เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

/ ข่าวโดย: tpp , 09/01/2013 10:47, 871 views / view in EnglishEN
Share

เพิ่มอำนาจการแสดงผลของ Intel HD Graphics ให้สูงถึง 4K UltraHD บนมอนิเตอร์จำนวน 4 จอภาพ

1 เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

ไทเป, ไต้หวัน, วันที่ 8 มกราคม, 2013 - GIGABYTE TECHNOLOGY Co. Ltd., ผู้ผลิตอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมเมนบอร์ด และกราฟิกการ์ดระดับโลก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศถึงการสนับสนุนความละเอียด 4k เพื่อใช้แสดงผลทางด้านกราฟิกบนมาตรฐาน 1080p ด้วย Intel® Collage display technology โดยคุณสมบัติใหม่นี้ได้รับการพัฒนาและปรับปรุงประสิทธิภาพของ Intel® graphics driver update ให้มีสมรรถนะที่สูงมากยิ่งขึ้น ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเริ่มต้นการทำงานของระบบได้จากการอัพเดตไดรว์เวอร์จากบริษัทผู้ผลิตเมนบอร์ด

เพียงแค่เลือกใช้ Intel® HD4000 Graphics ที่มีอยู่บน 3rd generation Intel® CoreTM i5 หรือ i7 processor ควบคู่กับเมนบอร์ด GIGABYTE dual ThunderboltTM ด้วยไดรว์เวอร์ 4K Collage Graphics driver (ไดรว์เวอร์รุ่นใหม่ล่าสุด) ผู้ใช้งานจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่แตกต่างได้อย่างง่ายดายกับความละเอียดในการแสดงภาพและวีดีโอในระดับ Ultra HD 4k resolution ผ่านมอนิเตอร์จำนวนสี่ตัว สะดวกต่อการติดตั้งเพียงแค่เชื่อมต่อผ่าน dual ThunderboltTM ports เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแบ่งการแสดงผลผ่านมอนิเตอร์ทั้งสี่จอได้อย่างสวยงาม ด้วยความละเอียด Ultra HD 3840 x 2400 พิกเซล อันน่าเหลือเชื่อ

.

“การมาถึงของ Intel® Collage display technology ย่อมเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความสามารถและความพิเศษของเมนบอร์ด GIGABYTE dual ThunderboltTM ได้เป็นอย่างดี นี่คือมาตรฐานใหม่ของการแสดงผลแห่งยุคที่มีเฉพาะ GIGABYTE เท่านั้น” Henry Kao, รองประธานภาคธุรกิจเมนบอร์ดจาก GIGABYTE แสดงความคิดเห็น

.

“เป็นไปได้ว่าในตลาดเชิงพาณิชย์ เช่น ป้ายดิจิตอล, การเฝ้าระวังภัย, วงการแพทย์ เทคโนโลยีนี้จะได้รับความนิยมสูงสุด เราค่อนข้างตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่มีโอกาสได้นำเสนอนวัตกรรมใหม่ แก่กลุ่มลูกค้า PC DIY ของพวกเรา นี่คือโอกาสดีที่ผู้ใช้งานจะได้สัมผัสกับความละเอียดแบบ 4K ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพโปรแกรมควบคุมฮาร์ดแวร์ที่พวกเขามีอยู่ โดยปราศจากกราฟิกการ์ดแบบต่อภายนอก!”

.

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับคุณลักษณะใหม่ของการแสดงผลด้วย Intel platforms ผ่านทาง 3rd generation Core i5 และ Core i7 processors เมื่อใช้ Intel HD Graphics”, Zane Ball, ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อปแพลตฟอร์มจาก Intel แสดงความคิดเห็น “การติดตั้ง Thunderbolt ports จำนวนสองช่องของ GIGABYTE ช่วยทำให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อการแสดงผลผ่านมอนิเตอร์ทั้งสี่จอและสามารถรับชมความละเอียดในระดับ Ultra HD resolution ได้อย่างง่ายดาย นี่คือตัวอย่างที่ดีของนวัตกรรมการใช้งานเมนบอร์ด GIGABYTE Z77 ที่มีพอร์ต Thunderbolt”

.

Intel® Collage Technology

ภาพตัวอย่างการติดตั้ง Collage Mode เพื่อใช้ความละเอียด 3840*2400 พิกเซล

2 เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

มอนิเตอร์ 1:1920*1200 และแนวตั้งสองหน้าจอ (1920*1200)*2=>3840*2400 พิกเซล

สอง Display Port บนอะแดปเตอร์แบบ Dual-DisplayPort ถูก GIGABYTE นำมาใช้ทดสอบ เพื่อทดลองการใช้งานของคุณสมบัติ Intel® Collage Display

คาดว่ากราฟิกไดรว์เวอร์ (graphics driver) ใหม่ จะเปิดให้ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ GIGABYTE ได้ภายในสิ้นเดือนมกราคม 2013 คุณสามารถค้นหารายละเอียด คู่มือการติดตั้ง และความเข้ากันได้ขององค์ประกอบอื่นๆ จากเว็บไซต์ GIGABYTE: http://www.gigabyte.com/MicroSite/323/4k.html. รูปภาพเพิ่มเติมที่มีอยู่ในอัลบั้มภาพบน GIGABYTE Motherboard Tech Column facebook page: http://www.facebook.com/GIGABYTEmotherboards/photos_albums

คุณสามารถค้นหาวีดีโอเกี่ยวกับการสนับสนุน GIGABYTE 4K display และ Intel® Collage display technology ได้ที่นี่: http://www.youtube.com/watch?v=pdTMDfh0Hnk

.

GIGABYTE Motherboard’s Dual ThunderboltTM Ports

untitled เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

เมนบอร์ดตัวแรกที่ได้รับการรับรองประสิทธิภาพของ dual Thunderbolt ports โดย Intel, เมนบอร์ด GIGABYTE ‘TH’  พร้อมนำเสนอประสิทธิภาพในการโอนถ่ายข้อมูลต่อพอร์ตได้สูงถึง 10Gbps ซึ่งนั่นหมายความว่าคุณจะสามารถถ่ายโอนข้อมูลกราฟิกความละเอียดสูง และข้อมูลได้พร้อมๆ กัน! โดย Thunderbolt port แต่ละช่องจะรองรับมาตรฐาน DisplayPort 1.1 standard (สนับสนุนความละเอียด 2K ต่อพอร์ต/ช่อง), ซึ่งเมื่อมีการรวมเอาความละเอียดของอินเทอร์เฟสดังกล่าวเข้าด้วยกัน คุณจะสามารถเรียกใช้งานความละเอียดในการแสดงผลได้สูงถึง 4K เลยทีเดียว ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมใหม่แห่งการแสดงผลที่มีความคมชัดมากที่สุดในปัจจุบัน

5 เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเมนบอร์ด GIGABYTE ThunderboltTM กรุณาเข้าไปที่ GIGABYTE ThunderboltTM website:

http://www.gigabyte.com/microsite/312/images/thunderbolt.html.

.

GIGABYTE Dual ThunderboltTM Models

รายชื่อเมนบอร์ด GIGABYTE ที่สนับสนุนคุณสมบัติ Dual ThunderboltTM Ports:

GIGABYTE Z77X-UP5 TH

GIGABYTE Z77X-UP4 TH

GIGABYTE Z77MX-D3H TH

61 เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

62 เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

63 เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

ATX Form Factor

ATX Form Factor

Micro ATX Form Factor

.

GIGABYTE at CES 2013

นอกเหนือจากการสาธิตความละเอียดในระดับ 4K ด้วย Intel® Collage display technology แล้ว GIGABYTE ยังได้นำเสนอนวัตกรรมการออกแบบเมนบอร์ด Thin Mini-ITX ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ ซึ่งเป็นการผสมผสานความลงตัวระหว่าง All-in-One system และ eco-system ที่มีความเข้ากันได้กับพาร์ทเนอร์สำคัญอย่าง Mitac และ IN WIN นอกจากนั้นเมนบอร์ด GIGABYTE HD series ยังมาพร้อมกับไฮไลท์ใหม่ที่มีความคุ้มค่าต่อผู้ใช้งานมากที่สุด ด้วยคุณสมบัติ dual digital displays และเทคนิคการออกแบบใหม่ที่เรียกว่า Ultra Durable 4 technologies

.

เกี่ยวกับ GIGABYTE Upgrade Your Life

GIGABYTE มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงไทเป, ไต้หวัน, เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางกับการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมไอทีระดับโลก ด้วยพนักงานและช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลก, ก่อตั้งเมื่อปี 1986, GIGABYTE เริ่มต้นกิจการจากการค้นคว้า และวิจัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านมาเธอร์บอร์ด ปัจจุบันนับเป็นผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดและกราฟิกการ์ดที่ได้รับการยอมรับในเรื่องคุณภาพเป็นอันดับต้นๆ ของโลก, นอกเหนือจากนั้นยังเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก เดสก์ท็อปพีซีสำหรับโฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ติดต่อสื่อสารสำหรับผู้ใช้งานในกลุ่มนักธุรกิจอีกด้วย ทุกวันนี้ GIGABYTE พยายามที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ไปสู่จุดมุ่งหมายสูงสุดเพื่อผู้ใช้งานด้วยนิยาม “Upgrade Your Life” ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GIGABYTE ได้ที่ http://th.gigabyte.com

7 เมนบอร์ด GIGABYTE Dual Thunderbolt™ เปิดตัวความละเอียด 4K Resolution บน Intel® Collage Technology ในงาน CES 2013

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza