XFX Geforce8600GT XXX Edition

/ บทความโดย: admin , 21/04/2007 19:39, 1,931 views / view in EnglishEN
«»
Share

      มาถึงส่วนที่ผมจะเล่าถึงความร้อนของเจ้าการ์ดตัวนี้นะครับ ซึ่งจากการใช้งานตอนเปิดเครื่องขึ้นมาลองวันอุณหภูมิดู ปรากฏว่าอุณหภูมิสูงกว่าที่ผมคิดครับ คือidleมีอุณหภูมิสูงถึง61องศา จากนั้นผมลองรันโปรแกรม3dmark03ดู ปรากฏว่าอุณหภูมิพุ่งสูงถึง95องศาทีเดียวครับ ซึ่งผมลองเอามือจับซิงดูก็ถือว่าร้อนเอาเรื่องครับ จับแช่ไม่ได้ โดยเฉพาะด้านหลังการ์ดบริเวณเดียวกับชิปgpuจะร้อนมากถึงร้อนchipหายครับ ส่วนแรมนั้นก็ร้อนไม่แพ้กันครับซึ่งจากการวัดโดยเซ็นเซอร์มือของผมปรากฏว่ามันร้อนกว่าซิงค์อีกครับ สรุปแล้วร้อนหมดทุกส่วนครับอิอิ ซึ่งท่านClockwork Religion ที่ซื้อการ์ดไปวันเดียวกับผมอุณหภูมิก็เท่าๆผมเลยครับ ถึงแม้ผมจะแกะซิงค์มาใส่ใหม่แล้วแต่ผลก็ยังเหมือนเดิมครับ แต่จากการใช้งานและoverclockตามปกติ ยังไม่มีปัญหาอะไรครับ


 



จะเห็นว่าที่ความเร็วcore730 กราฟมีอุณหภูมิแตะจุดสูงสุดถึง99องศา


 


     แต่ในวันนี้ผมมีผู้ช่วยครับนั่นก็คือซิงค์Zalman FS-V7 ที่ผมเคยซื้อมาใช้กับ6200(การ์ดผมพังก็เพราะใส่เจ้าซิงค์นี้ไม่ดีครับอิอิ) ซึ่งจากตอนต้นบทความได้เกริ่นไปว่าระยะระหว่างรูมันเท่ากันจึงสมารถนำมาใช้ได้



เทียบความหล่อซะหน่อยครับ


 



แต่น แตน แต้นนน แปลงร่างครับอิอิ ซิงค์สีแดงpcbสีดำเข้ากันได้ดีจริงๆครับ ส่วนซิงค์แรมแถมมาจากตัวซิงค์ครับมี8ตัว แต่ชิบแรมมี4เม็ด จึงเหลือเอามาแปะมอสเฟตครับ (รู้สึกว่าซิงค์รุ่นนี้จะไม่มีขายแล้วนะครับต้องใช้รุ่นVF700ถ้าจะซื้อมาใส่ครับ)


 



ซูมครับซูม สำหรับซิงค์สีเทาต้องตัดเอาเองนะครับ


 



 



 


ไปชมอุณหภูมิกันต่อเลยครับว่าจะลดลงซักแค่ไหน


 



ที่ความเร็วเดิมๆของตัวการ์ด(620/800)จะเห็นว่าอุณภูมิลดลงเยอะทีเดียวครับโดยเฉพาะตอนfulload เลขกลับกันเลยครับจาก95เหลือ59อิอิ (ลืมบอกไป ใช้ซิลิโคนขาวธรรมดานะครับ)


 



มาดูความเร็วcoreสูงสุดที่ซิงค์เดิมๆทำได้ครับนั่นก็คือ730 ซึ่งผลทดสอบตอนใส่ซิงค์FS-V7ผมก็ลากไปความเร็วนี้เพื่อเปรียบเทียบด้วย ผลทดสอบช่วงfulloadต่างกันถึง37องศาครับทีเดียวครับหุหุ


 


หน้าต่อไปจะเป็นการทดสอบหาความเร็วสูงสุดที่การ์ดตัวนี้ทำได้ครับ ทั้งซิงค์เดิมและFS-V7

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»