พบกับความสามารถใหม่ของ Adobe Illustrator CS5

ข่าวโดย: Northbridge , 16/09/2010 00:27, 628 views / view in EnglishEN
Share

ai cs5 3in boxshot png 300x225 พบกับความสามารถใหม่ของ Adobe Illustrator CS5

อะโดบีแนะนำซอฟต์แวร์โปรแกรมใหม่ล่าสุดจากชุดผลิตภัณฑ์ CS5 (Adobe Creative Suite 5) Adobe Illustrator CS5 โปรแกรมวาดภาพกราฟิกแบบเวกเตอร์ โดยเวอร์ชั่นล่าสุดนี้มาพร้อมกับความสามารถที่หลากหลาย เช่นสามารถสร้าง perspectives และการสร้างงานออกแบบ interactive การทำงานร่วมกันระหว่างโปรแกรม Illustrator กับ Flash Catalyst และโปรแกรมอื่นๆ ของ Adobe รวมไปถึงการทำงานกับ Adobe CS Live online services ได้ง่ายๆ ทำงาน multiple outputs ได้รวดเร็วขึ้น

ความสามารถใหม่ที่สำคัญ

  • Sophisticated vector drawing controls-เครื่องมือสำหรับการสร้างรูปแบบ vector อย่างมืออาชีพ ทั้ง precise shape-buliding tools, fluid and painterly brushes และ advanced path controls
  • Advanced typography-สนุกกับการจัดวางตัวอักษรได้มากกว่า 80 แบบจากฟ้อนต์ OpenType เมื่อใช้งานกับคำสั่งต่างๆ ทั้ง paragraph และcharacter styles, paragraph composition, underlining และ strikethroughs
  • Gradients and transparency-สร้าง gradients ได้โดยตรงที่ object, การสร้างงานที่มีมิติใน elliptical gradients, editing color และ adjusting opacity ทำ transparency สีเดียวได้ รวมทั้งการใช้ gradient mesh

ai cs5 3in boxshot png1 300x186 พบกับความสามารถใหม่ของ Adobe Illustrator CS5

  • Perspective Drawing-ใช้ perspective grids เพื่อร่างรูปทรงแล้วนำมาประกอบแบบ perspective ได้ แสดงความลึกและกว้าง ให้วาง object, text และ symbol ได้ตามจริง
  • Multiple artboards-ทำงาน 1 ไฟล์กับ artboards ได้มากกว่า 100 ขนาด ทั้งการวางแบบ overlapping และวางบน grid สามารถใช้คำสั่งเพิ่ม ลด ทำซ้ำและตั้งชื่อได้ โดยสามารถ save, export และ print ได้ทั้งแยกและรวม
  • In-panel appearance editing-แก้ไข object ได้ที่ Appearance panel ในคำสั่ง open fill, stroke หรือ effect panels
  • Drawing enhancements-คำสั่ง Draw behind จะช่วยให้การวาดหรือวางรูปใน stack ง่ายขึ้น แทนที่จะต้องสร้าง clipping mask ขึ้นมาใหม่ โดยใช้ path ร่วมใน one keystroke
  • Crisp graphics for web and mobile devices-สามารถสร้าง pixels ที่คมชัดเหมือนกับ object ในงานอาร์ตเวิร์ค

ซึ่งท่านที่สนใจสามารถเข้าชมวิดิโอแนะนำฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ที่http://www.indesignthai.com/?p=386 โดยคุณ ขจร พีรกิจ ซึ่งเป็น Adobe Community Professional (ACP) และสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.adobe.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza