XFX GeForce 7800GS สุดขีดของAGP8X

/ บทความโดย: admin , 01/03/2006 19:21, 2,440 views / view in EnglishEN
«»
Share

Overclock CPU & Graphic Card Stage


การเทสต์ที่Stageนี้ จะทำการเพิ่มความถี่สัญญาณนาฬิกาให้กับCPU และ Graphic Card ให้ถึงจุดสูงสุดที่เสถียรเทสต์ผ่านทุกการทดสอบ โดยไม่เกิดArtifactsใดๆ โดยตัวGraphic Card ก็ยังคงใช้ระบบระบายความร้อนเดิมที่มีมาให้ วัตถุประสงค์ก็เพื่อแสดงประสิทธิภาพแบบสูงสุดของตัวการ์ด เมื่อนำมาใช้กับSystemที่มีประสิทธิภาพสูง

 

ในStageนี้ผมก็ปรับตัวคูณของ FX-55 ไปให้เทียบเท่า FX-57 CPU สุดแรงในรูปบบ Single Coreจาก AMD เพื่อทดสอบดูว่าความเร็วซีพียูระดับ FX-57 จะช่วยกระชากความแรงเพิ่มขึ้นให้กับเจ้า GeForce 7800GS มากเพียงใด ตามไปดูผลกันต่อเลยนะครับ     

 


***ใช้แค่การปรับตัวคูณให้เทียบเท่า FX-57 ก็แรงพอแล้วมั้งครับ อิอิ (ข้อดีของ Athlon FX เนี่ยล่ะครับ)***


 

3DMark2001SE

 


 

 

3DMark03

 


 

 

3DMark05

 


 

 

3DMark06

 


 

 

Aquamark3

 


**งงๆ มากเลยครับ เทสกี่รอบคะแนน GFX ดันขึ้นมาตาม CPU เฉยเลยครับ**

 


 

         สำหรับความแรงในช่วงนี้ ก็ได้มาจากพลังของ XFX 7800GS ร่วมกับ FX-55@57 ถึงได้แสดงประสิทธิภาพได้อย่างสุดยอดครับ

 

         จุดอย่างหนึ่งที่ผมเจอมากับตัวเองคือบริเวณด้านหลังของการ์ดจอครับ ถ้าเล่นกับ Athlon 64 BIT อาจจะเจอปัญหาได้ครับสำหรับระบบระบายความร้อนเดิมๆ จะเป่าอัดลมร้อนใส่บริเวณด้านหลังการ์ดจอซึ่งในช่วงนั้นเป็นแรมครับ อาจจะทำให้ความเสถียรในการ OverClock ทำได้น้อยลงครับ ลองดูจากภาพข้างล่างดีกว่าครับ

 


 

         นี่แค่เจอไอร้อนจากท่อ HeatPipe ของ CPU นะครับ คาดว่าถ้าท่านแก้ปัญหาในจุดนี้ได้คงสามารถช่วยให้ OverClock ได้มากขึ้น ซึ่งผมได้ลอง ลากไปที่ 510/730 ก็เทสได้แต่ภาพแตกลายกระจุยกระจายจนค้างกันไปเลยครับ อิอิ

 

 

         แต่จากที่ดูคะแนนนั้นมันดูเหมือนอั้นๆยังไงก็ไม่รู้ครับ คิดว่าคงเกิดขึ้นมาจากการแปลง PCI-e เป็น AGP โดย  HSI bridge การอั้นๆของพลังนั้นที่ผมก็เคยเจอกับตอน GF6600 อยู่เหมือนกันครับ (ถ้าเอา AGP ไปคิดเทียบกับการ์ด PCI-e นะครับ) แต่คิดไปคิดก็บุญแล้วครับที่ทาง nVidia ทำ GF 7800 มาในรูปแบบ AGP 8X กันครับ

 

         พูดถึงความประทับใจกับเจ้า XFX 7800GS Extreme Edition คิดว่าเป็นการ์ดจอที่แรงที่สุดของ AGP 8X แล้วครับ จากที่ลองเล่น Counter Strike Source และ Need For Speed Most Wanted (ผมเล่นเกมส์เป็นไม่กี่เกมส์เองครับ) อยู่หลายขั่วโมง จากความรู้สึกก็ลื่นกว่า GF6800GT ,GF6800Ultra และ X800XT PE ที่เล่นๆอยู่ประจำพอตัวเลยครับ  แต่ไม่ใช่ว่าจะแรงแบบว่าแตกต่างกันราวฟ้ากับดินนะครับ แต่มันก็ลื่นกว่าจริงๆจากความรู้สึกครับ

 

         ความคิดผมนะ XFX 7800GS AGP Extreme Edition นี้เหมาะสำหรับท่านที่ใช้ System ที่ใช้การ์ดจอ Slot AGP แรงๆหรือว่ายังพอใจนั้นความแรงของ System ท่านอยู่ซึ่งต้องการอัพเกรดการ์ดจอเพื่อความแรงที่เพิ่มขึ้น แต่ว่าผู้ที่ใช้ GF6800GT&Ultra และ X800XT หรือ X850XT นั้นถ้าคิดจะอัพเกรดมาใช้ XFX 7800GS AGP Extreme Edition ผมคิดว่าเสียเงินเพิ่มไม่ค่อยจะคุ่มค่าเท่าไรแต่ถ้าคิดว่าอยากได้ความสดของเทคโนโลยี หรือว่าอยากแรงแบบไม่ตกยุคนั้นก็คิดว่าอาจจะพอเป็นเหตุผลในการอัพเกรดการ์ดจอก็ได้ครับ อิอิ

 

          สำหรับวันนี้ก็ขอลาทุกท่านไปเพียงเท่านี้ครับ สวัสดี

 

***ความสามารถในการ OverColck นั้นมีขีดความสามารถที่ไม่เท่ากันทุกตัว***

 

           

 

        

 

ขอขอบคุณ ASCENTI RESOURCES Co,.LTD. ที่เอื้อเฟื้อ XFX GeForce 7800GS AGP Extreme Edition ในการทดสอบ


ขอขอบคุณ AMD Far East Ltd, Thailand Branch ที่เอื้อเฟื้อ CPU AMD Athlon FX-55 ใช้ในการทดสอบ


Special Thank to Gearhead(เกย์เฮด) for MSI K8N Neo2 Platinum and to TaTuM(bmwsociety.com) สำหรับ กล้องโชนี่สุดไฮโซ


ร่วมวิจารณ์บทความนี้ คลิกที่นี่ ครับ