เอชพีพลิกโฉมหน้าการพิมพ์แห่งอนาคต ด้วยนวัตกรรม “ePrint”

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 06/10/2010 08:48, 266 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีพลิกโฉมหน้าการพิมพ์แห่งอนาคต ด้วยนวัตกรรม “ePrint” ระบบการพิมพ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และรองรับเทคโนโลยีคลาวด์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 เอชพีพลิกโฉมหน้าการพิมพ์แห่งอนาคต ด้วยนวัตกรรม “ePrint”

กรุงเทพฯ – 5 ตุลาคม 2553 – เอชพีในฐานะผู้นำด้านการพิมพ์เปิดตัวเทรนด์การพิมพ์รูปแบบใหม่สู่ตลาดเมืองไทยเป็นครั้งแรก ด้วยนวัตกรรม “ePrint” โซลูชั่นการพิมพ์ที่สามารถใช้งานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต สามารถสั่งพิมพ์ได้ทุกเวลาทุกที่ในโลกโดยไม่มีข้อจำกัด และเปิดตัวเครื่องพิมพ์ HP Photosmart รุ่นล่าสุดรองรับการใช้งานสำหรับกลุ่มคอนซูเมอร์ ด้วยรูปแบบการพิมพ์ใหม่ ดังนี้

· เทคโนโลยี ePrint พลิกโฉมการพิมพ์แห่งอนาคต ด้วยระบบการพิมพ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต รองรับเทคโนโลยีคลาวด์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้สามารถสั่งพิมพ์งานผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ได้จากทุกที่ทุกเวลาในโลก

· TouchSmart Web ครั้งแรกที่ผู้ใช้สามารถพิมพ์เนื้อหาบนเว็บได้โดยตรงจากหน้าจอเครื่องพิมพ์ โดยไม่ต้องอาศัยเครื่องคอมพิวเตอร์ ด้วยแพล็ตฟอร์มแอพพลิเคชั่นแบบ Web-connected

· Personalized Publishing แพล็ตฟอร์มการพิมพ์ที่เอื้อให้เกิดการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ของคู่ค้า โดยมี ePrint Center เป็นแหล่งรวมแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่องพิมพ์ได้

นายกฤษณ์ กิตติทัตต์ ผู้จัดการฝ่ายขายตลาดคอนซูเมอร์ ผลิตภัณฑ์อิงค์เจ็ทและเว็บโซลูชั่นส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้นำด้านการพิมพ์ นับเป็นความสำเร็จอีกครั้งของเอชพีในการพลิกโฉมหน้าวงการพิมพ์ โดยการทำให้เครื่องพิมพ์ที่สามารถใช้งานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต และรองรับเทคโนโลยีคลาวด์ พรินท์ และสร้างเป็นมาตรฐานใหม่ล่าสุดของแวดวงการพิมพ์ เอชพีมองว่าลูกค้าของเราต้องการวิธีการที่สะดวกและรวดเร็วในการพิมพ์เนื้อหา (content) ในทุกที่ทุกเวลา และในวันนี้เราสามารถตอบโจทย์ความต้องการนั้นและทำให้เป็นจริงได้แล้ว โดยมอบอำนาจการใช้งานด้านการพิมพ์แก่ผู้ใช้งานที่สามารถสั่งพิมพ์งานผ่าน อุปกรณ์ใดๆ ที่เชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน เน็ตบุ๊ค ฯลฯ”

471802 เอชพีพลิกโฉมหน้าการพิมพ์แห่งอนาคต ด้วยนวัตกรรม “ePrint”

จากผลการวิจัยพบว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีอัตราการเติบโตของการใช้งาน ระบบอินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยี 3G สูงที่สุดในโลก โดยภายในปี 2556 คาดว่าจะมีจำนวนครัวเรือนที่ใช้ระบบอินเทอร์เน็ตทั่วโลกมากกว่า 700 ล้านครัวเรือน(1) โดยในจำนวนนี้ประมาณร้อยละ 50 จะอยู่ในภูมิภาคเอเชีย และจะมีการใช้งานสมาร์ทโฟนทั่วโลกเกือบ 1 พันล้านเครื่อง โดยประมาณร้อยละ 35 จะอยู่ในภูมิภาคเอเชียเช่นกัน แนวโน้มดังกล่าวคาดว่าจะเป็นปัจจัยในการขับเคลื่อนความต้องการใช้งานเครื่อง พิมพ์เอชพีที่สามารถเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี ซึ่งเครื่องพิมพ์เอชพีที่เชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตจะช่วยให้กลุ่มคอนซู เมอร์ และองค์กรธุรกิจต่างๆ สามารถใช้งานผ่านคอนเท้นท์ทางเว็บไซต์ และการพิมพ์ได้อย่างง่ายดายกว่าเดิม

นวัตกรรม HP ePrint แค่ส่งอีเมลได้ ก็สั่งพิมพ์ได้

แพล็ตฟอร์ม HP ePrint ใช้เทคโนโลยีคลาวด์เพื่อทะลายอุปสรรคด้านระยะทางและการเชื่อมต่อลงอย่างราบ คาบ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถส่งไฟล์ต่างๆ จากอุปกรณ์โมบายล์ที่ต้องการไปยังเครื่องพิมพ์ที่อยู่ ณ ที่ใดก็ได้เพื่อให้พิมพ์งานที่ต้องการออกมา ตัวอย่างเช่น ผู้บริหารที่กำลังโดยสารอยู่บนรถไฟฟ้าก็สามารถสั่งพิมพ์เอกสารธุรกิจผ่านการ สั่งงานจากเครื่อง Palm Pre หรือสมาร์ทโฟน BlackBerry® ได้ พร้อมทั้งหยิบเอกสารที่พิมพ์เสร็จได้ทันทีเมื่อถึงที่ทำงาน หรืออาจเป็นลูกสาวที่สามารถแบ่งปันช่วงเวลาวันพักผ่อนอันแสนสุขให้คุณแม่ หรือเพื่อนสนิท โดยใช้นวัตกรรม ePrint เพื่อส่งโปสการ์ดรูปภาพด่วนของตัวเองที่ถ่ายหน้าหอคอยไอเฟลไปให้คนปลายทาง ได้ชม โดยผู้ใช้งาน ePrint จะสามารถพิมพ์รูปนั้นได้ทันทีทุกที่ ทุกเวลา จากที่ใดก็ได้บนโลก

471803 เอชพีพลิกโฉมหน้าการพิมพ์แห่งอนาคต ด้วยนวัตกรรม “ePrint”

เครื่องพิมพ์เอชพีที่เชื่อมต่อเข้ากับระบบอินเทอร์เน็ตทุกเครื่อง จะมีอีเมลเป็นของตัวเอง ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานที่ส่งอีเมลเข้ามาสามารถสั่งพิมพ์ได้ง่ายดายเช่นเดียว กับการส่งอีเมลทั่วไป ลูกค้าผู้ใช้งานยังสามารถสั่งพิมพ์เอกสารแนบต่างๆ ผ่านทางโมบายล์แอพพลิเคชั่น ePrint ได้จากอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เพื่อพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์ที่บ้าน สำนักงาน หรือร้านบริการพิมพ์งานตามที่ต่างๆได้ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งพิมพ์เอกสารในทุกรูปแบบ อาทิ Microsoft® Office Adobe® PDFs และไฟล์รูป JPEG ฯลฯ ได้อีกด้วย

TouchSmart Web แพล็ตฟอร์มแอพพลิเคชั่นรูปแบบใหม่ มอบโอกาสด้านการพิมพ์ โดยไม่ต้องอาศัยคอมพิวเตอร์

ผู้ใช้งานเครื่องพิมพ์เอชพีที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ตได้ สามารถพิมพ์ฟรีคอนเท้นท์แบบออนไลน์ที่ตรงกับความต้องการได้โดยตรงจากเว็บไซ ต์ โดยไม่ต้องผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ และครอบคลุมคอนเท้นท์ที่หลากหลาย อาทิ ข่าวประจำวัน เกมระบายสีจากค่ายบันเทิงยอดนิยม ปฏิทินสิ่งที่ต้องทำส่วนตัว ฯลฯ แอพพลิเคชั่นดังกล่าวสามารถชมได้จากหน้าจอแสดงผล TouchSmart ขนาดใหญ่พิเศษ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งาน และมาพร้อมกับเครื่องพิมพ์ HP Photosmart นอกจากนี้ลูกค้าผู้ใช้งานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะสามารถเข้าใช้งานเพื่อ พิมพ์แอพพลิเคชั่นต่างๆ อาทิ Web Sudoku/ Quick Forms/ DreamWorks และ Google Calendar เป็นต้น ปัจจุบันเอชพีกำลังร่วมมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวข้องกับการพิมพ์เพิ่มเติม

Personalized Publishing รูปแบบการพิมพ์เพื่อการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ กับคู่ค้าผ่าน ePrint Center

เพื่อสะดวกและสอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในการพิมพ์ดิจิตอลมากขึ้น โดยคำนึงถึงการใช้งานและปริมาณพิมพ์ที่ตอบสนองความต้องการ เอชพีมีแผนที่จะร่วมกับคู่ค้าในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ เพิ่มเติมสำหรับงานพิมพ์ ซึ่งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้จะสามารถนำไว้บน ePrint Center (ศูนย์กลางแบบออนไลน์สำหรับลูกค้าเอชพีที่ติดตามบริการใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคเลือกดาวน์โหลดมาใช้ตามความต้องการ การพิมพ์ที่ง่าย สะดวก และตรงใจนี้จะทำให้ผู้บริโภคต้องการพิมพ์งานเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

นางสาววรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเว็บโซลูชั่นส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เพื่อให้กลุ่มคอนซูเมอร์ได้ใช้งานการพิมพ์ได้อย่างสะดวกสบาย ทุกที่ทุกเวลา เอชพีจึงนำเสนอเครื่องพิมพ์ HP Photosmart 4 รุ่นล่าสุดในราคาเริ่มต้นเพียง 4,290 บาท ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบอินเทอร์เน็ต มอบอิสระในการเข้าใช้งานคอนเท้นท์ต่างๆ แก่ลูกค้า และสั่งพิมพ์ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม โดยไม่ต้องอาศัยคอมพิวเตอร์  ได้แก่ เครื่องพิมพ์รุ่น HP Photosmart Wireless/ HP Photosmart Plus/ HP Photosmart Premium และ HP Photosmart Premium Fax

เครื่องพิมพ์ HP Photosmart รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ HP Photo Creations ที่ใช้งานได้ฟรี โดยลูกค้าผู้ใช้งานซอฟต์แวร์นี้สามารถสร้างสรรค์อัลบั้มภาพ ปฎิทิน และชิ้นงานอื่นๆ ได้ดังใจ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ทั้งหมดที่เปิดตัวในวันนี้ยังช่วยลดขยะด้านบรรจุภัณฑ์ โดยจะบรรจุในถุงที่ใช้นวัตกรรมล่าสุดที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ENERGY STAR® และสามารถนำมาใช้ใหม่ได้

สำหรับแผนการตลาดในการนำเสนอ HP Photosmart ไปสู่กลุ่มคอนซูเมอร์นั้น เอชพีจะเน้นในเรื่องของการให้ลูกค้าได้มีประสบการณ์จริงกับการใช้งาน ePrint และ Touchsmart Web โดยตรง เพื่อให้เห็นถึงประโยชน์และการใช้งานอย่างง่ายดายของนวัตกรรมใหม่ที่นำเสนอ ผ่านกิจกรรมโรดโชว์ การสาธิตการใช้งานไปยังกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงการสื่อสารข้อมูลทางสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการหาพันธมิตรหรือนักพัฒนาเพื่อร่วมกันพัฒนาแอพพลิเคชั่นส์ใหม่ๆ สำหรับลูกค้าชาวไทยโดยเฉพาะ

“การเปิดตัว ePrint ในวันนี้ ถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการพิมพ์ของเอชพีอย่างแท้จริง เราได้ทำการศึกษา วิจัย และสร้างสรรค์นวัตกรรมการพิมพ์รูปแบบใหม่ๆ มาสู่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นวัตกรรม ePrint ถือว่าได้ข้ามขั้นเหนือชั้นกว่าการพิมพ์แบบไร้สายที่เอชพีมองว่าเป็นมาตรฐาน การพิมพ์พื้นฐานสำหรับเครื่องพิมพ์ของเราไปแล้ว เรามองว่านวัตกรรม ePrint จะตอบสนองความต้องการด้านการพิมพ์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเติบโตของเนื้อหาจำนวนมหาศาลบนเว็บที่จะเพิ่มจากปัจจุบันถึง 10 เท่าภายในปี 2555 รวมไปถึงการส่งเสริมให้ตลาดการพิมพ์มีการเติบโตทั้งด้านการดำเนินธุรกิจใน รูปแบบใหม่ๆ เพิ่มช่องทางในการดำเนินธุรกิจ และเพิ่มโอกาสด้านการพัฒนาแอพพลิเคชั่นส์ของนักพัฒนาไทย ซึ่งในส่วนของเอชพีเรามองว่าการเปิดตัวนวัตกรรม ePrint ในครั้งนี้ จะทำให้กลุ่มเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทในระดับไฮท์เอ็นเติบโตได้อีก 15%” นายกฤษณ์ กล่าวปิดท้าย

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกโดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ ครบวงจรครอบคลุม ทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

(1) การศึกษาในหัวข้อ  Digital Living Forecast Workbook – Global ของบริษัทพาร์คส์แอสโซสิเอทส์ (พฤษภาคม 2552)

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza