เดลล์นำเสนอโซลูชันเน็ตบุ๊กใหม่ล่าสุด สำหรับสถาบันการศึกษาและภาคธุรกิจ

/ ข่าวโดย: Northbridge , 01/09/2009 20:50, 286 views / view in EnglishEN
Share

kanothai2 m เดลล์นำเสนอโซลูชันเน็ตบุ๊กใหม่ล่าสุด สำหรับสถาบันการศึกษาและภาคธุรกิจ

กรุงเทพฯ - 1 กันยายน 2552 - เดลล์เชื่อว่านักศึกษาทุกคนควรมีโอกาสและเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาทักษะเพื่อประสบความสำเร็จในโลกยุคดิจิตอลอย่างเช่นในปัจจุบัน และสิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อนักศึกษา อาจารย์ และเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัย ดังนั้นเดลล์จึงได้ผลักดันมาตรฐานใหม่ในเทคโนโลยีด้านการศึกษาด้วยการเปิดตัวเน็ตบุ๊กที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักศึกษามหาวิทยาลัยได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ Latitude 2100 ถือเป็นโซลูชันที่รองรับความต้องการได้ทั้งภาคธุรกิจและสถาบันองค์กรต่างๆ ที่ต้องการคอมพิวเตอร์แบบพกพาในราคาที่เหมาะสม และเพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชันการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ใช้ในการรับส่งอีเมล์ และช่วยให้การทำงานร่วมกันเป็นไปอย่างราบรื่น


ด้วยแรงบันดาลใจจากการร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับนักศึกษา อาจารย์ ผู้ปกครอง และเจ้าหน้าที่ในฝ่ายต่างๆ รวมแล้วกว่าหลายร้อยคน ทำให้เดลล์ประสบความสำเร็จในการออกแบบเน็ตบุ๊กเพื่อการศึกษาซึ่งเน้นไปในส่วนที่สำคัญที่สุดซึ่งก็คือ “การเรียนรู้” นั่นเอง โดย Latitude 2100 ถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดการเชื่อมต่อห้องเรียนสู่ระบบเครือข่าย ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ ซอฟต์แวร์ และการฝึกอบรม ที่ทำให้การเรียนรู้ในยุคดิจิตอลกลายเป็นความจริงขึ้นมา นักศึกษาสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้เพิ่มเติมบนโลกดิจิตอลผ่านระบบเครือข่ายของโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย หรือทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวก ทำให้ Latitude สามารถผสมผสานเข้ากับชีวิตในวัยเรียนได้อย่างลงตัว ตั้งแต่การวางแผนการเรียนไปจนถึงการจัดการกับการบ้านที่ได้รับมอบหมาย เพิ่มเวลาในการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ แทนที่จะต้องเสียเวลาไปกับการจัดการกับเทคโนโลยีอย่างไม่จำเป็น

Latitude 2100 มีคุณสมบัติที่โดดเด่นสำหรับการใช้งานในสถาบันการศึกษา เช่น สีสันที่สดใส และความทนทานที่มากกว่าด้วยวัสดุประเภทยางเพื่อให้เด็กๆ สามารถพกพาได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้คุณครูยังสามารถตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สายของนักเรียนได้อย่างสะดวกด้วย Network Activity Light แสงไฟสัญญาณที่แสดงบนบานพับของเน็ตบุ๊ก รวมไปถึงรองรับอุปกรณ์เสริมอย่างหน้าจอสัมผัสที่ทำให้เน็ตบุ๊กอย่าง Latitude 2100 กลายเป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านการโต้ตอบสื่อสาร ประเมินผล และใช้เพื่อประกอบการสอน ที่สำคัญ Latitude 2100 ยังมาพร้อมกับเครื่องมือและบริการต่างๆ อีกหลายอย่างที่ให้ความสะดวกทั้งในด้านการติดตั้งและการจัดการกับระบบ

สำหรับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ประกอบไปด้วย ไดรฟ์เก็บข้อมูลแบบ solid-state ที่จับและสายสะพายที่เชื่อมต่อกับเน็ตบุ๊กได้ทุกเมื่อที่ต้องการ และกล้องเว็บแคม โดย Latitude 2100 นั้น ยังมาพร้อมกับบริการหลังการขายที่ได้รับรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมายด้วย

Latitude 2100 ช่วยเสริมผลิตภัณฑ์ในตระกูล Latitude ของเดลล์ให้ครบถ้วนยิ่งขึ้น โดยเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับแท็บเล็ตอย่าง Latitude XT และโน้ตบุ๊กแบบทนทานอย่าง Latitude ATG ซึ่งทั้งหมดล้วนถูกออกแบบมาเพื่อลูกค้าในองค์กรภาครัฐและเอกชนเพื่อตอบสนองการใช้งานแบบโมบายในด้านต่างๆ โดยเฉพาะ ทั้งนี้บริษัทและหน่วยงานภาครัฐที่กำลังมองหาเน็ตบุ๊ก
ระดับธุรกิจจะได้รับความประทับใจจาก Latitude 2100 ในหลายด้านด้วยกัน เพราะเหมาะกับงานในประเภทต่างๆ ทั้งด้านการฝึกอบรมพนักงาน การจัดการกับรายการสั่งซื้อ หรือเมื่อทีมงานต้องการคอมพิวเตอร์แบบพกพาเครื่องที่สองเพื่อความคล่องตัวในการใช้งาน

Latitude 2100 มีคุณสมบัติต่างๆ ดังต่อไปนี้:

o   ระบบปฏิบัติการมีให้เลือกทั้งวินโดวส์เอ็กซ์พีโฮม วิสต้าโฮมเบสิค และลินุกซ์อูบุนตู

o   โพรเซสเซอร์ Intel Atom N270

o   รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบมีสายแบบ 10/100/1000 กิกะบิตอีเธอร์เน็ต พร้อมด้วยตัวเลือกในการเชื่อมต่อแบบไร้สายอย่างครบครัน

o   น้ำหนักเพียง 1.32 กิโลกรัม* รวมแบตเตอรีแบบ 3 เซลล์

o   รองรับฮาร์ดดิสก์ทั้งแบบปกติและแบบ solid state เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลที่มากขึ้น

o   มีแบตเตอรีให้เลือกทั้งแบบ 3 และ 6 เซลล์

o   มีช่องสำหรับอ่านการ์ดหน่วยความจำแบบ 3 ใน 1

o   อุปกรณ์เสริมในการเชื่อมต่อกับไดรฟ์อ่านและเขียนดีวีดีแบบภายนอกผ่านยูเอสบี

o   พอร์ต VGA สำหรับส่งภาพหน้าจอไปแสดงผ่านอุปกรณ์อื่นๆ

o   ตัวเครื่องด้านล่างไม่มีรูหรือช่องใดๆ เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในตัวเครื่อง

o   อุปกรณ์เสริม: เว็บแคม


  • คุณสมบัติในการดูแลจัดการตัวเครื่องทำให้ฝ่ายไอทีประหยัดทั้งต้นทุนในการครอบครองและทำให้การติดตั้งใช้งานเป็นไปได้อย่างเร็วขึ้น
    • ดีไซน์ที่ออกแบบมาอย่างทนทานทำให้มีอายุการใช้งานที่เพิ่มขึ้น

o   รองรับการจัดการระบบจากทางไกลเพื่อการดูแลรักษาที่สะดวกกว่า

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza