อะโดบีเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ Creative Suite 5.5

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 25/04/2011 09:31, 144 views / view in EnglishEN
Share

เปิดตัวนวัตกรรมใหม่สำหรับ Flash, HTML5, วิดีโอ, แอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์พกพา และเครื่องมือสำหรับสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอล พร้อมบริการสมัครสมาชิก รองรับแท็บเล็ตในเวิร์กโฟลว์งานครีเอทีฟ


 อะโดบีเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ Creative Suite 5.5


706302 อะโดบีเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ Creative Suite 5.5


กรุงเทพฯ — 19 เมษายน 2554 — บริษัทอะโดบี ซิสเต็มส์ (Adobe Systems Incorporated) (Nasdaq:ADBE) เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ Adobe® Creative Suite® 5.5 (ดูข่าวประชาสัมพันธ์แยกต่างหาก) ซึ่งจะช่วยให้นักออกแบบและนักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์ผลงานสำหรับแพลตฟอร์ มสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ขณะที่การสื่อสารไร้สายก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานต่อรูปแบบการ เผยแพร่และใช้งานคอนเทนต์ต่างๆ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความพยายามของอะโดบีในการ ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับ Creative Suite ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ชั้นนำด้านการออกแบบและพัฒนาสำหรับเวิร์กโฟลว์งานครีเอทีฟ ทั้งหมด โดยครอบคลุมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ วิดีโอ โมบายล์ และสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ อะโดบีมีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Creative Suite ทุกๆ 24 เดือน โดยเริ่มต้นจาก Creative Suite 5.5 ซึ่งเป็นรีลีสเพิ่มเติมที่จะช่วยให้ผู้ใช้ก้าวล้ำนำหน้ากระแสการพัฒนาคอน เทนต์ในรูปแบบที่แปลกใหม่


“Creative Suite 5.5 จะผลักดันการพัฒนาประสบการณ์ดิจิตอลใหม่ๆ โดยครอบคลุมอุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตสำคัญๆ ทั้งหมด” ชานทานู นาราเวน ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอะโดบี กล่าว “สำนักพิมพ์ บริษัทสื่อ บริษัทโฆษณา และองค์กรต่างๆ ปรับเปลี่ยนวิธีการพัฒนาและเผยแพร่คอนเทนต์ และอะโดบีมีจุดมุ่งหมายที่จะสนับสนุนองค์กรเหล่านี้ด้วยการนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยีสำหรับการสร้าง จัดการ ประเมิน และเผยแพร่คอนเทนต์ต่างๆ”


นางสาววิคกี้ สกิ๊บ ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อะโดบี ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “ตลาดเอเชีย-แปซิฟิก รวมถึงประเทศไทย ถือเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการสร้างสรรค์และใช้งานดิจิตอลคอนเทนต์ ประเทศไทยมีชื่อเสียงในเรื่องของการปรับใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่นำเสนอผ่าน ทางอินเทอร์เน็ตและอุปกรณ์พกพาอย่างกว้างขวาง ทั้งยังมีความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับบริการทางด้านธุรกิจและบริการภาค รัฐ เกมส์และความบันเทิง และแม้กระทั่งสื่อการเรียนการสอนที่นำเสนอบนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต การเปิดตัว Creative Suite 5.5 จะช่วยตอบสนองความต้องการดังกล่าวในเมืองไทย โดยจะจัดหาเทคโนโลยีและเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างและนำเสนอคอนเทนต์ คุณภาพสูงที่มีความแปลกใหม่และน่าสนใจสำหรับผู้บริโภค”


Creative Suite 5.5 Web Premium Suite ประกอบด้วยนวัตกรรมต่างๆ มากมายในเครื่องมือสร้าง HTML5 และ Adobe Flash® โดยจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสร้าง นำเสนอ และเพิ่มมูลค่าให้กับคอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย รีลีสใหม่ล่าสุดนี้ช่วยให้นักออกแบบและนักพัฒนาสามารถนำเสนอแอพพลิเคชั่นบน Android™, BlackBerry® Tablet OS, iOS และแพลตฟอร์มอื่นๆ พร้อมทั้งสร้างสรรค์คอนเทนต์สำหรับเบราว์เซอร์บนหน้าจอทุกขนาดโดยใช้ HTML5 และใช้ประโยชน์จาก Flash Player เพื่อนำเสนอวิดีโอคอนเทนต์ เกมส์ และอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นได้อย่างเหนือชั้น


ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันนี้ อะโดบีกำลังขยายกระบวนการสร้างสรรค์งานครีเอทีฟให้ครอบคลุมขอบเขตกว้าง ขวางกว่าแพลตฟอร์มเดสก์ท็อป โดยรองรับการผนวกรวมอุปกรณ์แท็บเล็ตเข้าสู่เวิร์กโฟลว์งานครีเอทีฟ เอนจิ้นใหม่สำหรับการเขียนสคริปต์ใน Adobe Photoshop และ Photoshop Software Development Kit (SDK) รุ่นปรับปรุง ช่วยให้นักพัฒนาสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นบนแท็บเล็ตที่โต้ตอบกับ Photoshop จากอุปกรณ์ Android, BlackBerry และ iOS นอกจากนี้ อะโดบียังได้เปิดตัวโปรแกรมแอพพลิเคชั่น iPad ใหม่ 3 โปรแกรมที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการใช้แท็บเล็ตเพื่อขับเคลื่อนเวิร์ก โฟลว์ Photoshop ซึ่งได้แก่ Adobe Color Lava for Photoshop, Adobe Eazel for Photoshop และ Adobe Nav for Photoshop


สร้างโมบายล์แอพสำหรับอุปกรณ์ Android, BlackBerry Playbook และ iOS


Creative Suite 5.5 เปิดตัวพร้อมกับการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของการใช้อุปกรณ์พกพา ทั้งยังมีขีดความสามารถเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากสำหรับวิธีการพัฒนาและบริโภคเนื้อหา คอนเทนต์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยการเปิดตัว Adobe Flash® Builder™ 4.5 (ตอนนี้มีรวมอยู่ใน Creative Suite 5.5 Web Premium) และกรอบโครงสร้าง Flex® 4.5 นักพัฒนาจึงสามารถพัฒนาและปรับใช้โมบายล์แอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ Android, BlackBerry Playbook และ iOS กว่า 200 ล้านเครื่อง ซึ่งคาดว่าจะวางจำหน่ายในตลาดภายในสิ้นปี 2554


อุปกรณ์ที่รองรับ Flash ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


คาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีสมาร์ทโฟนที่ติดตั้ง Flash Player กว่า 131 ล้านเครื่อง โดย Adobe Flash รองรับการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีลูกเล่นหลากหลายสำหรับเดสก์ท็อปและอุปกรณ์ ต่างๆ ผ่านทางเว็บเบราว์เซอร์ ปัจจุบันโปรแกรม Flash Player สามารถใช้งานร่วมกับ Android, HP webOS และ Google TV ส่วน BlackBerry Tablet OS, Windows Phone เวอร์ชั่นถัดไป, Samsung SmartTV และอื่นๆ คาดว่าจะสนับสนุน Flash Player ในอนาคตอันใกล้ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adobe Flash Platform คลิกไปที่: http://www.adobe.com/flashplatform/


สำหรับมืออาชีพทางด้านวิดีโอและเสียง Adobe Creative Suite 5.5 Production Premium Suite นำเสนอประสิทธิภาพที่เหนือชั้น การปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ นวัตกรรมด้านครีเอทีฟ และความสามารถใหม่ๆ ด้านการตัดต่อเสียง ซึ่งพัฒนาต่อยอดจากความสำเร็จของ Production Premium ในกลุ่มผู้ผลิตรายการ ผู้ผลิตภาพยนตร์ และผู้เชี่ยวชาญด้านวิดีโอทั่วโลก โดยนวัตกรรมสำคัญอย่างหนึ่งก็คือ Adobe Mercury Playback Engine ซึ่งได้รับการเปิดตัวเป็นครั้งแรกใน Adobe Premiere® Pro CS5 ขยายการสนับสนุนฮาร์ดแวร์ Graphics Processing Unit (GPU) เพื่อรองรับแล็ปท็อปและการ์ดอื่นๆ ช่วยให้ผู้ใช้เริ่มต้นโครงการต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น พร้อมรับคำติชมในแบบเรียลไทม์ และทำงานได้อย่างราบรื่นด้วยอัตราความละเอียดที่สูงกว่า


เข้าถึงเทคโนโลยีล่าสุดของสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอล


Creative Suite 5.5 Design Premium Suite ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากอะโดบีในด้านสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอล (Digital Publishing) ซึ่งได้รับการใช้งานอย่างกว้างขวางในสำนักพิมพ์และนิตยสารชั้นนำของโลก เพื่อสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์ดิจิตอลสำหรับอุปกรณ์แท็บเล็ต ด้วยการใช้ InDesign® CS5.5 ร่วมกับชุดเครื่องมือ Folio Producer นักออกแบบจะสามารถเพิ่มเติมการสื่อสารแบบอินเทอร์แอคทีฟในระดับใหม่ๆ ให้กับเลย์เอาต์สำหรับอุปกรณ์แท็บเล็ตโดยเฉพาะ โดยเอกสารอาจประกอบด้วยวิดีโอ เสียง มุมมองพาโนรามา การหมุนวัตถุ 360 องศา การแพนและซูมภาพ การผสานรวมเนื้อหา HTML และ HTML5 และโอเวอร์เลย์แบบอินเทอร์แอคทีฟ ซึ่งจะสร้างประสบการณ์ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นในการอ่านสื่อสิ่งพิมพ์เหล่า นั้น Creative Suite 5.5 ได้รับการผนวกรวมเข้ากับ Adobe Digital Publishing Suite อย่างกลมกลืนเพื่อรองรับการจัดพิมพ์ การขาย และการวิเคราะห์เนื้อหาบนอุปกรณ์แท็บเล็ตที่หลากหลาย


เพิ่มความรวดเร็วและประสิทธิภาพสำหรับเวิร์กโฟลว์งานครีเอทีฟ


ผลิตภัณฑ์ Creative Suite 5.5 ของอะโดบีผนวกรวมเข้ากับ Adobe CS Live ซึ่งเป็นชุดบริการออนไลน์ที่เพิ่มความรวดเร็วให้กับขั้นตอนต่างๆ ในเวิร์กโฟลว์งานครีเอทีฟ และช่วยให้นักออกแบบสามารถทุ่มเทความพยายามอย่างเต็มที่ให้กับการสร้างสรรค์ ผลงานที่ดีเยี่ยม บริการออนไลน์ CS Live ประกอบด้วย Adobe BrowserLab; Adobe CS Review; Acrobat.com; Adobe Story และ Adobe SiteCatalyst® NetAverages™ ซึ่งขับเคลื่อนโดย Omniture


ผลิตภัณฑ์หลักในตระกูล Creative Suite ได้แก่ Adobe Creative Suite 5.5 Master Collection ซึ่งประกอบด้วยเครื่องมือครีเอทีฟชั้นนำของอะโดบี เช่น Photoshop, Illustrator®, InDesign, Acrobat®, Flash Builder, Flash Catalyst®, Flash Professional, Dreamweaver®, Adobe Premiere Pro และ After Effects® ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีจำหน่ายแยกต่างหากหรือเป็นส่วนประกอบใน 5 เอดิชั่นของ Creative Suite ซึ่งได้แก่ Creative Suite 5.5 Master Collection, Creative Suite 5.5 Design Premium, Creative Suite 5.5 Web Premium, Creative Suite 5.5 Production Premium และ Creative Suite 5.5 Design Standard


ราคาและการวางจำหน่าย


ผลิตภัณฑ์ Adobe Creative Suite 5.5 จะเริ่มวางจำหน่ายภายใน 30 วัน ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายของอะโดบี, ร้านค้าออนไลน์ของอะโดบีที่ www.adobe.com ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ราคาจำหน่ายโดยประมาณอยู่ที่ US$ 3,159 สำหรับ CS5.5 Master Collection, US$ 2,309 สำหรับ CS5.5 Design Premium, US$ 2,185 สำหรับ CS5.5 Web Premium, US$ 2,065 สำหรับ CS5.5 Production Premium และ US$ 1,579 สำหรับ CS5.5 Design Standard กรุณาสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาสำหรับการอัพเกรดและไลเซนส์จำนวนมาก (Volume Licensing)


หากต้องการทราบราคาสำหรับนักเรียนนักศึกษา คณาจารย์ และสถานศึกษา กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าออนไลน์ของอะโดบีรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ ระบบปฏิบัติการที่รองรับ นโยบายการอัพเกรด ราคา และเวอร์ชั่นภาษาต่างประเทศ ดูได้จาก www.adobe.com/go/creativesuitemaster


เกี่ยวกับ บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด


อะโดบีเปลี่ยนโลกใบนี้ด้วย ประสบการณ์ดิจิตอล ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza