โครงการ ACER – INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 28/07/2010 10:16, 147 views / view in EnglishEN
Share

เอเซอร์ ผนึก อินเทล สานต่อโครงการ ACER – INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP จุดประกายวัย Geek สร้างดิจิตอล คอนเทนท์

409301 โครงการ ACER – INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP

กรุงเทพฯ: 22 กรกฎาคม 2553: บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้นำอันดับ 1 ในตลาดคอมพิวเตอร์โดยรวมในประเทศไทย ร่วมมือกับ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าโครงการ ACER –INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP เต็มอิ่มกับกิจกรรมความบันเทิงมากมาย พร้อมขบวนสินค้าและนวัตกรรมของเอเซอร์ เกตเวย์ และอีแมชชีน ในราคาโปรโมชั่น โดยจะจัดโรดโชว์ไปยังสถาบันการศึกษา 11 แห่ง ทั่วประเทศ พร้อมเจาะกลยุทธ์จุดประกายแนวคิดการสร้างสรรค์ผลงานของนักศึกษาด้านดิจิตอล คอนเทนท์ กับโครงการ ACER-INTEL e-Publishing Business Model Contest

409302 โครงการ ACER – INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เอเซอร์ยังคงเดินหน้ารุกตลาดนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง ด้วยโครงการ ACER –INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP ที่เราได้จัดอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 โดยในปีนี้มีแนวคิดเรื่องของการกระตุ้นการขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นด้านกีฬา บันเทิง และเทคโนโลยี ซึ่งเราได้จัดโครงการ ACER-INTEL e-Publishing Business Model Contest เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ประกวดผลงานการออกแบบแอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจ ดิจิตอล พลับบลิชชิ่งที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต การนำไปใช้กับอุปกรณ์การอ่านอิเล็กทรอนิคส์ อาทิ สมาร์ทโฟน แทปเลต หรือ อีรีดเดอร์ ไปจนถึงการทำให้เป็นเชิงพาณิชย์  ทั้งเอเซอร์และอินเทลหวังว่าโครงการดังกล่าวจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ และจุดประกายการต่อยอดองค์ความรู้ด้านดิจิตอล คอนเทนท์ และเชิงพาณิชย์ รวมถึงสร้างบุคลากรที่เข้าใจรูปแบบธุรกิจเพื่อป้อนเข้าสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ ต่อไปในอนาคต สำหรับนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมการประกวดสามารถสมัครและส่งโครงงานได้ที่ [email protected] ตั้งแต่วันนี้ – 15 ก.ย. 2553 โดยทีมที่ชนะการประกวดในอันดับ 1 – 3 จะได้รับทุนการศึกษาคอมพิวเตอร์เอเซอร์ ถ้วยเกียรติยศ พร้อมประกาศนียบัตร สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้เข้าร่วมศึกษาดูงานในต่างประเทศ รางวัลทั้งหมดมูลค่ารวมกว่า 300,000  บาท และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการนี้ได้ที่ http://www.facebook.com/AcerThailand, http://www.twitter.com/acerThailand

409303 โครงการ ACER – INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP

“บอร์ดแบนด์ทำให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสะดวกสบาย โซเชียลเน็ตเวิร์ค และโซเชียลมีเดีย รวมถึงเครื่องมือสื่อสารต่างๆ วันนี้ เป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคข้อมูล เรามีดิจิตอล คอนเทนท์มากมาย แต่ความท้าทายก็คือจะสร้างรายได้อย่างเป็นรูปธรรมได้อย่างไร เราจะคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญานั้นอย่างไร เอเซอร์ในฐานะผู้นำทางด้านโมบิลิตี้ จึงอยากช่วยปลดล็อกขีดจำกัดในเชิงพาณิชย์เหล่านี้ เราหวังว่ากิจกรรมฯนี้จะช่วยสร้างให้เกิดองค์ความรู้และต่อยอดการพัฒนาแอ พพลิเคชั่น เพื่อนำไปใช้งานจริงได้ นอกจากนี้เรายังมีกิจกรรมขบวนสินค้าราคาสุดพิเศษจาก เอเซอร์ เกตเวย์ อีแมชชีน ทั้งคอมพิวเตอร์ เดสก์ท๊อป โน้ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก สมาร์ทโฟน จอแอลซีดี และอุปกรณ์ต่อพ่วง โดยเราจะจัดโรดโชว์ไปตามมหาวิทยาลัยทั่วประเทศถึง 11 แห่ง ได้แก่ ม.ราชภัฎสวนดุสิต ม.ราชภัฎจันทรเกษม, ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ม.หอการค้าไทย, ม.เกษตรศาสตร์, ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (จ.ขอนแก่น), ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีฯ, ม.ธรรมศาสตร์ (วิทยาเขตรังสิต), ม.บูรพา (บางแสน), และ ม.เชียงใหม่ โดยจะเริ่มจัดโรดโชว์ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. 2553 ที่ ม.ราชภัฎสวนดุสิต และพบกับการฟาดแข้งนัดกระชับมิตรระหว่างทีม ARMY FC และทีม ดัชชี่ พร้อมคอนเสิร์ตปิดโครงการ ACER – INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP ณ สนามกีฬากองทัพบก” นายนิธิพัทธ์ กล่าว

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่าง เอเซอร์ และอินเทล ในการจัดกิจกรรม ACER – INTEL Unwire Campus Tour 2010: MVP ในครั้งนี้นับเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมทักษะด้านการพัฒนาแอพพลิ เคชั่นของเยาวชนไทยให้ดีขึ้น เพื่อตอบรับกับกระแสของดิจิตัลมีเดียที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ผมคิดว่าเด็กไทยมีศักยภาพสูงมาก ซึ่งหากได้รับการส่งเสริมก็จะสามารถพัฒนาไปได้ไกล และทางอินเทลเองซึ่งเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะการผลิตโปรเซสเซอร์ซึ่งถือเป็นสมองของคอมพิวเตอร์ ก็มีความยินดีที่จะได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างเอเซอร์ ในการปลุกกระแสการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆอย่างต่อเนื่อง ให้รองรับเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดขึ้นได้” นายสนธิญายังกล่าวต่อว่า “การพัฒนาแอพพลิเคชั่นนับเป็นการเปิดโลก และเปิดโอกาสให้กับเยาวชน ไม่เพียงเฉพาะด้านการเรียนรู้ แต่ยังสามารถสร้างเป็นอาชีพได้ ทั้งนี้บริษัทอินเทลยังมี www.intel.com/software สำหรับทุกคนที่ต้องการหาความรู้ หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสาระสำคัญต่างๆสำหรับการสร้างแอพพลิเคชั่น โดยเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เห็นแอพพลิเคชั่นที่เป็นฝีมือของคนไทย เข้าสู่ตลาดแอพพลิเคชั่นระดับโลกต่อไป”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เอเซอร์ คอลล์ เซ็นเตอร์ ที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4311 หรือติดต่อสอบถามด้านเทคนิคที่เบอร์โทรศัพท์ 0 2685 4355 หรือคลิกไปที่ www.acer.co.th

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza