อัพเดตไบออสบนเมนบอร์ด ก่อนปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพ

/ ข่าวโดย: HuGnOi , 29/04/2016 14:56, 417 views / view in EnglishEN
Share

อัพเดตไบออสบนเมนบอร์ด ก่อนปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพ

.

โดยปกติบนเมนบอร์ดทุกรุ่นขณะที่บูทเข้าสู่ระบบ จะผ่านขั้นตอนของไบออส ซึ่งเป็นปราการด่านแรก สำหรับตรวจสอบบรรดาฮาร์ดแวร์และเช็คความเรียบร้อยของระบบ โดยที่ผู้ใช้สามารถปรับแต่งฟังก์ชั่นการทำงานของเมนบอร์ดได้ในไบออสนี้ ในบางครั้งเพื่อให้รองรับฮาร์ดแวร์ใหม่ๆ หรือสนับสนุนฟังก์ชั่นพิเศษได้บนเมนบอร์ด ก็ต้องอาศัยการอัพเดตไบออส

asrock e3v5 ws อัพเดตไบออสบนเมนบอร์ด ก่อนปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพ


เช่นเดียวกับเมนบอร์ด ASRock ซึ่งเป็นแบบ UEFI BIOS ก็สามารถอัพเดตไบออสให้เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดได้เช่นเดียวกัน โดยใช้เครื่องมือที่เรียกว่า ASRock Instant Flash ที่มีมาบนเมนบอร์ด ทำให้การแฟลชไบออสหรืออัพเดตไบออสทำได้ง่ายขึ้น การเข้าถึงโหมดดังกล่าวได้ด้วยการกดปุ่ม F6 เมื่อเริ่มเปิดเครื่อง จากนั้นไปที่ Tool แล้วเลือก Instant Flash ที่อยู่ในหัวข้อ UEFI Update Utility

asrock e3v5 ws 2 อัพเดตไบออสบนเมนบอร์ด ก่อนปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพ

ตัวอย่างเช่น เมนบอร์ด ASRock E3V5 WS ที่คุณสามารถดาวน์โหลดไบออสใหม่ล่าสุดเฉพาะสำหรับเมนบอร์ด ได้จากเว็บไซต์ ASRock.com จากนั้นเก็บบันทึกเอาไว้ในไดรฟ์อื่นๆ เช่นแฟลชไดรฟ์

asrock e3v5 ws 3 อัพเดตไบออสบนเมนบอร์ด ก่อนปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพ

จากนั้นเข้าไปในไบออส แล้วไปที่UEFI Update Utility เลือกInstant Flash แล้วเลือก BIOS Flash ROM from ให้เลือกไฟล์ BIOS ที่อยู่ในไดรฟ์ที่ดาวน์โหลดเอาไว้ ก่อนหน้านี้ คลิกที่ Update

.

ระบบจะให้คุณยืนยันในการอัพเดต BIOS UEFI update โดยจะเปลี่ยนจากเวอร์ชั่น P1.00 ไปเป็น P1.10 และเมื่อเสร็จสิ้น ระบบจะทำการ Restart เป็นอันจบกระบวนการอัพเดต

asrock e3v5 ws 4 อัพเดตไบออสบนเมนบอร์ด ก่อนปรับแต่งเพิ่มประสิทธิภาพ

.

เมื่ออัพเดตแล้วกลับเข้ามาสู่หน้าของ UEFI BIOS อีกครั้ง จะพบว่าไบออสจะกลายเป็นเวอร์ชั่นใหม่ P1.10 และเพิ่มความสามารถในการตรวจสอบอุปกรณ์ได้ดียิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก:ocinside.de

.

ค้นหาเมนบอร์ด Socket 1151ของคุณสำหรับดาวน์โหลดไบออสใหม่ได้จากที่นี่:

http://www.asrock.com.tw/mb/index.asp?s=1151

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza