Zalman VF1000 สยบร้อน GPU ?

/ บทความโดย: admin , 23/10/2007 18:17, 805 views / view in EnglishEN
«»
Share

สวัสดีครับชาว vmodtech และผู้มาเยือนทุกท่าน ในวันหยุดอย่างนี้ผมก็หาอะไรทำสักหน่อยครับ หาเรื่องออกจากบ้านไปหาซื้อของมาเทสดีกว่า ผมมีอะไรมาเทสให้ชม เราไปติดตามกันครับ


มินิเทสนี้ ผมมีความอิสระในการเขียนมาก เพราะไม่ได้รับเงินร้านไหนมาเทส ถึงผมไม่มีอุปกรณ์ไฮเทคมาให้ดู แต่ผลเทสที่ได้รับรองไม่มีการมั่วนิ่ม ไม่เย็นแต่บอกว่าเย็น เย็นอยู่แล้วแต่บอกเย็นเทพสุดเท้า อย่างนี้ไม่มีแน่นอน ไปชมกันครับ !!


อิอิ หลาย ๆ คนคงเดาออกแล้วใช่ไหมครับว่าเจ้านี่มันคือฮีตซิงค์ VGA จาก ZALMAN นามว่า VF1000 นั่นเอง ก่อนอื่นเราไปชมสเปคคร่าวๆ กันก่อนครับว่ามันสามารถใส่ได้กับการ์ดรุ่นไหนบ้าง รวมไปถึงขนาด, น้ำหนัก, รอบพัดลม



ครับ นี่คือสเปคคร่าว ๆ ของเจ้า VF1000 (ภาพจากเว็บผู้ผลิต) ส่วนมันจะใช้กับการ์ดรุ่นไหนได้บ้างและวิธีการประกอบนั้น ขอให้ไปชมจาก >>ZALMAN<<  เลยดีกว่าครับเพราะใส่ได้กับการ์ดหลายรุ่นเยอะแยะมากมายทีเดียว วิธีประกอบจัดว่าง่ายมากครับสำหรับฮีตซิงค์จาก ZALMAN


ส่วนท่านใดที่ต้องการนำเจ้าซิงค์ตัวนี้ไปใช้กับการ์ดตระกูล 8800 นะครับ ทางเว็บผู้ผลิตก็ได้แนะนำให้ซื้อ ZM-RHS88 ด้วย ซึ่งเจ้าตัวนี้มันเป็นซิงค์สำหรับแปะพวกภาคจ่ายไฟ, แรมบนการ์ดตระกูล 8800 แต่ผมไม่ได้ซื้อมาหรอกครับเพราะผมมีซิงค์ที่แถมมากับ HR03 Plus ที่ผมใช้อยู่ก่อนหน้านี้แปะไว้อยู่แล้ว


แว็บแรกที่ผมเห็นซิงค์ตัวนี้ ผมนึกในใจทันทีว่ามันจะเย็นหรือ ? พัดลมก็เล็ก ฐานก็เล็ก หากนำมาใช้กับการ์ดรุ่นใหญ่ ๆ ร้อน ๆ มันจะให้ผลที่ดีหรือเปล่า ผมคิดถูกหรือคิดผิด ก่อนที่จะไปชมผลการทดสอบ เราไปดูกันก่อนครับว่าแกะกล่องออกมา เขามีอะไรมาให้เราบ้าง และตอนประกอบเสร็จแล้วการ์ดจะหล่อแค่ไหน ไปชมกันเลยครับ



หน้าตาของตัวซิงค์ครับ



อุปกรณ์ที่จำเป็นในการประกอบครับ คราวนี้ zalman ใจดีหน่อยตรงที่แถมพวกแหวนยางรองต่าง ๆ มาให้เป็นอะไหล่ด้วยเผื่อใครทำหาย ไม่เหมือนที่แล้วมาหากทำหายไปชิ้นนึงท่านได้เอายางลบมาทำเป็นแหวนแทนแน่นอนครับ



หลังจากแกะกล่องและเตรียมอุปกรณ์แล้วผมก็ทำการหลับตาประกอบทันที ไม่เกิน 10 นาทีก็เสร็จแล้ว ท่านเทพสเตฟรานทำได้แบบผมป่าวครับ อิอิ ต่อไปเราไปชมกันหลาย ๆ มุมครับ หลังประกอบเสร็จเรียบร้อย



นี่ครับ ข้อดีของซิงค์ตัวนี้ ประกอบเสร็จ จะกินเนื้อที่เพียงสล๊อตเดียวครับ



อีกมุม…



และอีกมุม…ต่อไป ไปชมกันครับว่าเสียบลงเมนบอร์ดแล้วจะเป็นอย่างไร


นี่ครับ กินพื้นที่เพียงสล๊อตเดียว คราวนี้ก็หาซื้อซาวน์การ์ดมาเสียบได้แล้วครับ อิอิ



ลงเครื่องเรียบร้อย ต่อไปเราไปดูกันครับว่า ไฟ LED จะแจ่มแค่ไหน



แจ่มสวยงาม ใช้ได้ทีเดียวครับ

Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»