ไปชมงาน VAIO Press Briefing กับ Sony

/ บทความโดย: admin , 10/11/2008 23:18, 837 views / view in EnglishEN
Share

เมื่อเร็วๆนี้ได้มีโอกาสไปร่วมงาน VAIO Press Briefing ที่ทางบริษัทโซนี่ได้จัดขึ้น เป็นงานเล็กๆที่จัดขึ้นมาเพื่อแนะนำโน้ตบุ๊ค  VAIO  ซีรี่ส์ใหม่ให้กับสื่อมวลชนได้รู้จักกัน งานนี้จัดขึ้นที่อาคารกรมดิษฐ์ สำนักงานใหญ่โซนี่ ถนนเพชรบุรี ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้าม RCA ใครมาเที่ยวบ่อยๆ ก็คงหาเจออย่างนี่นอน เป็นงานที่จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย เพราะทางโซนี่ต้องการเน้นความเป็นกันเอง ไม่อยากให้พลุกพล่าน และต้องให้ทุกคนได้สัมผัสและทดลองใช้ ไวโอ้ ซีรี่ส์ใหม่กันอย่างใกล้ชิด
 

โดยงานนี้มี มร.เคน นากาเตะ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดไอที และโซลูชั่นส์ ซัพพอร์ท เป็นผู้กล่าวเปิดงาน



จากนั้นได้พูดถึงทิศทางการตลาดของโซนี่ในเรื่องของโน้ตบุ๊คในปีหน้า ต่อจากนั้นได้แนะนำโน้ตบุ๊คซีรี่ส์ใหม่ของโซนี่ รวมทั้งการอัพเกรดในซีรี่ส์ต่างๆด้วย


 



ต่อจากนั้นคุณสมมุก เจียรสวัสดิ์วัฒนา ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ไอที แผนกไอที ได้เป็นผู้มาแนะนำให้เราได้รู้จักกับ ไวโอ้รุ่นใหม่ของโซนี่



ซึ่งโน้ตบุ๊ค  VAIO  ที่ทางบริษัทโซนี่ได้เปิดตัวในครั้งนี้เป็นซีรี่ส์ “ไวโอ้ ทีที” (VAIO TT) ซึ่งจะวางจำหน่ายพร้อมกันถึง 2 รุ่นคือ VGN-TT16SN มี 2 สีให้เลือกคือ สีดำ และสีแดง



 


และ VGN-TT15SN มี 2 สีให้เลือกคือ สีดำ และสีทอง “ไวโอ้ ทีที” มาพร้อมกับ Intel® Core™2 Duo Processor SU9400 1.40 Ghz., DDR3 SDRAM 2 GB (สามารถอัพได้ถึง 4 GB) ฮาร์ดดิสก์ 160 GB, DVD±RW/±R DL/RAM พร้อมกับ Windows® Vista Business ในรุ่น VGN-TT16SN ที่ราคา 79,900 บาท


 



นอกจากนี้ “ไวโอ้ ทีที” ยังมาพร้อมกับคุณภาพด้านภาพและเสียงระดับสุดยอดด้วยหน้าจอไวด์สกีน 16:9 ขนาด 11.1 นิ้วแบบ Clear Tough LCD (Rich Color) ให้สีสันที่สดใส คมชัดสมจริง ทั้งมีน้ำหนักเมื่อรวมกับแบตเตอรี่หนักเพียง 1.3 กิโลกรัมเท่านั้น เพราะตัวเครื่องผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มีน้ำหนักเบาและแข็งแรงทนทาน



โดยการออกแบบนั้น “ไวโอ้ ทีที” ออกแบบด้วยรูปลักษณ์ที่บางเบาทันสมัย ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของไวโอ้คือ Cylindrical Design สีสันกลมกลืนจากจากภายนอกถึงภายใน ส่วนที่วางมือจรดแกนพับของเครื่องออกแบบให้เป็นชิ้นดียวไร้รอยต่อ รวมถึงการออกแบบคีย์บอร์ดที่ให้ปุ่มพิมพ์แยกกันอิสระเพื่อการพิมพ์งานที่เงียบและไหลลื่นยิ่งขึ้น อีกทั้งยังไม่เป็นอุปสรรคกับสุภาพสตรีที่ไว้เล็บยาวอีกด้วย



“ไวโอ้ ทีที” ยังเป็นโน้ตบุ๊คเครื่องแรก ที่พ่วงเทคโนโลยี Noise Cancelling Function หรือระบบตัดเสียงรบกวนขณะฟังเพลงเมื่อต่อใช้งานกับหูฟัง ซึ่งจากการที่ได้ทดลองใช้งานดู พบว่าสะดวกในการใช้งานดีครับ สามารถตัดเสียงได้ดี และสามารถควบคุมการฟังเพลงได้ด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว


 



ในเรื่องของพลังงานนั้น “ไวโอ้ ทีที” สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องนานถึง 6 ชั่วโมง และยังมีฟังก์ชั่นชาร์ตเร็ว โดยใช้เวลาในการชาร์ตแค่ 60 นาที แต่สามารถใช้งานได้นานถึง 3 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีประหยัดพลังงานของไวโอ้เช่น Ambient Light Sensor หรือระบบปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติ 
 
 


นอกจากนี้ทางโซนี่ยังได้ออกแบบเมาส์และ Soft Caseให้เข้าชุดกับตัวเครื่องด้วย 



นอกจาก “ไวโอ้ ทีที” แล้ว ทางโซนี่ยังได้วางตลาดไวโอ้รุ่นใหม่อื่นด้วย เช่นรุ่น VGN-CS16S โดยเพิ่มสีใหม่ 1 สีคือสีน้ำตาล



 



รุ่นVGN-FW25S เพิ่มหน่วยความจำกราฟฟิก เพื่อคอเกมส์โดยเฉพาะ ส่วนรุ่น VGN-FW27GU เปลี่ยนเป็นแบบ Full HD เพื่อความบันเทิงในการรับชมภาพยนตร์อย่างสมบูรณ์แบบ
 

 ก่อนที่จะพบกับ “ไวโอ้ ทีที” ได้ที่งานคอมมาร์ต คอมเทค ในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากทางโซนี่
ในวันที่ 11 พ.ย. นี้โซนี่ยังได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษบนเว็บไซท์ vaio.sony.co.th/cs สำหรับ VAIO CS โดยเฉพาะอีกด้วย โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ บล็อก และโฟโต้อัลบั้มของน้อง “แพตตี้” อังศุมาลิน จากภาพยนต์เรื่องปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น ตัวแทน VAIO CS สีชมพู และคุณ “คริส หอวัง” สาวแอคทีฟสุดฮอตตัวแทน VAIO CS สีแดง พร้อมทั้งตัวตนที่น่าสนใจของอีกสองหนุ่มอย่างน้อง “สน” ยุกต์ ส่งไพศาล นายแบบที่กำลังมาแรงตัวแทน VAIO CS สีดำ และคุณ “ธีร์” ธรณธัน หนุ่มโสดเจ้าของรางวัล The Most Street Smart Bachelor 2007 ที่จัดขึ้นโดยนิตสารคลีโอตัวแทน VAIO CS สีขาว พร้อมกิจกรรมการประกวด More Eyes on me! ที่จะให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกส่งไลฟ์สไตล์ความเป็นเองอันโดดเด่นเข้ามาประกวดลุ้นรับรางวัลจากโซนี่ด้วย ลองเข้าไปชมกันได้เลยนะครับ
 
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางโซนี่สำหรับข่าวสาร และข้อมูลใหม่
 
 หวังว่าโอกาสหน้าคงได้รับการแจ้งข่าวสารจากทางโซนี่อีกนะครับ ขอบคุณครับ


 


เชิญร่วมวิจารณ์บทความ คลิกที่นี่

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza