เอชพีพลิกเกมธุรกิจด้วยเครื่องพิมพ์ HP Designjet T series พร้อมเทคโนโลยี ePrint โซลูชั่นล่าสุดสำหรับวงการสถาปัตย์

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 20/01/2011 23:00, 124 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีพลิกเกมธุรกิจด้วยเครื่องพิมพ์ HP Designjet T series

พร้อมเทคโนโลยี ePrint โซลูชั่นล่าสุดสำหรับวงการสถาปัตย์

และวิศวกรรม รองรับการทำงานแบบเวิร์คกรุ๊ปจากทุกสถานที่

เครื่องพิมพ์ HP Designjet T2300 eMFP และ HP Designjet T7100 series

ปรับปรุงประสิทธิภาพให้กับขั้นตอนการออกแบบขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจอย่างเหนือชั้น

dsc 0199 เอชพีพลิกเกมธุรกิจด้วยเครื่องพิมพ์ HP Designjet T series พร้อมเทคโนโลยี ePrint โซลูชั่นล่าสุดสำหรับวงการสถาปัตย์

กรุงเทพฯ – 19 มกราคม 2554 – เอชพีเปิดตัว HP Designjet T series เครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ePrint สนับสนุนการทำงานสำหรับวงการสถาปัตยกรรม วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC) รวมทั้งองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ เพื่อให้สามารถเข้าใช้งานผ่านระบบออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลา และรองรับการทำงานร่วมกันได้มากที่สุด ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าและเพิ่มการเติบโตในกลุ่มเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง

นางสาวมาร์กาเร็ต ออง รองประธานกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพีประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า เอชพีในฐานะผู้นำด้านการพิมพ์มองว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียยัง คงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเติบโตของเนื้อหาบนเว็ป (digital content) บนระบบคลาวด์เพิ่มขึ้น 33% ในปี 2555 จากผลการศึกษาสำรวจของเอชพีพบว่าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนจำนวนร้อยละ 85 มีความต้องการพิมพ์เนื้อหาหรือข้อมูลต่างๆ ทั้งจากสมาร์ทโฟนและจากเว็บ นอกจากนี้ เอชพีมองว่าเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง ยังมีบทบาทสำคัญยิ่งในแง่ของการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการให้บริการและการตอบ สนองต่อความต้องการของผู้ใช้งาน โดยเฉพาะการสร้างแอพพลิเคชั่นใหม่เพื่อใช้งานบนคลาวด์ ซึ่งย่อมจะก่อให้เกิดโอกาสแก่ธุรกิจอีกมหาศาล ซึ่งเป็นที่มาในการเปิดตัวเทคโนโลยี ePrint ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้าในทุกๆ เซ็กเม้นต์

ล่าสุด เอชพีได้พลิกโฉมวงการอุตสาหกรรมงานพิมพ์ด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม โดยการนำเครื่องพิมพ์ HP Designjet T series ที่มาพร้อมเทคโนโลยี ePrint นำ เสนอทางเลือกใหม่ในการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและเหนือชั้นสู่อุตสาหกรรม นี้ ปัจจุบัน เอชพีถือเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง โดยในเซ็กเม้นต์ของงานพิมพ์ด้านเทคนิคที่รองรับงานด้านสถาปัตยกรรม (CAD/ GIS) วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC) มีส่วนแบ่งการตลาดถึงร้อยละ 81 ของตลาดงานพิมพ์เทคนิคในประเทศไทย

มร.ฌอน ซี ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กราฟฟิกอาร์ต กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า จากการที่แพล็ตฟอร์มของนวัตกรรม HP ePrint ได้ขยายความครอบคลุมมาสู่แวดวงสถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการก่อสร้าง (AEC) และองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ จึงช่วยให้เหล่ามืออาชีพในธุรกิจเหล่านี้สามารถทุ่มเทกับการสร้างสรรค์และ ดำเนินการตามความคิดของตัวเองได้อย่างเต็มที่ แทนที่จะมัวเสียเวลากับการจัดการกระบวนการพิมพ์ต่างๆ ที่อืดอาดและยุ่งยาก นอกจากนี้ ในส่วนธุรกิจผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ เราจะนำเสนอเครื่องพิมพ์ HP Designjet Z6200 Photo Printer ที่นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์สมรรถนะสูงอย่างแท้จริง ที่พร้อมมอบความเร็วในการพิมพ์สูง และประสิทธิภาพการทำงานสำหรับทุกแอพพลิเคชั่น รวมไปถึงแอพพลิเคชั่นที่ต้องการงานพิมพ์คุณภาพดีที่สุด

HP Designjet T series ทำงานผ่านระบบออนไลน์ ขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจ ลดความซับซ้อนของกระบวนการด้านการพิมพ์ และขยายสมรรถนะการทำงานให้สูงสุด

เครื่องพิมพ์ HP Designjet T2300/ HP Designjet T7100 และนวัตกรรม HP ePrint & Share ต่างได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมด้านสถาปัตยกรรม วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC) และองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ สามารถทำงานร่วมกันได้จากสถานที่ต่างๆ กัน จึงช่วยให้ธุรกิจเหล่านี้สามารถลดความซับซ้อนของขั้นตอนการพิมพ์ทั้งหมดได้ และเสริมประสิทธิภาพการทำงานให้มากที่สุด

เครื่องพิมพ์ HP Designjet T2300 eMFP รองรับการทำงานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต สร้างสรรค์มาเป็นพิเศษสำหรับองค์กรธุรกิจในแวดวงสถาปัตยกรรม วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC) และองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ ด้วยประสิทธิภาพของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ เหล่ามืออาชีพด้านการออกแบบและองค์กรระดับเอ็นเตอรไพรซ์จะสามารถสแกน และอัพโหลดเอกสารเข้าสู่ระบบออนไลน์ และสั่งพิมพ์งานเขียนได้อย่างง่ายดายได้ทุกที่ที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นที่ในประชุมทีมที่ดำเนินโครงการที่สำนักงานหลักไปจนถึงการทบทวน งานกับลูกค้าหรือแม้แต่สถานที่ที่ห่างไกลออกไปจากที่ทำงาน

ครั้งแรกกับนวัตกรรม HP ePrint & Share ช่วยลดขั้นตอนด้านการพิมพ์ทั้งหมดในการเขียนแบบเทคนิคไปกับแพล็ตฟอร์มนวัต กรรม HP ePrint & Share ที่ทำงานร่วมกับเครื่องพิมพ์ HP Designjet T2300 eMFP แพล็ตฟอร์มนวัตกรรม HP ePrint & Share ที่พร้อมใช้งานได้ผ่านทาง  HP ePrintCenter ซึ่ง เป็นศูนย์กลางระบบออนไลน์สำหรับลูกค้าผู้ใช้งานในการสร้างสรรค์ประสบการณ์ ด้านการพิมพ์ตามความต้องการ จะช่วยให้มืออาชีพด้านสถาปัตยกรรม สารสนเทศภูมิศาสตร์ และนักวางแผนพัฒนาพื้นที่เมือง สามารถกำหนดตำแหน่งและเข้าใช้งานแผนงานต่างๆ ที่มีปรับแก้จัดหน้าสิ่งพิมพ์ พรีวิวหน้าที่จะพิมพ์ และสร้างไฟล์ ที่สามารถนำมาพิมพ์ได้จากหน้าจอเพียงหน้าจอเดียว นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถอัพโหลดไฟล์ต่างๆ ในการคลิกเพียงครั้งเดียวขณะที่กำลังพิมพ์งานอยู่ เพื่อให้สามารถแบ่งปันงานออกแบบกับเพื่อนร่วมทีมโครงการเดียวกันที่อยู่ไกล ออกไปได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

เครื่องพิมพ์ HP Designjet T7100 มอบประสิทธิภาพการทำงานที่สูงพร้อมลดค่าใช้จ่ายได้อย่างเห็นได้ชัด โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำงานของฝ่ายทำสำเนากลาง central reprographic departments (CRD) ขององค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์และโรงพิมพ์ เครื่องพิมพ์รุ่นนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดความซับซ้อนในด้านการพิมพ์ ให้กับลูกค้าที่ต้องการพิมพ์ในแบบขาวดำและแบบสี ตั้งแต่งานเขียนแบบ CAD แบบธรรมดา ไปจนถึงงานพรีเซนเทชั่นคุณภาพสูง ด้วยค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่สามารถแข่งขันได้ ถือเป็นทางเลือกในบรรดาอุปกรณ์ที่สามารถพิมพ์ได้เฉพาะแบบขาวดำหรือแบบสี รวมทั้งเทคโนโลยี LED ที่อาจมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่สูง เครื่องพิมพ์ HP Designjet T7100 มีจำหน่ายทั้งในแบบขาวดำและแบบสี

นอกจากนี้ เอชพีได้แนะนำเครื่องพิมพ์สำหรับการพิมพ์ภาพที่ทำงานได้รวดเร็วที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม คือ HP Designjet Z6200 Photo Printer ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานของห้องภาพ ร้านพิมพ์ภาพ ระบบดิจิตอล ตัวแทนโฆษณา บริษัทด้านการออกแบบ ผู้ให้บริการเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์และบริการพิมพ์ภาพ

HP Designjet Z6200 Photo Printer series ให้งานพิมพ์คุณภาพสูง (photo-quality) ด้วยความละเอียดถึง 2,400 dpi รวมทั้งความสามารถสำหรับการใช้งานภายในที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการวาดเส้น ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (Geographic Information System : GIS)  แผนที่งานภาพไปจนถึงการพิมพ์ป้ายโฆษณา นอกจากนี้ยังมีความเร็วมากกว่าเครื่องพิมพ์ HP Designjet Z6100 Printer ซึ่งเป็นก่อนหน้านี้สูงสุดถึงร้อยละ 50 ด้วยความเร็วสูงสุด 1,500 ตารางฟุตต่อชั่วโมง

พร้อมกันนี้ เอชพียังได้ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นซอฟต์แวร์ที่ได้รับการเสริมประสิทธิภาพตัว ใหม่ที่เข้ามาสร้างนิยามใหม่ให้กับความสะดวกสบายไปกับแอ็คเซสเซอรี่ HP Instant Printing Pro โดยแอ็คเซสซอรี่นี้ ผู้ใช้งานจะสามารถพรีวิว แก้ไข และพิมพ์ไฟล์งานได้ โดยไม่ต้องเปิดแอพพลิชั่นหรือปรับแต่งการตั้งค่าไดรฟ์เวอร์เลย

“ในฐานะเทรนด์ เซ็ตเตอร์ เอชพีสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ กลุ่มของลูกค้าเรา สำหรับการเปิดตัวเครื่องพิมพ์ HP Designjet T series ในครั้งนี้ ถือเป็นการปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมงานพิมพ์สำหรับตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง โดยเฉพาะในส่วนของงานสถาปัตย์ งานวิศกรรม และออกแบบ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้สะดวกในรูปแบบ Mobility ผ่านเทคโนโลยี ePrint ของเรา ซึ่งเอชพีคาดหวังการเติบโตเพิ่มขึ้นของเครื่องพิมพ์ในเซ็กเม้นต์นี้ และเชื่อว่าเราจะคงเป็นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดต่อไป” นางสาวมาร์กาเร็ต กล่าวปิดท้าย

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ HP Contact Center โทรศัพท์ 0-2353-9000 ต่อ 1

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ครบวงจรครอบคลุม ทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza