เอชพีประกาศผลผู้ชนะรางวัล “HP Digital Print Awards 2010 (Asia Pacific & Japan) – HP Scitex” ในปีแรก

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 22/10/2010 22:29, 136 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีประกาศผลผู้ชนะรางวัล “HP Digital Print Awards 2010 (Asia Pacific & Japan) – HP Scitex” ในปีแรก

481001 เอชพีประกาศผลผู้ชนะรางวัล “HP Digital Print Awards 2010 (Asia Pacific & Japan) – HP Scitex” ในปีแรก

รางวัลสำคัญที่มุ่งเชิดชูผลงานนวัตกรรมและการสร้างสรรค์ในด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลในอุตสาหกรรมทำป้ายสื่อโฆษณา

กรุงเทพฯ – 20 ตุลาคม 2553 – เอชพีในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์ด้านกราฟฟิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประกาศผลผู้ชนะรางวัล ด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอล ในอุตสาหกรรมทำป้ายสื่อโฆษณาเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายใต้ชื่อรางวัล “HP Digital Print Awards 2010 (Asia Pacific & Japan) – HP Scitex” โดยพิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวมีขึ้นในงานกาล่าดินเนอร์ ที่จัดขึ้นภายในงานแสดงสินค้า Shanghai International Advertising & Sign Technology & Equipment Exhibition ครั้งที่ 18 ณ นครเซี่ยงไฮ้

รางวัลดังกล่าวซึ่งจัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรกเป็นการยกย่องความสำเร็จอันโดด เด่นและผลงานของผู้ให้บริการงานพิมพ์ (Print Service Providers: PSPs) ในแวดวงการทำป้ายสื่อโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น โดยในปีนี้มีผู้ส่งผลงานเข้ามาร่วมประกวดจากทั่วภูมิภาคเอเชียเป็นจำนวน มากกว่า 100 ผลงานใน 5 ประเภท

ผลงานที่ชนะจากแต่ละประเภทได้ถูกนำมาจัดแสดงที่บูธของเอชพี ภายในงานแสดงสินค้า Shanghai International Advertising & Sign Technology & Equipment Exhibition ครั้งที่ 18 ที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมชมงาน

“เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจกับผลงานระดับคุณภาพที่ส่งเข้ามาร่วมประกวดใน ครั้งนี้ ซึ่งเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะนำเสนอชิ้นงานพิมพ์ระบบดิจิตอลอันสุด สร้างสรรค์ล้ำจินตนาการจากวงการป้ายสื่อโฆษณาเหล่านั้นออกมา” อเล็กซ์ ลิม ผู้อำนวยการฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ บริษท พับบลิซิส สิงคโปร์ กล่าว “โดยผลงานที่ชนะเลิศทั้งหมดล้วนเป็นผลงานศิลปะชั้นยอดที่ไม่เพียงแต่นำเสนอ ชิ้นงานที่พิถีถันและคุณภาพเท่านั้น แต่ยังกำหนดนิยามใหม่ให้กับรากฐานของการด้านพิมพ์ระบบดิจิตอลในวงการป้าย สื่อโฆษณา ผ่านการใช้วัสดุต่างๆ สีสันและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างชาญฉลาด”

“ทั้งนี้ ผลงานที่ส่งเข้าประกวดภายใต้หัวข้อ Green Digital Printing ยังได้แสดงให้เห็นถึงมิติใหม่ของแนวความคิดด้านการพิมพ์ ที่สามารถตีความออกมาได้อย่างสร้างสรรค์และหลากหลาย โดยเหล่าผู้นำในวงการป้ายสื่อโฆษณา ต่างเล็งเห็นความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับแนวทางในด้านการพิมพ์ที่สร้าง ผลกระทบให้เกิดขึ้นกับสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด” เอ็ดเซ้นต์ ชาน ผู้จัดการการตลาดภาคสนามของ HP Indigo Press เอชพี เอเชียแปซิฟิกกล่าว “อย่างไรก็ดี เอชพี มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการส่งมอบโซลูชั่นด้านการพิมพ์แก่เหล่าผู้ใช้งาน ที่พร้อมจะช่วยเสริมความยั่งยืนในด้านการพิมพ์ให้แก่พวกเขา อีกทั้งยังลงทุนเป็นจำนวนมหาศาลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความล้ำสมัยอยู่ อย่างต่อเนื่อง”

ผู้ชนะเลิศรางวัล Platinum Award ในทุกประเภทรางวัล ได้แก่ผลงานของบริษัท Caler Factory (Beijing) Pioneer Technology Corporation จากประเทศจีน และยังได้รับการยกย่องให้ได้รับรางวัล “Best Transit Graphic” ในด้านความคิดสร้างสรรค์ รูปลักษณ์ การดึงดูดทางการตลาด ความพอใจของลูกค้า และการเลือกใช้หมึกและสี ทั้งนี้ สมรรถนะของเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ของเอชพี ที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการออกแบบผลงานที่ได้รับรางวัลระดับแพลตตินัมนี้ เห็นได้จากการพิมพ์ลงบนเรือใบที่ใช้ในการแข่งขันโอลิปิกประจำปี 2008 แดนนี่ เซิร์ล ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ประจำบริษัท BBDO ในประเทศสิงคโปร์กล่าวว่า “ผลงานที่ชนะมีความโดดเด่นและยังถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ให้บริการงาน พิมพ์อื่นๆด้วย ผู้นำในแวดวงอุตสาหกรรมจำเป็นต้องร่วมมือกันในด้านประสบการณ์ ความรู้ และวิสัยทัศน์ ไม่เพียงเพื่อให้อยู่รอดในธุรกิจ แต่เพื่อให้ให้สามารถก้าวสู่ความเป็นเลิศอันน่าภาคภูมิใจด้วยกัน”

ผลงานที่สามารถคว้ารางวัล Best Creative Award ได้แก่ผลงาน “Innovative Out of Home Floats” ของบริษัท Pearl Graphics ในประเทศปากีสถาน

ผลผู้ชนะในแต่ละประเภท ประกอบไปด้วย

ประเภทรางวัล

ผู้ชนะ

ประเทศ

Platinum Award Caler Factory (Beijing) Pioneer Technology Corporation

จีน

Best Creative Award Pearl Graphics

ปากีสถาน

Transit Graphic Gold: Caler Factory (Beijing) Pioneer Technology Corporation

จีน

Silver: Pearl Graphics

ปากีสถาน

Bronze: Autostriping India Pvt. Ltd

อินเดีย

Interior Advertising Gold: M/S. Print Home

อินเดีย

Silver: Caler Factory (Beijing) Pioneer Technology Corporation

จีน

Bronze: Adgraphix

นิวซีแลนด์

Outdoor Advertising Gold: BJ Feimeng Advertisement Company

จีน

Silver: Q Advertising Co, Ltd

ไทย

Bronze: Macromedia Digital Imaging Private Limited

JMD Digital Art Xchange Pvt.Ltd

อินเดีย

อินเดีย

Printing on Rigid Substrates Gold: PT Dwiputra Magisindo

อินโดนีเซีย

Silver: RPM Technology Co., Ltd

เกาหลี

Bronze: 11 FTC Enterprises, Inc

ฟิลิปปินส์

Green Digital Printing Gold: Decoration Shop

จีน

Silver: Hangzhou Soyang Technology Co., Ltd

จีน

Bronze: Studio Printart

อินเดีย

ผลงานที่ชนะในครั้งนี้ได้รับการคัดสรร โดยพิจารณาจากระดับของนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ความน่าดึงดูดทางการตลาด การเลือกใช้หมึกและสี การติดตั้งแอพพลิเคชั่นการพิมพ์ที่สร้างสรรค์ และความสวยงามโดยรวม และแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่

Transit Graphic ครอบคลุมไปถึงสื่อโฆษณาบนยานพาหนะ เช่น การหุ้มตัวรถหรือยานพาหนะ เป็นต้น.

Interior Advertising ครอบคลุมสื่อโฆษณา ณ จุดขาย (point-of-sale) ป้ายสื่อโฆษณาในร่ม และภาพกราฟฟิกบนวอลเปเปอร์

Outdoor Advertising ครอบคลุมสื่อโฆษณาหุ้มตัวอาคาร (Building Wrap) บิลบอร์ด ภาพตกแต่งบนพื้นทางเดิน ป้ายไฟ (backlit) และสื่อกราฟฟิกบนป้ายผ้า

Printing on Rigid Substrates ครอบคลุมสื่อตกแต่งที่พิมพ์บนวัตถุที่มีลักษณะพื้นผิวแข็งอย่างแก้ว เซรามิก หรือไม้

Green Digital Printing: ครอบคลุมสื่อสิ่งพิมพ์ที่ผสมผสานองค์ประกอบดังต่อไปนี้:

Ink หมึก: ใช้หมึกชนิด Dye-based หมึกลาเท็กซ์ และหมึกยูวี

Printing Substrates วัตถุเพื่อการพิมพ์ชนิดพื้นผิวแข็ง: ใช้วัสดุการพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ เช่น ป้ายปราศจาก PVC ผ้าฝ้าย และกระดาษรีไซเคิล

ทั้งนี้ การตัดสินรางวัลดังกล่าวดำเนินการโดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้มีชื่อเสียง จากแวดวงศิลปะกราฟฟิก และอุตสาหกรรมการพิมพ์ป้ายสื่อโฆษณาระดับนานาชาติ อันประกอบด้วย

อเล็กซ์ คิม ผู้อำนวยการฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ บริษท พับบลิซิส ประเทศสิงคโปร์

แดนนี่ เซิอร์ล ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสร้างสรรค์ บริษัท BBDO

เอ็ดเซ้นต์ ชาน ผู้จัดการการตลาดภาคสนาม ของ HP Indigo Press

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ครบวงจรครอบคลุม ทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza