เอชพีเดินหน้ารุกตลาดไมโครบิซ นำซีอาร์เอ็มต่อยอดการตลาดต่อเนื่อง

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 16/03/2011 11:53, 58 views / view in EnglishEN
Share

ดึงผู้ใช้งานจริงเป็นพรีเซ็นเตอร์ HP Ink Advantage สำหรับผู้ใช้งานพิมพ์ตามบ้านและธุรกิจขนาดย่อม

ชูจุดขายหมึกถูกแต่พิมพ์ได้มากกว่า พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานครบครันแบบออลอินวัน

685601 682x1024 เอชพีเดินหน้ารุกตลาดไมโครบิซ นำซีอาร์เอ็มต่อยอดการตลาดต่อเนื่อง

กรุงเทพฯ – 15 มีนาคม 2554 – เอชพีผู้นำอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมการพิมพ์นำเสนอโซลูชั่นการพิมพ์ที่ให้ ความคุ้มค่าสู่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดใช้กลยุทธ์ WOM (Word of Mouth) เฟ้นหาลูกค้าผู้ใช้งานจริงเป็นพรีเซ็นเตอร์นำเสนอโซลูชั่นการพิมพ์ HP Ink Advantage เพื่อบอกต่อไปยังผู้ใช้ตามบ้านและธุรกิจขนาดเล็กถึงความคุ้มค่าของหมึกแท้ ราคาถูก ที่สามารถพิมพ์งานได้คุณภาพสม่ำเสมอมากกว่าเครื่องพิมพ์อิงค์แทงค์ และยังสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการพิมพ์ได้สูงสุดมากกว่าครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบ กับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแบรนด์อื่นๆ

นางสาว วรานิษฐ์ อธิจรัสโรจน์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทและเว็บโซลูชั่นส์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่เอชพีได้แนะนำโซลูชั่น HP Ink Advantage ที่มาพร้อมกับหมึกแท้ราคาประหยัดมาระยะหนึ่ง ได้รับผลตอบรับอย่างดีจากลูกค้าจนมีฐานข้อมูลลูกค้าผู้ใช้งานจริงในจำนวนที่ จะสามารถนำมาขยายผลได้ในเชิงการตลาด ประกอบกับการสำรวจตลาดและผู้ใช้งานจริงพบว่า ลูกค้ากลุ่มหลักๆ ที่โซลูชั่นนี้จะเข้าไปตอบโจทย์ความต้องการด้านราคาและความคุ้มค่านั้น ได้แก่ กลุ่มผู้ใช้งานตามบ้านและกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งปัจจุบันลูกค้าในกลุ่มนี้มีไม่น้อยที่ยังใช้เครื่องพิมพ์แบบอิงค์แทงค์ อยู่ ทางเอชพีจึงต้องการขยายตลาดในส่วนนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ผู้บริโภคในเรื่องของหมึกแท้ราคาถูกที่มาพร้อม คุณภาพ และตั้งเป้าว่าจะรุกทำตลาดโซลูชั่น HP Ink Advantage อย่างหนักในปีนี้ด้วย

เอชพีมองว่าการให้ความรู้ความเข้าใจแก่ลูกค้าเกี่ยวกับโซลูชั่นนี้เกิด จาก ประสบการณ์การใช้งานจริงเป็นพื้นฐาน ประกอบกับทางเอชพีได้มีการทำซีอาร์เอ็มกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงนำกลยุทธ์ซีอาร์เอ็มมาต่อยอดเป็นแนวทางการตลาดแบบ Word of Mouth ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาที่เชิญชวนให้ผู้บริโภคกลุ่มที่ใช้หมึกเติมมาร่วม แบ่งปันประสบการณ์จากการใช้หมึกเติม โดยในปีนี้เราจะขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติมด้วยการเชิญลูกค้าที่ใช้งาน เครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage มาเป็นตัวแทนในการบอกต่อถึงคุณสมบัติและคุณค่าของเครื่องพิมพ์ที่สนับสนุน ความต้องการได้อย่างครบครัน ในราคาประหยัด ทั้งนี้ เอชพีจะมีการสื่อสารความคิดเห็นของตัวแทนลูกค้าที่ใช้งานจริงที่ได้รับการ คัดเลือกไปยังหลากหลายช่องทางการตลาด อาทิ การประชาสัมพันธ์ การจัดทำสื่อโฆษณาในนิตยสาร เว็บไซต์ รวมไปถึง สื่อโฆษณาหน้าร้านค้า เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างตรงจุด

คุณ ครูกนกกาญจน์ เวชศิลป์ ครูชำนาญการ คณะเกษตรอุตสาหกรรม สาขาเทคโนโลยีข้าว วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพิจิตร ลูกค้าที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ของเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage กล่าวว่า “โดยส่วนตัวครูสอนนักศึกษาในระดับ ปวส. สาขาเทคโนโลยีข้าว เกษตรอุตสาหกรรม ซึ่งจะมีการพิมพ์เอกสารโดยเฉลี่ยถึงวันละ 150 แผ่น อาทิ เอกสารประกอบการเรียนให้กับนักศึกษาชั้นเรียน การพิมพ์เอกสารทางวิชาการ เพื่อเผยแพร่ให้กับเกษตรกร และหน่วยงานต่างๆ รวมไปถึงการพิมพ์เอกสารทางวิชาการอื่นๆ เพื่อเผยแพร่เมื่อมีการจัดแสดงนิทรรศการทั่วภูมิภาค ซึ่งงานพิมพ์ที่ได้ต้องมีคุณภาพที่ดี คมชัด ให้สีสันสม่ำเสมอ ซึ่งเครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage ตอบโจทย์การทำงานของครูได้เป็นอย่างดีด้วยราคาหมึกพิมพ์แท้ที่ไม่สูงเลย เมื่อเทียบกับหมึกแทงค์ แต่ก่อนครูเลือกใช้หมึกแทงค์ เนื่องจากเห็นว่าราคาถูก และคิดว่าน่าจะคุ้มค่า แต่เมื่อพิมพ์ได้สักพักคุณภาพของงานพิมพ์ที่ได้ ไม่สามารถนำไปใช้เผยแพร่ได้ เพราะหมึกจะให้สีเพี้ยน ตัวอักษรเลอะเลือน ไม่คมชัด และต้องเสียเวลาในการล้างหัวพิมพ์ตลอด ทำให้เครื่องพิมพ์สกปรก ซึ่งบางครั้งถึงกับต้องซื้อเครื่องพิมพ์ใหม่ไปเลย แต่เมื่อได้ลองใช้เครื่องพิมพ์รุ่นนี้แล้ว พบว่าผลงานพิมพ์ที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้มากกว่า”

อีกหนึ่งความคิดเห็นจากเจ้าของธุรกิจขนาดย่อย คุณชาญวิทย์ อายุวัฒน์ เจ้าของสำนักงาน “บ้านครูอ็อฟ” โรงเรียนสอนพิเศษและรับผลิตผลงานสื่อการสอน กล่าวว่า “เมื่อก่อนที่เลือกใช้หมึกแทงค์ เพราะมองแค่ว่ามีราคาถูก เหมาะกับการพิมพ์งานจำนวนมาก แต่เมื่อมีปัญหาเครื่องพิมพ์อุดตัน ทำให้งานพิมพ์ทุกอย่างต้องชะงักไประหว่างที่รอซ่อมเครื่อง จึงมองว่าไม่คุ้มกับการเสียเวลาตรงนั้น เมื่อเปลี่ยนมาใช้เครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage พร้อมหมึกพิมพ์แท้เอชพี ทำให้เห็นความแตกต่างของคุณภาพงานพิมพ์ได้อย่างชัดเจน ให้สีสันที่คมชัด และไม่เปลืองค่าใช้จ่ายอย่างที่คิด ถือว่าคุ้มค่าทีเดียว เพราะแต่ละวัน ต้องมีการพิมพ์เอกสารจำนวนมากทั้งเอกสารขาวดำและเอกสารสี เพื่อนำไปเป็นเอกสารประกอบการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนในชั้นเรียนพิเศษ อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงรับพิมพ์ผลงานวิชาการจำนวนมากสำหรับโรงเรียนและหน่วยราชการใน พื้นที่ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่น การทำงานที่ครบครัน นอกจากงานพิมพ์แล้ว ยังสามารถสแกนและทำสำเนาเอกสารได้ อย่างงานผลิตสื่อการสอนบางครั้ง บางหน่วยงานก็ไม่มีภาพเป็นไฟล์ดิจิตอล ก็ต้องมีการสแกนโลโก้หรือภาพอื่นๆ ที่ต้องการใช้เพื่อการผลิตสื่อในขั้นตอนต่อไป”

ทั้งนี้ เครื่องพิมพ์เอชพีในตระกูล “HP Ink Advantage” รุ่นล่าสุดที่เอชพีจะทำการตลาดในช่วงครึ่งปีแรก ได้แก่

เครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage 2010 – เครื่องพิมพ์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานในทุกๆวัน ได้รับการทดสอบการทำงานในทุกสภาพแวดล้อม นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมโดยมีส่วน ประกอบที่เป็นพลาสติกรีไซเคิลถึงร้อยละ 45 เครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage 2010 จำหน่ายในราคา 2,390 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

เครื่องพิมพ์ HP Deskjet Ink Advantage 2060 All-in-One – เครื่องพิมพ์แบบออลอินวันขนาดกระทัดรัด ที่สามารถพิมพ์ สแกน และทำสำเนาเอกสาร ขณะเดียวกันยังมอบประสิทธิภาพในการประหยัดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์โดยใช้หมึก พิมพ์สมรรถสูงที่มีค่าใช้จ่ายต่ำเป็นพิเศษจากเอชพี เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตงานได้โดยสามารถผลิต ชิ้นงานพิมพ์ได้ที่ความเร็วเพียง 20 วินาทีใน draft mode และจำหน่ายในราคา  2,990 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ด้วยประสิทธิภาพของชุดผลิตภัณฑ์ HP Ink Advantage ลูกค้าจะสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุดถึงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท แบรนด์อื่นๆ ด้วยค่าใช้จ่ายต่อแผ่นต่ำเพียง 0.53 บาท และหมึกพิมพ์เพียง 320 บาทต่อตลับแต่พิมพ์ได้มากถึง 600 แผ่น นอกจากนี้ เครื่องพิมพ์ 2 รุ่นล่าสุดมาพร้อมคุณสมบัติที่จะช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการพิมพ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ HP Eco Solutions โดยได้รับตรารับรอง ENERGY STAR® และใช้พลังงานน้อยกว่า 1 วัตต์เมื่ออยู่ในออฟโหมด และโดดเด่นด้วยโหมดการพิมพ์แบบประหยัดกระดาษ อีกทั้งมีตรา HP Eco Highlights ที่บอกถึงคุณสมบัติในการการประหยัดพลังงานและความสะดวกของการรีไซเคิล นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์ของเครื่องพิมพ์ HP Ink Advantage ทั้งหมดยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ถึงร้อยละ 99

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการได้ที่ HP Contact Center โทรศัพท์ 0-2353-9000 ต่อ 1

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ครบวงจรครอบคลุม ทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza