เอชพีประกาศผลผู้ชนะรางวัลด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอล HP Digital Print Awards -HP Scitex ปีที่สองของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 02/08/2011 13:57, 148 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีประกาศผลผู้ชนะรางวัลด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอล HP Digital Print Awards -HP Scitex ปีที่สองของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

รางวัลสำคัญที่มุ่งเชิดชูผลงานอันโดดเด่นด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลในอุตสาหกรรมทำป้ายสื่อโฆษณา ล่าสุดประกาศแล้วในงานกาล่าดินเนอร์ประจำปี

เอเชีย แปซิฟิก - นครเซียงไฮ้ ประเทศจีน - 2 สิงหาคม 2554 - เอชพีในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์ด้านกราฟฟิกในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก ประกาศผลผู้ชนะรางวัลด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลในอุตสาหกรรมทำป้ายสื่อโฆษณาใน ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก หรือที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า รางวัล “HP Digital Print Awards  (Asia Pacific & Japan) - HP Scitex” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่สอง  โดยพิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวมีขึ้นในงานกาล่าดินเนอร์ ที่จัดขึ้นภายในงานแสดงสินค้า Shanghai International Advertising & Sign Technology & Equipment Exhibition ครั้งที่ 19 ณ นครเซี่ยงไฮ้

ในปีนี้นับเป็นปีที่สองแล้วของการมอบรางวัล ซึ่งเอชพีเป็นผู้ตั้งขึ้นมาในปี 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกย่องความสำเร็จอันโดดเด่น รวมทั้งผลงานนวัตกรรม และความทุ่มเทของผู้ให้บริการงานพิมพ์( Print Service Providers: PSPs) ใน แวดวงการทำป้ายสื่อโฆษณาในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ ในปีนี้มีผู้ส่งผลงานจำนวนมากจากทั่วภูมิภาคเอเชียมาเข้าร่วมชิงชัยใน 5 ประเภทรางวัล

รายชื่อผู้ชนะจากแต่ละประเภทจัดแสดงไว้ที่บูธ W1 ของเอชพี ภายในงานแสดงสินค้า Shanghai International Advertising & Sign Technology & Equipment Exhibition ครั้งที่ 19

มาร์ติน คาร์บัลโล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ HP Scitex - Graphic Solutions Business กลุ่ม ธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ทุกผลงานที่ส่งเข้าร่วมประกวดในปีนี้ ถือเป็นผลงานชั้นเยี่ยมทั้งสิ้น นอกจากนี้  ยังเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาที่พัฒนาไปอย่างรวด เร็วในด้านการนำเอาการพิมพ์ระบบดิจิตอลมาใช้เพื่อผลิตชิ้นงาน ซึ่งให้ผลลัพธ์ออกมาได้อย่างโดดเด่น  และแน่นอนว่าในอนาคตข้างหน้าคณะกรรมการของเราต้องทำงานกันอย่างหนักในการเฟ้นหาผู้ชนะของแต่ละประเภทรางวัล” ผู้ชนะเลิศรางวัล HP Digital Print Awards (Asia Pacific and Japan) -HP Scitex ในปีที่สองมาจากทั่วภูมิภาค โดยรางวัลระดับ Gold ตกเป็นของบริษัทจากประเทศอินเดีย เกาหลี ออสเตรเลีย และจีน ส่วนผลงานของบริษัทจากประเทศไทย ฟิลิปปินส์ ฮ่องกง ปากีสถาน และสิงคโปร์สามารถคว้ารางวัลชมเชยไปครอง

ผลผู้ชนะในแต่ละประเภทของรางวัล HP Digital Print Awards (Asia Pacific and Japan) - HP Scitex  ในปีที่สองประกอบไปด้วย

ประเภทรางวัล

ผู้ชนะ

ประเทศ

Transit Graphic Gold: A Plus Digital อินเดีย
Silver: Autostriping India อินเดีย
Bronze: Excellent Graph

cs

ไทย
Interior Advertising Gold: Chunsung Adcom เกาหลี
Silver: CaiYiGongFang Beijing 751 Shop จีน
Bronze: 11 FTC Enterprise ฟิลิปปินส์
Outdoor Advertising Gold: Cactus Imaging ออสเตรเลีย
Silver: Sin Fung Advertising Production Co., Ltd ฮ่องกง
ronze: Dot Digital อินเดีย
POP Advertising Gold: Ne

t Printing

ออสเตรเลีย
Silver: Sunrise Media อินเดีย
Bronze: Adsells Advertising ปากีสถาน
Green Digital Printing Gold: CaiYiGongFang Hangzhou Soyang Decoration & Design Company จีน
Silver: Profoto

Digital Services Pte Ltd

สิงคโปร์
Bronze: CaiYiGon

Fang Yiwu Aobo Shop

จีน

ส่วนผลผู้ชนะรางวัลระดับ Platinum Award จากทุกประเภทรางวัลประกาศในงานกาล่าดินเนอร์ของสมาคม Dscoop Asia ในวันที่ 23 สิงหาคมศกนี้  จัดขึ้นที่ ณ รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า ประเทศสิงคโปร์

มร. สแตน คิลพิน ผู้จัดพิมพ์ นิตยสารดิจิตอล อิมเมจ แมกกาซีน กล่าวว่า “ผลงานที่ส่งเข้ามาประกวดรางวัล Scitex ในปีนี้ นับได้ว่ามีมาตรฐานสูงอย่างยิ่ง ผมรู้สึกยินดีที่ได้เห็นถึงความหลากหลายของชิ้นงานที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ในทุกประเภทรางวัล”  ทางด้านมิสไอวี่ เหลียง  รองประธานฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวเสริมว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่เราได้เห็นถึงความทุ่มเทของเจ้าของแบรนด์ต่างๆ บริษัทเอเจนซี่ และผู้ให้บริการ    ด้านการพิมพ์ ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานที่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมและน่าตื่นตาตื่นใจเหล่านี้”

ผล งานที่ชนะในครั้งนี้ได้รับการคัดสรร โดยพิจารณาจากระดับของนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ความน่าดึงดูดทางการตลาด การเลือกใช้หมึกและสีการติดตั้งแอพพลิเคชั่น การพิมพ์ที่สร้างสรรค์ และความสวยงามโดยรวม และแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่

  • Transit Graphic ครอบคลุมไปถึงสื่อโฆษณาบนยานพาหนะ เช่น การหุ้มตัวรถหรือยานพาหนะ เป็นต้น.
  • Interior Advertising ครอบคลุมสื่อโฆษณา ณ จุดขาย (point-of-sale) ป้ายสื่อโฆษณาในร่ม และภาพกราฟฟิกบนวอลเปเปอร์
  • Outdoor Advertising ครอบคลุมสื่อโฆษณาหุ้มตัวอาคาร (Building Wrap) บิลบอร์ด ภาพตกแต่งบนพื้นทางเดิน ป้ายไฟ (backlit) และสื่อกราฟฟิก บนป้ายผ้า

  • Printing on Rigid Substrates ครอบคลุมสื่อตกแต่งที่พิมพ์บนวัตถุที่มีลักษณะพื้นผิวแข็งอย่างแก้ว เซรามิก หรือไม้
  • Green Digital Printing: ครอบคลุมสื่อสิ่งพิมพ์ที่ผสมผสานองค์ประกอบดังต่อไปนี้:

-      หมึก: ใช้หมึกชนิด Dye-based หมึกลาเท็กซ์ และหมึกยูวี

-      วัตถุเพื่อการพิมพ์ชนิดพื้นผิวแข็ง: ใช้วัสดุ การพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ เช่น ป้ายปราศจาก PVC ผ้าฝ้าย และกระดาษรีไซเคิล

ทั้ง นี้ การตัดสินรางวัลดังกล่าวดำเนินการโดยคณะกรรมการที่ประกอบด้วยผู้มีชื่อเสียง จากแวดวงกราฟิกอาร์ต และอุตสาหกรรมการพิมพ์ป้ายสื่อโฆษณาระดับนานาชาติ อันประกอบด้วย

  • มร. คริส โธมัส ประธานและซีอีโอ บริษัท บีบีดีโอ พรอกซิมิตี้ เอเชีย (BBDO/ Proximity Asia)
  • มร. สตาน คิลพิน ผู้จัดพิมพ์ นิตยสารดิจิตอล อิมเมจ แมกกาซีน
  • ไอวี่ เหลียง รองประธาน ฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ของเอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
  • มร. โฮราซิโอ อีดัวร์โด มิรานด้า ออร์ทิซ ฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ของเอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอ ชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยี สำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ภาครัฐ และสังคมให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีภายใต้การผนวกรวมเทคโนโลยีคลาวด์และระบบ การติดต่อเชื่อมโยงถึงกัน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลอย่างปลอดภัยและราบรื่น ในโลกที่เชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza