เอชพีร่วมกับตำรวจในการสกัดปัญหาผลิตภัณฑ์ ซัพพลายปลอมในไทย

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 11/04/2011 14:32, 180 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีร่วมกับตำรวจในการสกัดปัญหาผลิตภัณฑ์ ซัพพลายปลอมในไทย

เดินหน้าปกป้องผู้บริโภคจากการตกเป็นเหยื่อการใช้ผลิตภัณฑ์ปลอม โดยยึดหมึกปลอมและบรรจุภัณฑ์ได้มากกว่า 2,000 ชิ้น

image005 เอชพีร่วมกับตำรวจในการสกัดปัญหาผลิตภัณฑ์ ซัพพลายปลอมในไทย

กรุงเทพ - 11 เมษายน 2554 - เอชพีประกาศถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องผู้บริโภคจากการใช้สินค้าปลอม โดยล่าสุดได้ร่วมกับตำรวจเข้ายึดสินค้า ตลับหมึกของปลอม โดยได้ของกลางเป็นตลับหมึกปลอมและบรรจุภัณฑ์มากกว่า 2,000 ชิ้น ซึ่งในจำนวนนี้เป็นตลับโทนเนอร์ปลอมกว่า 1,000 ตลับ รวมไปถึงอุปกรณ์ในการผลิตหมึกโทนเนอร์ปลอมจำนวนหนึ่ง

โดยเอชพีได้ร่วมมือกับตำรวจในการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งส่งผลให้การจับกุมสำเร็จลุล่วงไปได้ ทั้งนี้ เอชพีได้ดำเนินการอย่างจริงจังในการปกป้องแบรนด์ และทรัพย์สินทางปัญญาของอุปกรณ์ซัพพลายด้านการพิมพ์เอชพีของแท้ โดยใช้วิธีปฏิบัติเพื่อป้องกันการปลอมแปลง การกระจายสินค้า และการขายผลิตภัณฑ์ซัพพลายของปลอมที่ใช้แบรนด์เอชพี

เจฟฟ์ ควาสนี่ ผู้อำนวยการประจำฝ่ายปกป้องแบรนด์ของเอชพี ที่รับผิดชอบ ด้านตลับหมึกพิมพ์และปฏิบัติงาน ณ วอชิงตัน สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นที่มีต่อลูกค้าของเราเป็นพลังขับเคลื่อนการเฝ้าระวังอยู่เสมอของทีมงานต่อต้านการค้าสินค้าปลอมแปลงของเรา จากการที่เราเข้าใจดีว่าการจำหน่ายสินค้าเอชพีของปลอมจะส่งผลกระทบในแง่ลบต่อลูกค้า ตลอดจนแบรนด์ของเอชพีเอง จากการที่มีสินค้าลอกเลียนแบบ ทำให้ลูกค้าซื้อสินค้าที่ หลงคิดว่าเป็นผลิตภัณฑ์เอชพีของแท้ แต่แท้ที่จริงแล้วกลับกลายเป็นว่าได้รับตลับหมึกพิมพ์ที่มีคุณภาพการพิมพ์ด้อยกว่า และมักจะเป็นตลับหมึกพิมพ์ที่ใช้งานไม่ได้เลย จากความพยายามในการต่อต้านสินค้าปลอมแปลงของเรา เอชพีมีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะปกป้องลูกค้าและแบรนด์ของเรา”

ผลิตภัณฑ์ของปลอมเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นมาให้ดูเหมือน หรือไม่สามารถแยกได้ออกจากสินค้าของแท้จากลักษณะภายนอก เพื่อเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค ทั้งนี้ การปลอมแปลงผลิตภัณฑ์ซัพพลายด้านการพิมพ์ มักรวมไปถึงการพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ที่มีตรายี่ห้อเอชพี รวมทั้งป้ายฉลากและสติกเกอร์ตรารับประกันความปลอดภัยโดยมิชอบด้วยกฎหมาย จากนั้นตลับหมึกพิมพ์ชนิดเติมที่บรรจุหมึกพิมพ์และผงโทนเนอร์ด้อยคุณภาพจะถูกบรรจุเข้าไปในบรรจุภัณฑ์ดังกล่าวที่มีลักษณะคล้ายคลึงอย่างมากกับบรรจุภัณฑ์เอชพีของแท้ และท้ายที่สุดแล้วตลับหมึกพิมพ์ปลอมก็จะถึงมือผู้บริโภค ซึ่งซื้อไปโดยคิดว่าเป็นของแท้

ในระดับสากล เอชพียังคงใช้แนวทางเชิงรุกในการต่อต้านการค้า สินค้าปลอมแปลง ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา ได้ดำเนินการสืบสวนเกือบ 5,000 ครั้งใน 88 ประเทศทั่วโลก กิจกรรมดังกล่าวส่งผลให้สามารถยึดสินค้าอุปกรณ์ซัพพลายด้านการพิมพ์ที่ถูกปลอมแปลงทั่วโลกได้มากกว่า 30 ล้านชิ้น ในช่วงเวลาดังกล่าว (1)

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมต่อต้านการค้าสินค้าปลอมแปลงระดับโลก เอชพีจึงใช้แนวทางเชิงรุกในการแจ้งเตือน พร้อมให้ความรู้แก่ผู้บริโภคในการสังเกตผลิตภัณฑ์ซัพพลายด้านการพิมพ์ของปลอม นอกจากนี้ เอชพียังได้นำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาใช้กับผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ตลับหมึกเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถแยกแยะสินค้าของปลอมได้

บรรจุภัณฑ์ตลับหมึกเอชพีทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะแสดง ตรารับประกันความปลอดภัยที่มีเทคโนโลยีเลือนสี (colour shifting technology) ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสังเกตผลิตภัณฑ์ซัพพลายของแท้จากเอชพีได้ง่าย ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตรารับประกันความปลอดภัย และวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงการซื้อตลับหมึกพิมพ์ลอกเลียนแบบ สามารถเข้าไปชมได้ที่www.hp.com/apac/nofakes

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ภาครัฐ และสังคมให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีภายใต้การผนวกรวมเทคโนโลยีคลาวด์และระบบการติดต่อเชื่อมโยงถึงกัน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลอย่างปลอดภัยและราบรื่นในโลกที่เชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

(1)       ข้อมูลตัวเลขได้มากจากการยึดในช่วงปี พ.. 2550- 2553

© 2011 Hewlett-Packard Development Company, L.P. The information contained herein is subject to change without notice. The only warranties for HP products and services are set forth in the express warranty statements accompanying such products and services. Nothing herein should be construed as constituting an additional warranty. HP shall not be liable for technical or editorial errors or omissions contained herein.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza