เอชพีเดินหน้าผลักดันบริการจัดการด้านงานพิมพ์ (Managed Print Services) เป็นกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจของ องค์กรเอ็นเตอร์ไพรซ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 05/01/2011 10:39, 217 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีเดินหน้าผลักดันบริการจัดการด้านงานพิมพ์ (Managed Print Services) เป็นกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจของ องค์กรเอ็นเตอร์ไพรซ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

mrpierre mirlesse vp hewlett packard เอชพีเดินหน้าผลักดันบริการจัดการด้านงานพิมพ์ (Managed Print Services) เป็นกลยุทธ์เพื่อความได้เปรียบทางธุรกิจของ องค์กรเอ็นเตอร์ไพรซ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

ดำเนินกลยุทธ์พันธมิตรอย่างต่อเนื่องด้วยการประกาศข้อตกลงร่วมกับโตชิบา แนะนำเทคโนโลยีใหม่อันล้ำหน้าสำหรับการจัดการอุปกรณ์การพิมพ์แบบฟลีทที่ง่ายยิ่งขึ้น รวมทั้งผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจที่กำลังเร่งขยายตัว

30 ธันวาคม 2553 -เอชพีเดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำในการบริการจัดการด้านงานพิมพ์ (Managed Print Services: MPS) ที่จะเข้ามาช่วยให้องค์กรทั่วทั้งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สามารถ “ปรับความเหมาะสมของชุดอุปกรณ์การพิมพ์” ผ่านการปรับระบบโครงสร้างพื้นฐาน จัดการสภาพแวดล้อมในด้านภาพและงานพิมพ์ของทั่วทั้งองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์และปรับปรุงความคล่องตัวของการดำเนินงานด้านเอกสารและข้อมูลทั้งภายในและภายนอกองค์กรในการแนะนำผลิตภัณฑ์ ได้แก่

  • เอชพีร่วมทำข้อตกลงกับโตชิบา เทค คอร์ปอเรชั่น (โตชิบา เทค) ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในเครือโตชิบา กรุ๊ป ข้อตกลงนี้เป็นการขยายความได้เปรียบที่เหนือกว่าให้กับลูกค้าของเอชพี โดยมอบแนวทางการให้บริการการจัดการงานพิมพ์แบบ multi-vendor อย่างแท้จริงแก่ลูกค้า
  • เทคโนโลยีล้ำสมัยใหม่กับ HP FutureSmart Firmware และแพล็ตฟอร์ม Open Extensibility Platform (OXP) เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วย ขยายอายุการใช้งานของกลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ ขณะเดียวกันยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับสำนักงาน และช่วยให้การจัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นเรื่องง่ายขึ้นกว่าเดิม
  • ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์สีและโซลูชั่นสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ชุดใหม่สำหรับลูกค้า ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
  • บริการจัดการงานพิมพ์ (Managed Print Services) ที่ครบครันมากขึ้นรวมถึง
    • การขยายโครงการ HP Printing Payback Guarantee ไปยังประเทศเกาหลี ฮ่องกง และมาเลเซีย
    • การมุ่งเน้นในด้านบริการ Industry Benchmark Assessment ซึ่งเป็นการประเมินเชิงพยากรณ์ โดยใช้แบบจำลองให้กับสภาพแวดล้อมด้านการพิมพ์ขององค์กร
    • บริการ HP Managed Supplies Service ใหม่
    • การขยายโครงการ HP Managed Supplies Service เข้าไปดำเนินการ ในประเทศอินเดีย และกลุ่มประเทศ Greater China

“เอชพีอยู่ในธุรกิจที่จะช่วยเร่งการเติบโตให้แก่ลูกค้าที่เป็นองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์การประกาศในวันนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จให้กับลูกค้า รวมไปถึงการได้รับการยอมรับในแวดวงนักวิเคราะห์อุตสาหกรรม นับเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความต่อเนื่องทางธุรกิจ ในการนำเสนอวิสัยทัศน์และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ลูกค้าอย่างต่อเนื่องเช่นกัน” ปิแอร์ เมียร์เลสส์ รองประธาน ฝ่ายจัดการโซลูชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรซ์ กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าว

บริการจัดการด้านงานพิมพ์ (MPS) ของเอชพีเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่น และสามารถปรับขยายขนาดหรือขอบเขตการดำเนินงานได้ โดยจะเข้ามามอบแนวทางอันชัดเจนแก่องค์กรธุรกิจ เพื่อเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงานด้านการพิมพ์ให้กลายเป็นสินทรัพย์สำคัญ และมีมูลค่าเพิ่มที่จะช่วยทำให้การเติบโตทางธุรกิจเป็นไปได้รวดเร็วมากขึ้น

เอชพีและโตชิบา เทค ร่วมกันนำเสนอชุดผลิตภัณฑ์ที่มีความครบครันยิ่งขึ้น

ข้อตกลงเชิงกลยุทธ์ร่วมกับโตชิบา เทค: ความได้เปรียบในความเป็น multi-vendor ของผลิตภัณฑ์บริการจัดการด้านงานพิมพ์ (MPS) ของเอชพี ได้รับการเสริมความแข็งแกร่งด้วยข้อตกลงร่วมกับโตชิบา เทค เอชพีจะเดินหน้าขยายชุดผลิตภัณฑ์บริการจัดการด้านงานพิมพ์ โดยเลือกใช้อุปกรณ์มัลติฟังก์ชั่น (MFDs) ของโตชิบาสำหรับลูกค้าในตลาดระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ที่มีการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวในปริมาณมาก

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับเอชพีในธุรกิจบริการจัดการด้านงานพิมพ์ซึ่งเห็นได้ชัดว่าผู้ที่ได้ประโยชน์ก็คือลูกค้าของเรา ที่จะได้รับประโยชน์มากมายจากโซลูชั่นและบริการต่างๆ ที่เป็นผลมาจากข้อตกลงร่วมกันระหว่างเอชพีและโตชิบา เทค” มร.คาซูสิ ยูชิยามา รองประธานบริหาร กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นด้านเอกสาร ประจำโตชิบา เทค กล่าว

ทางด้านจอห์น โซโลมอน รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพีเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “เอชพีได้เขียนบันทึกหน้าใหม่สำหรับกลยุทธ์ด้าน MPS เพื่อนำเสนอแก่ลูกค้า จากความสัมพันธ์ของเอชพีกับโตชิบา เทค ขณะนี้เราสามารถนำเสนอข้อได้เปรียบจากความเป็น multi-vendor อย่างแท้จริง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเอชพีได้รับประสบการณ์การใช้งานที่สม่ำเสมออย่างต่อเนื่องจากสภาพแวดล้อมการใช้งานด้านการพิมพ์ทั้งหมด”

ปรับความเหมาะสมให้กับระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพ การใช้งาน

นวัตกรรมใหม่ที่มีอยู่ใน HP FutureSmart Firmware และแพลตฟอร์ม Open Extensibility Platform (OXP) เวอร์ชั่นล่าสุด จะช่วยให้ลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มบี และลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ สามารถใช้งานโซลูชั่นล้ำอนาคตได้จากอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่ซื้อไปในวันนี้ รวมทั้งยังเป็นการขยายสมรรถนะการใช้งานของอุปกรณ์ที่รองรับแพล็ตฟอร์ม OXP ตั้งแต่ปี 2548 จึงนับเป็นการปกป้องการลงทุนได้เป็นอย่างดี  พร้อมกันนี้ยังช่วยให้เอชพีและคู่ค้าโซลูชั่นสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่มีความก้าวล้ำยิ่งขึ้น ทำให้เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นของเอชพีกลายเป็น document workflow kiosk สำหรับขั้นตอนทางธุรกิจอันหลากหลายที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการทำงาน

ผลิตภัณฑ์ด้านการพิมพ์ที่เปิดตัว รวมทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ HP LaserJet ระดับ office-class ที่มีการเชื่อมต่อล้ำอนาคตทั้งหมดต่างใช้ HP FutureSmart Firmware ผลิตภัณฑ์ใหม่ บริการ และโซลูชั่นใหม่นี้ต่างได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าที่ใช้บริการจัดการด้านงานพิมพ์ (Managed Print Services) ของเอชพีเป็นสามารถประหยัดค่าใช้จ่าย ปรับปรุงประสิทธิภาพในการได้งาน ลดความเสียง รวมทั้งขับเคลื่อนผลลัพธ์ทางธุรกิจ

โครงการ HP Printing Payback Guarantee เป็นวิธีการที่ปราศจากความเสี่ยงสำหรับลูกค้าระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ ที่ต้องการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งลดค่าใช้จ่าย สำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการการจัดการด้านงานพิมพ์ (MPS) รายใหม่ๆ นั้น เอชพีจะดำเนินการประเมินสภาพแวดล้อมและความจำเป็นด้านการพิมพ์ของบริษัทโดยละเอียด  ก่อนที่จะคำนวนการประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการพิมพ์ที่คาดการณ์ไว้ให้ จากนั้นหนึ่งปีหลังจากที่ลูกค้านำข้อแนะนำของเอชพีมาใช้ปฏิบัติอย่างเต็มรูปแบบแล้ว เอชพีจะดำเนินการประเมินเป็นครั้งที่สอง และหากปรากฎว่าลูกค้าไม่สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ตามที่คาดการณ์ไว้ เอชพีก็จะชดเชยส่วนต่างให้ ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จในการเปิดตัวในประเทศนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และสิงคโปร์ โครงการ HP Printing Payback Guarantee จะต่อยอดการดำเนินการให้ครอบคลุมไปยังประเทศเกาหลี ฮ่องกง และมาเลเซียเป็นลำดับต่อไป

การมีความเข้าใจถึงสถานะปัจจุบันของบริษัท และเป้าหมายในอนาคตที่ถูกต้องบนรากฐานของข้อเท็จจริง นับว่าเป็นก้าวแรกที่สำคัญซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง บริการ HP Industry Benchmark Assessment นำเสนอการประเมินเชิงพยากรณ์โดยใช้แบบจำลองที่มีค่าใช้จ่ายต่ำในด้านแนวโน้มการใช้จ่ายด้านการพิมพ์ขององค์กร พร้อมทั้งคำนวนแนวโน้ม โดยวัดจากเมตริกด้านเกณฑ์มาตรฐาน และบ่งชี้ด้านต่างๆ ต้องปรับปรุง

จัดการสภาพแวดล้อมการทำงานด้วย HP Eco Solutions

โครงการ HP Eco Solutions Printing Award ที่ได้รับการสนับสนุนโดยไอดีซี ได้เปิดตัวไปเป็นครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อปี 2552 จากนั้นจึงเปิดตัวในประเทศออสเตรเลียในปีนี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึงความพยายามด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมของลูกค้าของเอชพี ในด้านการพิมพ์ ขณะเดียวกันก็ยังเป็นการมอบความสามารถแก่ลูกค้าในการวัด และประเมินผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมของการพิมพ์ขององค์ธุรกิจของตนเองจากบริการ HP Eco Printing Assessment ภายใต้บริการจัดการด้านงานพิมพ์ (MPS) ของเอชพี ล่าสุดเอชพีได้เปิดตัวบริการ HP Managed Supplies Service ซึ่งได้รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ซัพพลายเอชพีของแท้ และการให้ความช่วยเหลือสนับสนุนทางเทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญมาอยู่ในสัญญาการให้บริการในหนึ่งเดียว บริการดังกล่าวนี้มอบการควบคุมสภาพแวดล้อมการทำงานด้านการพิมพ์สำหรับธุรกิจซึ่งยังไม่พร้อมสำหรับการใช้บริการจัดการงานพิมพ์อย่างเต็มรูปแบบได้ดียิ่งขึ้น  ภายใต้บริการดังกล่าวนี้ แผนกจัดซื้อ หรือผู้จัดการด้านไอทีที่มีหน้าที่ในการจัดซื้ออุปกรณ์ซัพพลาย จะสามารถควบคุม และมีความยืดหยุ่นในด้านค่าใช้จ่ายที่คงที่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งในด้านอุปกรณ์ซัพพลาย รวมทั้งบริการและค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่ขึ้นอยู่กับปริมาณงานพิมพ์ในแต่ละเดือน ประโยชน์ของบริการนี้ยังรวมไปถึงการจัดสรรอุปกรณ์การใช้งานที่เหมาะสม (Fleet optimization) ผ่านการประเมินประจำปี ซึ่งจะทำให้ได้ภาพที่ชัดเจนในด้านสภาพแวดล้อมด้านการพิมพ์ โดยมีการวิเคราะห์รายงานการใช้งานในแต่ละเดือนเพือให้สามารถประหยัดต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น ลูกค้าที่เป็นองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์จะสามารถจ่ายเฉพาะในสิ่งที่พวกเขาสั่งพิมพ์เท่านั้น และยังได้รับบริการ HP Automatic Toner Delivery ที่จะส่งมอบอุปกรณ์ซัพพลายด้านการพิมพ์ให้ตามที่ต้องการ

ปรับปรุงเวิร์กโฟลว์เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวหน้าไปอีกระดับ

ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในบรรดาชุดผลิตภัณฑ์ที่มีความครบครันมากที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม เอชพีช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับปรุงเวิร์กโฟลว์ และเพิ่มผลลัพธ์ที่ ได้ให้มากที่สุดเพื่อให้สามารถตอบสนองเป้าหมายทางธุรกิจและทางด้านสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้ รวมไปถึง เครื่องพิมพ์แบบมัลติฟังก์ชั่น  HP Color LaserJet Enterprise CM4540 เครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet Enterprise CP5520 และ เครื่องสแกนเนอร์ HP Scanjet 7500 Enterprise โซลูชั่นใหม่ๆ ของเอชพี ยังรวมไปถึง HP Dynamic Marketing ที่ใช้แพล็ตฟอร์มการสื่อสารของลูกค้า HP Exstream จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์ จัดการ และมอบสื่อการตลาดและการสื่อสารสำหรับลูกค้าที่เกี่ยวข้องทั่วทั้งองค์กรได้อย่างทันเวลา

ความเป็นผู้นำด้าน MPS อันเป็นที่ประจักษ์

การ์ทเนอร์ อิงค์ บริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมชั้นนำได้จัดให้เอชพีอยู่ในกลุ่มผู้นำ (Leaders Quadrant) ในรายงานเกี่ยวกับบริการจัดการงานพิมพ์ทั่วโลก (Magic Quadrant for Managed Print Services (MPS) Worldwide) ในรายงานฉบับดังกล่าว เอชพีได้รับการประเมินในด้านความสมบูรณ์ของวิสัยทัศน์ และความสามารถในการดำเนินการจริง

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ครบวงจรครอบคลุม ทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza