โปรเซสเซอร์ 6-Core AMD Opteron™ EE ทางเลือกใหม่สำหรับ Cloud และ Dense Computing

/ ข่าวโดย: Northbridge , 28/08/2009 19:45, 662 views / view in EnglishEN
Share

กรุงเทพฯ - 28 สิงหาคม 2552 - บริษัท เอเอ็มดี (AMD) เปิดเผยว่า เอเอ็มดีได้เริ่มวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์ 6-Core AMD OpteronTM EE แล้ว ซึ่งโปรเซสเซอร์รุ่นนี้จะใช้พลังงานต่ำเพียง 40 วัตต์เท่านั้น แต่ให้สมรรถนะต่อวัตต์สูงขึ้น 31% เทียบกับโปรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron

amd logo3d โปรเซสเซอร์ 6 Core AMD Opteron™ EE ทางเลือกใหม่สำหรับ Cloud และ Dense Computing

โปรเซสเซอร์ 6-Core AMD OpteronTM EE ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นโดยมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เน้นเรื่องสมรรถนะ โดยมีข้อจำกัดว่าต้องใช้พลังงานน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับทุกๆ เซิร์ฟเวอร์และดาต้าเซ็นเตอร์

  • ลูกค้าต้องการโปรเซสเซอร์ที่ใช้พลังงานต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ สำหรับใช้กับระบบ Dense Computing ในโปรเจ็คไอทีใหญ่ๆ ปัจจุบันระบบที่มีสมรรถนะในการประมวลผลสูงจะต้องการใช้พลังงานสูงตามไปด้วย การเพิ่มสมรรถนะต่อวัตต์จะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้พวกเขาได้มหาศาล
  • เอเอ็มดีมีโปรเซสเซอร์ประเภท EE (Energy-Efficient) ให้เลือกหลายรุ่น และได้รับความไว้วางใจให้ใช้ในระบบไอทีใหญ่ๆ มากกว่าคู่แข่งถึง 3 เท่า
  • โปรเซสเซอร์พลังงานต่ำทุกรุ่นของเอเอ็มดี มีคุณสมบัติเฉพาะทุกอย่างเหมือนกับรุ่นปกติ ไม่ว่าจะเป็น AMD-VTM หรือ AMD-P รองรับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นและประหยัดพลังงาน
  • โปรเซสเซอร์กลุ่ม 40 วัตต์ของเอเอ็มดีได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำของโลกอย่าง Dell และ HP และผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์รายย่อยอื่นๆ ทั่วโลก ผู้สนใจสามารถหาซื้อระบบสำหรับ Cloud และ Dense Computing ได้จากผู้ผลิตดังกล่าว

“เป็นเรื่องสำคัญของอุตสาหรรมไอทีที่ต้องมองให้เห็นว่าเทคโนโลยีจะถูกใช้ไปอย่างไรและเมื่อไหร่ที่ลูกค้าต้องการมัน” แพ็ตทริก พัตลา (Patrick Patla) รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น บริษัทเอเอ็มดี กล่าวและว่า “โปรเซสเซอร์ AMD Opteron EE ช่วยให้ผู้ผลิตโออีเอ็มสามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์ที่กินไฟน้อยกว่าได้ โดยยังคงระดับเดิมสำหรับระบบการจัดการพลังงาน, สมรรถนะด้านเวอร์ชวลไลเซชั่น และสมรรถนะด้านการประมวลผลอื่นๆ มันเป็นการออกแบบเพื่อจัดการกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการใช้งานจริงโดยเฉพาะ นั่นหมายถึงสิ่งที่ลูกค้าต้องการในปัจจุบันสำหรับการรันระบบ Cloud และ Dense ในดาต้าเซ็นเตอร์เพื่อสนับสนุนเว็บแอพพลิเคชั่นและเว็บเซอร์วิสต่างๆ มันทำได้มากกว่าด้วยพลังงานต่ำกว่า”



ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza