล็บยาว ใช้งานคีย์บอร์ดได้อย่างสะดวกอีกด้วยครับ (คล้ายๆ Macbookเลยครับ เอิ้กๆ) เลย์เอาท์คีย์บอร์ด ไม่มีการบีบกันของปุ่มมากจนเกินไป เวลาพิมพ์ ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับคีย์บอร์ดเดสก์ทอพมากครับ








บริเวณทัชแพด ก็ยังคงเป็นสีชมพูอ่อนๆครับ และแน่นอนครับ ใน VAIO CS นั้น มี Media Console มาให้ด้วยครับ เพราะเนื่องจากเป็นโน๊ตบุ๊ก กึ่ง Entertain กึ่ง พกพา (ก็มีการ์ดจอมาให้ด้วยนิ) ตัว Media console ของโซนี่ ผมค่อนข้างประทับใจมากครับ เพราะนอกจากระบบ “รูด” เลื่อนซ้ายเลื่อนขวา จะใช้ได้สะดวกแล้ว ยังมีไฟวิ่ง ตามที่เราได้รูดตัวปุ่มอีกด้วยครับ ใครที่คิดไม่ออกว่า คำว่ารูดของผม เป็นยังไง ให้ลองนึกถึง ipod เวลาที่เราปรับ Volumn มันน่ะครับ อารมณ์นั้นเลยครับ ส่วนปุ่ม AV mode ก็จะเป็นตัวเปิดโปรแกรมของโซนี่ขึ้นมาเพื่องาน Entertain โดยเฉพาะครับ








บริเวณด้านข้างซ้ายของเครื่อง มีพอร์ต VGA USB IEEE1394 และ Audio มาให้ครับ แต่ไม่พบพอร์ต HDMI ตามสมัยนิยม…ส่วนด้านขวา ก็จะมีพอร์ตแลน RJ45 และสลอต Mini PCI E สังเกตุครับ ที่ผมถอดตัวการ์ดหลอกมาให้ดู ผมพบว่า พลาสติกของเจ้าการ์ดหลอก และฝาปิดไดร์ฟ DVD-RW มันดูกะหล่งก๊งแปลกๆ พลาสติกดูไม่ค่อยดีครับ… แต่ก็เป็นแค่ส่วนหนึ่งของเครือ่งเท่านั้น พลาสติกส่วนอื่นๆของตัวเครื่อง พบว่าทำได้แข็งแรงดีในระดับหนึ่งครับ








ด้านหน้าติดตั้งการ์ดรีเดอร์ SD และ Memorystick ของโซนี่เอง และสวิชเปิดปิด Wiress lan (เปิดปิดบลูทูธพร้อมๆกัน) และไฟแสดงผลสีเขียวธรรมดาครับ



ด้านหลัง ยังคงใจดีแถมพอร์ตสำหรับต่อสายโทรศัพท์สำหรับโมเดมมาให้ด้วยครับ








เปิดฝาออกมาดู พบว่า เจ้า VAIO CS ไม่สามารถเปิดฝาดูซีพียูหรือการ์ดจอได้ครับ จะดูได้ก็แต่ ฮาร์ดดิสก์ ที่ถอดยากเหลือเกินจนผมถอดใจ และสลอตใส่แรม ดังรูปที่เห็นครับ…อ้อ แรมที่ใช้เป็นของ Elpida นะครับ


;



แบตเตอร์รี่ 11.1โวลต์ 4400มิลลิแอมป์ ครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»