XPG XENIA 14 LIFESTYLE ULTRABOOK Review

/ บทความโดย: tpp , 07/09/2021 15:15, 226,041 views / view in EnglishEN
«»
Share

.

Conclusion

tpp 9835 XPG XENIA 14 LIFESTYLE ULTRABOOK Review

ไฟเรืองแสงจากใต้คีย์บอร์ดก็สวยงามครับช่วยให้เราสะดวกเวลาใช้งานในที่ๆแสงรอบตัวน้อย

tpp 9837 XPG XENIA 14 LIFESTYLE ULTRABOOK Review

ความชัดเจนบนหน้าจอนั้นถือว่าดีทั้งในมุมมองตรงและเฉียง ถือว่าสวยงามมากครับกับจอนี้

.

Battery Usage

battery mon XPG XENIA 14 LIFESTYLE ULTRABOOK Review

ระยะเวลาการใช้งานระบบที่จำลองโดย BatteryMon ด้วยแบตเตอรี่นั้นแบตอึดอยู่ได้นานถึง 12 ชั่วโมงกว่าๆเลยครับ พกไปไหนมาไหนทั้งวันแทบไม่ต้องกังวลเรื่องที่ชาร์จครับ

.

ทั้งหมดนั้นคือรายความน่าสนใจของ XPG XENIA 14 LIFESTYLE ULTRABOOK ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ซึ่งทั้งนี้ก็เนื่องจากได้ถูกออกแบบให้ใช้ CPU รุ่นกลางในเจนเนอร์เรชั่นใหม่ล่าสุด รุ่นกลางในเจนเนอร์เรชั่นใหม่ล่าสุด 11th Generation Intel® Core™ i7 Processors รุ่น Intel® Core™ i7-1165G7 Tiger Lake 12 MB Intel® Smart Cache ตัว CPU จะมีความเร็วสูงสุดที่ 4.7 GHz ครับ ผนวกกับแรมระบบที่ได้ติดตั้งมาอย่างพอเพียงที่ 16 กิ๊กกะไบท์ และความเร็วทั้งหมดนั้นถูกส่งเสริมจากอุปกรณ์จัดเก็บหลักที่ติดมาในตัวที่เป็น SSD แบบ PCIe Gen 4 x4 ของแบรนด์ XPG เองในรุ่น Gamix S50 Lite ความจุด 512 กิ๊กกะไบท์ iGPU รุ่น Intel Iris Xe Graphics

.

จากที่ได้ทำการทดลองนั้นก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความแรงเกินหน้าตาที่เห็นครับ การที่โน๊ตบุ๊คที่มีความแรงก็เหมือนรถยนต์ที่มีกำลังมาก จะเร่งแซงจะออกตัวมันก็ช่วยให้เราปลอดภัยและสะดวกสบายมากกว่าที่ไม่แรงแน่นอน และในกรณีโน๊ตบุ๊คที่มีแรงเยอะๆเนี่ย ก็สามารถทำให้เราเปิดเว็บหลายๆหน้าไปพร้อมกับทำงานได้โดยที่ไม่เกิดอาการหน่วงหรือช้าลงครับ นิดนึงคือวัดสุในการผลิตที่เป็นพลาสติก คือโอเคครับว่าพลาสติกนั้นจะช่วยให้ตัวโน๊ตบุ๊คมีน้ำหนักเบาแต่ก็จะมีผลตอนหยิบถือเนื่องจากหน้าจอ หรือตัวโน๊ตบุ๊คนั้นสามารถให้ตัวได้เล็กน้อย จริงๆไม่ใช่ปัญหาครับเป็นแค่ความรู้สึกเท่านั้น เค้าออกแบบมาให้เป็นอย่างดีแล้วละ สำหรับราคานั้นผมยังไม่แน่ใจนะครับ แต่หากดูจากเรทเมืองนอกที่จะอยู่ในช่วง 50,000-60,000 บาทนั้นก็ถือว่าแรงครับแต่ก็เหมาะสมกับเทคโนโลยีและความแรงที่มาพร้อมกับความสะดวกสบายในการพกพาไปทำงานนอกบ้านอย่างเต็มที่เลย

.

.

ขอบคุณที่ติดตาม

เชน

.

vmod award performance best XPG XENIA 14 LIFESTYLE ULTRABOOK Reviewvmod award value good XPG XENIA 14 LIFESTYLE ULTRABOOK Reviewvmod award innovation best XPG XENIA 14 LIFESTYLE ULTRABOOK Review

ขอขอบคุณ

XPG

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»