เอชพีส่งเทคโนโลยีล่าสุดลงผลิตภัณฑ์ซัพพลาย เพิ่มประสิทธิภาพเหนือระดับ ทั้งประหยัดพลังงาน และมอบคุณภาพงานพิมพ์สี

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 24/06/2010 15:09, 217 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีส่งเทคโนโลยีล่าสุดลง ผลิตภัณฑ์ซัพพลาย เพิ่มประสิทธิภาพเหนือระดับ ทั้งประหยัดพลังงาน และมอบคุณภาพงานพิมพ์สี

ชุดผลิตภัณฑ์ตลับหมึกพิมพ์แท้ สมรรถนะสูงสำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท และเลเซอร์เจ็ทของเอชพีที่ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งาน สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุดถึงร้อยละ 37

3835011 เอชพีส่งเทคโนโลยีล่าสุดลงผลิตภัณฑ์ซัพพลาย เพิ่มประสิทธิภาพเหนือระดับ ทั้งประหยัดพลังงาน และมอบคุณภาพงานพิมพ์สี

กรุงเทพฯ, 23 มิถุนายน 2553 – เอชพีประกาศความก้าวล้ำทางด้านเทคโนโลยีใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ซัพพลาย มอบความคุ้มค่าที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งการประหยัดพลังงานได้มากขึ้น คุณภาพการพิมพ์งานขาวดำเหนือระดับ การพัฒนาคุณสมบัติของหมึกพิมพ์ให้มีความมันวาวกว่าเดิม รวมไปถึงความละเอียดของเม็ดสีให้เพิ่มมากยิ่งขึ้นที่สำคัญสามารถลดค่าใช้ จ่ายอย่างเห็นได้ชัด ความก้าวหน้าของนวัตกรรมเพิ่มมูลค่านี้จะเอื้อประโยชน์กับลูกค้าท่ามกลางการ แข่งขันทางธุรกิจเพื่อแซงหน้าคู่แข่ง พร้อมอบความมั่นใจในงานพิมพ์ด้วยคุณภาพที่ไว้ใจได้จากเอชพี

คุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์ซัพพลายของเอชพี ได้แก่

· ตลับหมึกพิมพ์แท้สำหรับเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทที่มาพร้อมกับหมึก พิมพ์ประสิทธิภาพสูง ช่วยประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึงร้อยละ 35 ในทุกหน้าที่พิมพ์

· นวัตกรรมใหม่ในโทนเนอร์ HP ColorSphere สำหรับเครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet 4525 รุ่นล่าสุด มีความมันวาวกว่าเดิมถึงร้อยละ 40 พร้อมทั้งมีความละเอียดของสีที่เพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 158

· โทนเนอร์แบบขาวดำใหม่ สำหรับเครื่องพิมพ์ HP LaserJet CE278A ช่วยเพิ่มความแม่นยำในการพิมพ์ พร้อมอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่รวมอยู่ในตลับหมึกขนาดที่เล็กลงยิ่งกว่าเดิม ช่วยให้ขนาดโดยรวมของเครื่องพิมพ์เล็กลง ผลลัพธ์ที่ได้จึงเป็นที่มาของเครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติ รุ่นที่เล็กที่สุดของเอชพี คือ HP LaserJet P1606dn

· ตลับหมึกพิมพ์ HP 60L Ink Cartridge ใหม่ ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายต่อหน้าสูงสุดถึงร้อยละ 33

· ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ HP LaserJet Dual Pack ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุดถึงร้อยละ 37

· HP Glossy Paper กระดาษพิมพ์ภาพที่คุ้มค่าที่สุดจากเอชพีในราคาสุดคุ้ม

พร้อมกันนี้ เอชพีได้ประกาศผลการวิจัยของสถาบันอิสระ ซึ่งตอกย้ำถึงคุณภาพอันเหนือชั้น และประสิทธิภาพที่น่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์หมึกพิมพ์แท้ และโทนเนอร์แท้ของเอชพีเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์หมึกเติมของแบรนด์อื่นๆ ผลการศึกษาวิจัยโดยบริษัท TÜV SÜD PSB ในปี 2553 เกี่ยวกับตลับหมึกพิมพ์แท้เอชพีสำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเทียบกับตลับ หมึกเติมพบว่าหมึกแท้เอชพีสามารถพิมพ์ได้จำนวนหน้ามากกว่าหมึกเติมถึงสอง เท่า และพบว่ากว่าร้อยละ 42 ของตลับหมึกเติมไม่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ การศึกษาอีกกรณีหนึ่งที่ดำเนินการโดยสถาบัน QualityLogic เกี่ยวกับตลับผงหมึกพิมพ์แท้ของเอชพี เลเซอร์เจ็ทเทียบกับตลับหมึกพิมพ์เลเซอร์แบบเติมผงหมึก พบว่าโดยเฉลี่ยแล้วตลับหมึกพิมพ์เลเซอร์เจ็ทแบบหมึกเติมมากกว่าร้อยละ 60 ที่นำมาทดสอบพบว่าเป็นสินค้าที่ชํารุด หรือไม่สามารถใช้งานได้เมื่อเปิดกล่อง (Dead on Arrival: DOA) หรือก็มีคุณภาพต่ำ (Low Quality :LQ) ไม่เพียงเท่า นี้ ผลการศึกษายังพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วตัวอย่างหน้ากระดาษที่พิมพ์จากตลับหมึกเติม ที่ใช้ทดสอบแสดงให้เห็นว่ามีปัญหาด้านการยึดติดของผงหมึกมากกว่าตลับผงหมึก พิมพ์แท้ของเอชพี เลเซอร์เจ็ทถึง 7 เท่า

383502 เอชพีส่งเทคโนโลยีล่าสุดลงผลิตภัณฑ์ซัพพลาย เพิ่มประสิทธิภาพเหนือระดับ ทั้งประหยัดพลังงาน และมอบคุณภาพงานพิมพ์สี

ก้าวล้ำด้านประสิทธิภาพการ ประหยัดพลังงานด้วยโทนเนอร์แบบขาวดำ HP ColorSphere

ตลับผงหมึกพิมพ์แท้สำหรับ เครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทของเอชพีที่มาพร้อมกับผงหมึกที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ด้านการใช้พลังงาน จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึงร้อยละ 35 กับทุกหน้าที่พิมพ์ นอกจากนี้ ผงหมึกพิมพ์ขาวดำรูปแบบทรงกลมของเอชพี ยังให้ความแม่นยำในการพิมพ์บนตำแหน่งที่ต้องการ เพื่อให้ได้ภาพและตัวหนังสือที่มีสีสันคมชัดมากกว่าเดิม พร้อมทั้งคุณสมบัติด้านการประหยัดพลังงานจึงเป็นที่มาของการผลิตเครื่อง พิมพ์เลเซอร์เจ็ทขนาดเล็กที่สุดของเอชพี นั่นคือเครื่องพิมพ์ตระกูล HP LaserJet P1000 ซีรี่ส์ และ HP LaserJet P1566/P1606 ซีรี่ส์

ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์แบบขาวดำใหม่จากเอชพี ที่มาพร้อมกับเครื่องพิมพ์ HP LaserJet CE278A นับเป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีผงหมึกพิมพ์ล่าสุด ที่ช่วยให้สามารถสร้างสรรค์งานพิมพ์ที่มีคุณภาพอันโดดเด่นและเชื่อถือได้ สูตรของผงหมึกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นนี้ใช้พลังงานในการวอร์มเครื่องพร้อม พิมพ์น้อยกว่าถึงร้อยละ 15 จึงช่วยให้ได้ประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงานของระบบการพิมพ์ต่อหน้าเพิ่มขึ้น ถึงร้อยละ 37 เมื่อใช้กับเครื่องพิมพ์ HP LaserJet P1566 นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์แบบขาวดำใหม่สำหรับเครื่องพิมพ์ HP LaserJet CE278A มีความแม่นยำในการพิมพ์ลงบนตำแหน่งที่ต้องการมากกว่าเดิม และอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ไว้ในตลับหมึกทีมีขนาดเล็กที่สุด ทำให้ลดพื้นที่ในการวาง ทั้งยังเป็นเครื่องพิมพ์เลเซอร์แบบพิมพ์สองหน้าอัตโนมัติที่มีขนาดเล็กที่ สุดของเอชพี รุ่น HP LaserJet P1606dn

ประสิทธิภาพต่างๆ ที่เหนือระดับสำหรับผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ ColorSphere

ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ HP ColorSphere ออกแบบเพื่อใช้งานกับเครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet 4525 รุ่นใหม่ มอบคุณภาพงานพิมพ์ภาพถ่ายที่เหนือกว่าในการพิมพ์ลงบนวัสดุหลากหลายชนิด โดยให้ความมันวาวมากกว่าเดิมถึงร้อยละ 40 และมีความละเอียดของผงหมึกเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 158 เมื่อเทียบกับโทนเนอร์สีของเอชพีรุ่นก่อนหน้านี้ จากความละเอียดของเม็ดสีและความมันวาวที่มากกว่าเดิม ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ HP ColorSphere จึงมอบความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดในเรื่องความเข้มของสี คุณภาพการพิมพ์ภาพ และความคมชัดของข้อความ

เทคโนโลยี HP Easy Color

เอชพีเปิดตัวเทคโนโลยี HP EasyColor เทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพและคุณภาพการพิมพ์ให้กับเครี่ องพิมพ์ HP Color LaserJet โดยจะเข้ามาจัดเรียงสีสันของภาพต่างๆ พร้อมทั้งยกระดับประสิทธิภาพการพิมพ์ให้กับเอกสารที่ประกอบด้วยภาพจำนวนมากๆ อาทิ เอกสารในรูปแบบไฟล์ Microsoft® PowerPoint นอกจากนี้ช่วยเรื่องการจัดเรียงสีที่เหมาะสมที่สุดให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ได้งานพิมพ์ที่ตรงกับสีที่แสดงบนหน้าจอได้ดีที่สุดอย่างง่ายดาย เทคโนโลยี HP EasyColor ได้รับการตั้งค่าให้เหมาะสมตามคุณสมบัติการพัฒนาโทนเนอร์เฉพาะของผลิตภัณฑ์ โทนเนอร์ ColorSphere เพื่อให้สามารถใช้งานได้สะดวก และมีประสิทธิภาพสูงสุด

เพิ่มมูลค่าการใช้งานด้วยตลับหมึกพิมพ์สมรรถนะสูง

เพื่อนำเสนอมูลค่าการใช้งานที่มากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้าที่ใช้งานพิมพ์ จำนวนมาก ในปี 2550 เอชพีจึงได้แนะนำผลิตภัณฑ์ตลับหมึกพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่น XL ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ใช้งานเป็นอย่างดี ในเวลาเพียง 3 ปีต่อมายอดขายของตลับหมึกพิมพ์รุ่น XL และแบบ multipacks ที่วางจำหน่ายก็พุ่งขึ้นถึงสามเท่า (ข้อมูล ณ ปี 2552)

นอกจากนี้ เอชพีได้เสริมความครบครันของผลิตภัณฑ์ตลับหมึกพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์ เจ็ทและเลเซอร์เจ็ท เพื่อมอบทางเลือกด้านมูลค่าที่มากขึ้สำหรับผู้ใช้งาน ซึ่งรวมไปถึงตลับหมึกพิมพ์ดังต่อไปนี้ ที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า

· ผลิตภัณฑ์ตลับหมึกพิมพ์ สำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทรุ่น HP 60L Black & Tricolor ช่วยให้ได้งานพิมพ์มากกว่าตลับหมึกพิมพ์รุ่น HP 60L แบบมาตรฐานถึงสองเท่าพร้อมช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่อหน้าในการพิมพ์สูงสุดถึง ร้อยละ 33 โดยทำให้จำนวนตลับหมึกพิมพ์ที่ต้องเปลี่ยนน้อยลงกว่าเดิม ตลับหมึกพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทตระกูล L ใหม่จากเอชพี มอบคุณสมบัติพิเศษด้านการประหยัดค่าใช้จ่ายในงานพิมพ์ และมอบจำนวนงานพิมพ์สูงแก่ลูกค้าที่ใช้งานพิมพ์ในปริมาณปานกลางถึงปริมาณมาก และขณะเดียวกันก็ต้องการราคาจ่ายเริ่มแรกที่ถูกลง

· HP LaserJet Print Dual Pack คือทางเลือกที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายต่อหน้าได้สูงสุดถึง ร้อยละ 37 เมื่อเทียบกับตลับหมึกพิมพ์มาตรฐาน ตลับหมึกพิมพ์ รุ่น HP LaserJet CC388AD, CB435AD, CB436AD และ CE505XD แบบ Dual Pack มอบประสบการณ์ด้านการพิมพ์งานระดับมืออาชีพ และไร้ปัญหากวนใจ

คุณภาพและความวางใจได้กับผลิตภัณฑ์ซัพพลายสำหรับงานพิมพ์ของแท้ จากเอชพี

ผลิตภัณฑ์ซัพพลายสำหรับงาน พิมพ์ของแท้จากเอชพีมอบมูลค่าการใช้งานที่มากขึ้นแก่ผู้ประกอบธุรกิจธุรกิจ เอสเอ็มบี ด้วยงานพิมพ์ที่ได้ปริมาณมากกว่า ค่าใช้จ่ายรวมที่ลดลง และเชื่อถือได้ตามมาตรฐานของเอชพี โดยมีการรับรองจากข้อมูลผลการศึกษาโดยองค์กรอิสระภายนอกสองสถาบันที่เข้ามา ตอกย้ำให้เห็นถึงคุณภาพที่เหนือกว่า และความมั่นใจได้จากผลิตภัณฑ์ผงหมึกและโทนเนอร์แท้จากเอชพีเมื่อเทียบกับ ผลิตภัณฑ์หมึกเติมของแบรนด์อื่นๆ

การศึกษาในหัวข้อ “การเปรียบเทียบปริมาณการพิมพ์ (จำนวนหน้า) และความน่าเชื่อถือของตลับหมึกพิมพ์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” ที่วิจัยโดยบริษัท TÜV SÜD PSB ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำในด้านการทดสอบทางเทคนิค และสรุปผลการศึกษาในเดือนมกราคม 2553 ระบุว่า

· ตลับหมึกแท้ของเอชพีโดยเฉลี่ยสามารถพิมพ์ได้จำนวนหน้ามากกว่าถึง สองเท่าเมื่อเทียบกับหมึกเติมแบรนด์อื่นๆ ที่ได้ทดสอบ

· ร้อยละ 42 ของหมึกเติมที่ทดสอบ พบว่าหากไม่ชำรุดบกพร่องจากกระบวนการผลิตก็ชำรุดก่อนเวลาอันควร (ร้อยละ 23 ชำรุดบกพร่องจากกระบวนการผลิตส่วนร้อยละ 19 ชำรุดก่อนเวลาอันควร)

ส่วนกรณีศึกษาอีกครั้งหนึ่งที่ว่าด้วย “การเปรียบเทียบความน่าเชื่อถือระหว่างตลับหมึกพิมพ์เอชพีสำหรับเครื่อง พิมพ์เลเซอร์เจ็ทกับตลับหมึกเติมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่ดำเนินการ โดยบริษัททดสอบอิสระ QualityLogic สรุปผลการศึกษาในเดือนเมษายน 2553 ระบุว่า

· โดยเฉลี่ยแล้ว มากกว่าร้อยละ 60 ของผงหมึกจากตลับหมึกพิมพ์แบบหมึกเติมที่ทดสอบ พบว่าหากไม่ชำรุดบกพร่องจากกระบวนการผลิตและขนส่งก็มีคุณภาพต่ำ และกว่าร้อยละ 60 ของกระดาษที่พิมพ์โดยตลับหมึกพิมพ์แบบเติมหมึกที่ทดสอบพบว่าใช้งานได้น้อย หรือใช้ไม่ได้เลย

· โดยเฉลี่ยแล้ว งานพิมพ์ที่ได้จากตลับหมึกพิมพ์แบบหมึกเติมที่ทดสอบมีสีซีดจางกว่า ประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยของงานพิมพ์ที่ได้จากตลับหมึกพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์ เอชพีเลเซอร์เจ็ทที่ทดสอบกับแพทช์สีสามสี เทาอ่อน เทาเข้ม และสีดำ)

· โดยฉลี่ยแล้ว หน้ากระดาษตัวอย่างที่พิมพ์จากตลับหมึกเติมที่ใช้ทดสอบพบว่ามีปัญหาด้านการ ยึดเกาะของโทนเนอร์มากกว่าตลับผงหมึกพิมพ์เลเซอร์เจ็ทแท้ของเอชพีถึง 7 เท่า ซึ่งการยึดเกาะของผงหมึกพิมพ์นั้นจะแสดงให้เห็นว่าแพทช์สีดำจะซีดลงมากเพียง ใด หลังจากผ่านการทดสอบยึดเกาะของผงหมึกด้วยวิธีการดึงเทป (tape test) การดึงเทปดังกล่าวประกอบไปด้วยการติดเทปกาว 3M 600 ไว้กับแพทช์สีดำแล้วดึงออกโดยมีการควบคุม

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้งาน กลุ่มธุรกิจ และสังคมได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยนำเสนอพอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ครบวงจรครอบคลุม ทั้งด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที เพื่อช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้กับลูกค้า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ ที่ http://www.hp.com

1) อ้างอิงถึงผลิตภัณฑ์ตลับหมึกพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์รุ่น  HP LaserJet C4127D, C8061D การประหยัดค่าใช้จ่ายอาจ แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ

2) การคำนวนมูลค่าการประหยัดพลังงาน จะยึดตามการเปรียบเทียบอุปกรณ์ที่ใกล้เคียงกัน และเทียบกับผลิตภัณฑ์โทนเนอร์แบบเดิมของเอชพีกับโทนเนอร์ประหยัดพลังงานรุ่น ใหม่ของเอชพีในการพิมพ์งานการใช้พลังงานตามที่ระบุไว้จะแบ่งตามจำนวนหน้า กระดาษต่อนาที เมือเทียบกับการพิมพ์หน้ามาตรฐานที่ทดสอบ ทั้งนี้ มูลค่าการประหยัดที่แท้จริงอาจแตกต่างกันไป

3) ความมันวาว ยึดตามการเปรียบเทียบภายในของภาพที่พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet 4525 และ เครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet 4650

4) ขอบเขตของสี: ยึดตามการเปรียบเทียบภายในของภาพที่พิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ HP Color LaserJet 4525 และ HP Color LaserJet 4700 ซีรี่ส์

5) หมายเหตุ: ใช้กับหมึกพิมพ์ HP60L Black Ink และ HP60L Tri-color จากตลับหมึกพิมพ์ โดยราคาที่แท้จริง อาจแตกต่างกันไป

6) ข้อมูล ณ เดือนมกราคม 2552 เป็นกระดาษพิมพ์รูปภาพของเอชพีที่คุ้มค่าที่สุดในตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

7) ข้อมูลของ บริษัท ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด ดิเวลล็อปเม้นท์ คอมพานี, แอล.พี ปี 2553 ผลการทดสอบโดยองค์กรอิสระ ดำเนินการโดย บริษัท TÜV SÜB PSB จำกัด เป็นการศึกษาเปรียบเทียบความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ตลับ หมึกในภูมิภาคเอเชีย โดยตลับหมึกที่ใช้ทดสอบประกอบด้วยตลับหมึกสีดำแบบ 5, 78, 56, 57 และแบบ 60Tri-color รายงานผลการทดสอบฉบับเต็ม สามารถชมได้จาก www.tuv-sud-psb.sg/reportdisclaimer.aspx และใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ตลับหมึกแท้ของเอชพีบางรุ่นเท่านั้น

- การศึกษาในปี 2010 ของสถาบัน QualityLogic เป็นการเปรียบเทียบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ ตลับหมึกพิมพ์สำหรับเครื่องพิมพ์เลเซอร์เจ็ทของเอชพี กับตลับหมึกพิมพ์แบบเติมหมึก ที่ดำเนินการในเมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน และกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย โดยทดสอบกับเครื่องพิมพ์รุ่น HP LaserJet M1319f และ HP LaserJet P1008 (ตลับหมึกพิมพ์แบบ 12A และ 88A รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถคลิกชมได้ที่ www.qualitylogic.com/refilltestAP.pdf

9) สามารถใช้งานได้กับเครื่องพิมพ์รุ่น HP LaserJets P1505 และ P1506

10) ยึดตามจำนวนร้อยละที่เพิ่มขึ้นระหว่างช่วงปี 2550 ถึง 2552

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza