BenQ เปิดตัว Joybooks ULV Notebook รุ่นใหม่ที่ บางเฉียบ และ น้ำหนักเบาดุจอากาศ

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 01/10/2009 16:38, 1,146 views / view in EnglishEN
Share

BenQ เปิดตัว Joybooks ULV Notebook รุ่นใหม่ที่
บางเฉียบ และ น้ำหนักเบาดุจอากาศ

Joybook S35 & S43 พลังงานไฟที่ใช้ได้นานเป็นพิเศษ ประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ความเร็วเป็นเลิศ

jb s35 45 back blue resize BenQ เปิดตัว Joybooks ULV Notebook รุ่นใหม่ที่ บางเฉียบ และ น้ำหนักเบาดุจอากาศกรุงเทพ, ประเทศไทย : 28  กันยายน 2552- BenQ ผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์เพื่อไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตัล ได้บุกสู่ตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค (Ultra-Low Voltage) โดยเปิดตัว Joybook S35 ขนาด 13.3 นิ้ว น้ำหนัก 3.5 ปอนด์ และ Joybook S43 ขนาด 14 นิ้ว น้ำหนัก 4.6 ปอนด์ ซึ่งใช้เทคโนโลยี Intel’s® ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์ ULV ล่าสุด เพื่อจ่ายพลังงาน   Joybook รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้ได้รับการออกแบบให้พกพาได้เหมาะสำหรับนักธุรกิจและผู้ที่รักการใช้อินเทอร์เน็ต เพราะมี WIFI ความเร็วสูง ระบบส่งข้อมูล eSATA ที่มีความไวเป็นเลิศ และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นถึง- สำหรับรุ่น S35 เมื่อเลือกใช้แบตเตอรี่ 8 เซลล์จะใช้งานได้ 11 ชั่วโมง และใช้งานได้ 5 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อเลือกใช้แบตเตอรี่มาตรฐาน 4 เซลล์, สำหรับรุ่น S43 ใช้แบตเตอรี่ 6 เซลล์เป็นมาตรฐานและใช้งานได้เกือบ 5 ชั่วโมง   ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นเพียบพร้อมด้วยสื่อมัลติมีเดียมากมายที่จำเป็นสำหรับการทำงานและสำหรับการใช้เพื่อสันทนาการ HDMI, dGPU (สำหรับรุ่น S43 เท่านั้น), ระบบ 2-channel TruSurround HDTM, 500GB HDD, 8X Super-Multi DVD (สำหรับรุ่น S43 เท่านั้น), และหน้าจอ LED อัตราส่วน 16:9* ที่ใช้เทคโนโลยีUltraVividTM ความละเอียดสูง   แม้จะมีราคาเท่าราคามาตรฐาน ผลิตภัณฑ์ Joybook ทั้งสองรุ่นนี้สามารถสะท้อนความหรูหราอันโดดเด่นของแบรนด์ BenQ ได้เป็นอย่างดี

คุณเควิน ลิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปรียบเทืยบความบางเฉียบของ Joybook รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นนี้กับขนาดที่บางของผลิตภัณฑ์เน็ตบุ๊คไว้ว่า “Joybook รุ่นใหม่ของเราใช้เทคโนโลยี ULV ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อเสริมสร้างความบันเทิงแก่ชีวิตในยุคดิจิตัลแก่ลูกค้ากลุ่มพิเศษ ซึ่งปรารถนาเน็ตบุ๊คที่พกพาสะดวกและมีราคาที่ทุกคนสามารถครอบครองได้แต่มีสมรรถนะที่สูงเฉกเช่นโน้ตบุ๊คทั่วๆ   ผลิตภัณฑ์รุ่น S35 และรุ่น S43 นี้ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวและโดดเด่นของคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปทั้งสองประเภทดังกล่าว”

“ในครึ่งปีแรกของปี 2009 ที่ผ่านมา ตลาดโน๊ตบุ๊ตและเน็ตบุ๊คกำลังได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นต่อชีวิตประวันเลยทีเดียว ฉะนั้นเบ็นคิวจึงมุ่งพัฒนาโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊ตเพื่อตอบสนองความต้องการไลฟสไตย์โดย ผลิตภัณฑ์รุ่น S35 และรุ่น S43ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับการใช้งานมาตรฐานในชีวิตประจำวันของนักธุรกิจและผู้ที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตอยู่ตลอด เพราะทำงานด้วยความเร็วสูงและมีสมรรถนะสูงกว่าเน็ตบุ๊คที่เหมาะสำหรับการใช้งานแบบเบาๆ   ประการแรกสุดโปรเซสเซอร์ ULV ของ Intel (CoreTM2 Duo SU7300, CoreTM2 Solo SU3500, หรือ Celeron® 723/743)* ช่วยให้มั่นใจถึงสมรรถนะการทำงานอันยอดเยี่ยมสำหรับการใช้งานในสำนักงาน การใช้สื่อมัลติมีเดีย และการใช้อินเทอร์เน็ต   ประการที่สอง สามารถแสดงภาพได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะสามารถแสดงภาพแบบ full screen และคมชัดปราศจากสิ่งรบกวนโดยมีความละเอียด 1366×768 resolution เวลาตอบสนอง 8ms, GPUs (ATI Mobility RadeonTM HD4330 dGPU สำหรับรุ่น S43; Intel GMA4500M iGPU สำหรับรุ่น S35)” คุณพัทธกร พรศิริธิเวช ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจโน็ตบุ๊คของ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด

ผลิตภัณฑ์รุ่น S35 และรุ่น S43 ยังประกอบไปด้วยเทคโนโลยี LED และเทคโนโลยี UltraVivid อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ BenQ ทำให้เกิดการสะท้อนแสงในระดับต่ำ และเทคโนโลยี Display Brilliance Enhancement Film ก็ช่วยให้สามารถแสดงภาพที่มีมิติจากสีสันและคอนทราสต์และคมชัดทุกรายละเอียด อันส่งเสริมให้การรับชมสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นไม่ว่าจะอยู่ในร่มหรือกลางแจ้ง  ในส่วนของสื่อมัลติมีเดีย
ทั้งรุ่น S35 และรุ่น S43 มีเว็บแคม (พร้อม Magic-iTM Visual Effects 2 และ WebCam CompanionTM 3), ไมโครโฟน, ลำโพงในตัว, และระบบเสียง TruSurround HDTM สองช่องทาง พร้อมหูฟัง SRS Headphone 360TM, และ HDD (เลือกความจุสูงสุดได้ถึง to 500GB) อันทรงประสิทธิภาพในการดาว์นโหลดข้อมูลต่างๆ เพื่อให้โน้ตบุ๊คทั้งสองรุ่นนี้เป็นห้องสมุดส่วนตัวที่ผู้ใช้พกพาไปได้ทุกที่ทุกเวลา   ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นนี้มีระบบส่งข้อมูลความเร็วสูง eSATA ที่เร็วกว่า USB 2.0 ถึงสามเท่า   รุ่น S43 ยังโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยช่องดิสก์ไดรฟ 8X DVD Super-Multi Optical

ผู้ใช้ยังจะได้รับความพึงพอใจจากการเชื่อมต่ออันง่ายดายจาก 802.11b/g/n WLAN card, 10/100/1000 Ethernet ในตัว และ Bluetooth 2.1+EDR ที่สามารถสั่งให้ติดตั้งเพิ่มได้   ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นนี้ยังมี 4-in-1 card reader, USB 2.0 x 3, RJ-45, และ HDMI ด้วย

คุณพัทธกร กล่าวทิ้งท้าย “ในครึ่งปีหลังเบ็นคิวเล้งเห็นถึงการขยายตัวของตลาดโน๊ตบุ๊คและเน็ตบุ๊คที่เติบโตขึ้น ซึ่งสวนกระเศษรฐกิจในปัจจุบัน จากการเปิดตัวJoybook S35/S43 ทาง
เบ็นคิวจะรุกตลาดไอทีและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น โดยมีนโยบายตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมทั้งลงสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นสื่อสิงพิมพ์ ออนไลย์และ Road show ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อมุ่งหวังให้ใกล้ชิดกับลูกค้า อีกทั้งยังมีการเปิดBenQ Club เพื่อตอบคำถามของกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบเบ็นคิวอีกด้วย”

เพื่อส่งเสริมไลฟสไตล์ยุคดิจิตัลที่พร้อมสนุกได้ทุกที่ทุกเวลา BenQ จึงผลิต Joybook ทั้งสองรุ่นด้วยส่วนประกอบต่างๆ ที่ได้รับการออกแบบอย่างละเอียดรอบคอบเพื่อให้รุ่น S43 สามารถใช้งานได้เกือยบห้าชั่วโมงและรุ่น S35 สามาถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 11 ชั่วโมง (เมื่อใช้แบตเตอรี่ 8 เซลล์)   ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นนี้มีสองสีแวววาวให้เลือกจับจองคือสีโคบอลต์และสีไม้มะเกลือ โดยมีพื้นผิวที่เคลือบเงาทนทานด้วยระบบ IMR   ผลิตภัณฑ์ทั้งสองรุ่นนี้ยังเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้ด้วยแป้นคีย์บอร์โขนาด full-size (สำหรับรุ่น S43 เป็นแบบ flip-top) และแผงสัมผัสไร้ช่องว่างที่เชื่อมกับส่วนพักฝ่ามืออย่างไร้รอยต่อ อันเป็นการป้องกันมิให้มีฝุ่นจับตามร่องหลืบต่างๆ   รุ่น S35 ยังมีการออกแบบส่วนบานพับที่เรียกว่า “flying eaves” และรูปแบบจุดที่ยกพื้นขึ้นเพื่อชูให้ส่วนวางฝ่ามือโดดเด่นขึ้นมาอันเป็นความลื่นไหลทางรูปลักษณ์ที่สามารถสัมผัสได้

* แตกต่างกันไปสำหรับ Joybook แต่ละรุ่น

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza