เอชพีขยายความครบครันของโซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอล เดินหน้าเสริมศักยภาพของผู้ให้บริการงานพิมพ์ ในการนำเสนอมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมสื่อป้ายโฆษณา

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 28/07/2011 23:07, 282 views / view in EnglishEN
Share

เอชพีขยายความครบครันของโซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอล

เดินหน้าเสริมศักยภาพของผู้ให้บริการงานพิมพ์

ในการนำเสนอมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมสื่อป้ายโฆษณา

พอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์การพิมพ์ระบบดิจิตอลเจนเนอเรชั่นใหม่

เข้ามาเสริมประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมช่วยให้ขั้นตอนการพิมพ์ขนาดใหญ่ทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

c02712720 เอชพีขยายความครบครันของโซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอล เดินหน้าเสริมศักยภาพของผู้ให้บริการงานพิมพ์ ในการนำเสนอมูลค่าเพิ่มให้แก่ลูกค้าในอุตสาหกรรมสื่อป้ายโฆษณา

กรุงเทพ, ประเทศไทย, 28 กรกฎาคม 2554 - เอ ชพีผู้นำอันดับหนึ่งของอุตสาหกรรมการพิมพ์ด้านกราฟฟิกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ขยายความครบครันของโซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอลชุดใหม่ ที่จะเข้ามาช่วยเสริมให้ผู้ให้บริการงานพิมพ์ (Print Service Providers: PSPs) สามารถ เพิ่มมูลค่าของชิ้นงานที่มอบให้แก่ลูกค้า พร้อมชิ่งส่วนแบ่งการตลาดได้มากยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมทำป้ายสื่อโฆษณาที่เติบ โตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก  ทั้งนี้ คาดว่าภายในปี 2556 ร้อยละ 58 ของ งานพิมพ์ป้ายโฆษณาในภูมิภาคเอเชียทั้งหมดจะพิมพ์โดยใช้เทคโนโลยีการพิมพ์ ดิจิตอล เช่นเดียวกัน งานป้ายโฆษณาที่พิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลในเอเชียจะครองสัดส่วนเป็นร้อยละ 38 ของป้ายโฆษณาพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลทั่วโลก นอกจากนี้ ภูมิภาคเอเชียยังมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยสะสมต่อปี (Compounded Annual Growth Rate: CAGR) ด้านการพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลสูงสุดถึงร้อยละ 19 ในด้านมูลค่าการพิมพ์ในช่วงปี 2551- 2556 (1)

มร. กิโด แวน ปาร์ค รองประธาน ฝ่ายธุรกิจ Graphic Solutions Business กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “เอ ชพีมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในด้านกระแสและการพัฒนาของอุตสาหกรรมป้ายสื่อ โฆษณา ตลอดจนผลของป้ายสื่อโฆษณาที่จะมีต่อผู้ให้บริการงานพิมพ์ นอกจากนี้ เราได้เล็งเห็นความจำเป็นของผู้ให้บริการงานพิมพ์ ที่จะเปลี่ยนไปสู่การเป็น Marketing Service Provider (MSP) เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในตลาดที่มีความอ่อนไหวในเรื่องราคามากยิ่งขึ้น” “เอชพีอยู่ในสถานะที่เหมาะสมที่สุดในการช่วยให้ผู้ให้บริการงานพิมพ์ในการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็น MSP ซึ่ง พวกเขาต้องก้าวไปอีกระดับ จากการแข่งขันเพียงในด้านราคาไปสู่การให้บริการเพิ่มมูลค่าอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสร้างความแตกต่างในการแข่งขันทางธุรกิจ เครื่องพิมพ์ HP Scitex ได้เข้ามาเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแล้ว ด้วยส่วนแบ่งการตลาดถึงร้อยละ 60 ของการพิมพ์หน้ากว้างทั้งหมดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก(2)

ประเด็น ด้านสิ่งแวดล้อมกำลังทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมการพิมพ์ และปัจจุบันก็มีการให้ความสำคัญมากขึ้นกับการที่ผู้ให้บริการงานพิมพ์สามารถ มอบบริการงานพิมพ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เอชพีได้ตระหนักถึงแนวโน้มดังกล่าวที่เพิ่มมากขึ้นมาเป็นเวลานาน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัวเทคโนโลยีการพิมพ์ HP Latex ในเดือนมีนาคมปี 2551 โดย เทคโนโลยีการพิมพ์ ลาเท็กซ์ของเอชพีซึ่งได้รับการพัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานความต้องการของผู้ให้ บริการงานพิมพ์ จะช่วยให้ผู้ให้บริการงานพิมพ์สามารถเพิ่มสมรรถนะด้านการพิมพ์ ขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ พร้อมทั้งลดผลกระทบทางด้านสิ่งแวดล้อมที่มาจากการพิมพ์อีกด้วย

พอร์ท โฟลิโอผลิตภัณฑ์งานพิมพ์หน้ากว้างอันหลากหลายและเหนือชั้นกว่าของเอชพี มีตั้งแต่การพิมพ์ทั้งสื่อประเภทวัสดุที่มีความยืดหยุ่นและวัสดุพื้นผิวแข็ง เทคโนโลยีหมึกพิมพ์ตั้งแต่หมึกพิมพ์ประเภทโลว์โซลเว้นท์ไปจนถึงหมึกพิมพ์ ประเภท UV-curable หรือหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์แบบ water-based รุ่นล่าสุดและปริมาณการผลิตตั้งแต่ระดับเริ่มต้นใช้งานไปจนถึงปริมาณการผลิตสูง

ประเด็นสำคัญของการแถลงข่าวในงานแสดงสินค้า Shanghai International Advertising & Sign Technology & Equipment Exhibition ครั้งที่ 19 มีดังต่อไปนี้

  • โซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอลที่ครบครันยิ่งขึ้นจะช่วยให้ผู้ให้บริการงานพิมพ์ในอุตสาหกรรมป้ายโฆษณาสามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ พร้อมทั้งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน และ ลดเวลาการทำงานในการสั่งพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่

  • เครื่องพิมพ์ HP Scitex LX850 ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นเครื่องพิมพ์ที่ใช้เทคโนโลยีหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ที่มอบความสามารถในการใช้งานแบบอเนกประสงค์และประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด เทคโนโลยี หมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ ของเอชพีมอบความทนทานและความหลากหลายในการใช้งาน ซึ่งโดยทั่วไปจะพบในหมึกพิมพ์ประเภทโซลเว้นท์ ต้องการการดูแลรักษาน้อย และมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่าของหมึกพิมพ์แบบ water-based
  • ผู้ให้บริการงานพิมพ์สามารถเสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วยเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 ซึ่งมอบประสิทธิภาพการทำงานระดับแนวหน้าของแวดวงอุตสาหกรรม พร้อมทั้งความเร็วในการพิมพ์สูง และการป้อนกระดาษแบบอัตโนมัติมาตรฐานถึงสามส่วน โดยขณะนี้ได้มีการเปิดตัวเครื่องพิมพ์รุ่นนี้เป็นครั้งแรกในประเทศจีน
  • บริเวณจัดแสดงการประยุกต์การใช้งาน จะชูแนวคิดไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสามรูปแบบ (ได้แก่ ห้องนั่งเล่น ห้องครัวแบบเปิด และห้องเด็ก) ซึ่งจะช่วยเปิดโลกทัศน์ให้แก่ผู้ให้บริการงานพิมพ์ ได้เห็นถึงช่องทางการเติบโตในธุรกิจใหม่ๆ
  • เอชพีจะประกาศผลผู้ชนะรางวัล HP Digital Print Awards 2011 (Asia Pacific & Japan) - HP Scitex ซึ่งเป็นรางวัลที่มีบทบาทสำคัญในการยกระดับมาตรฐานการให้บริการและคุณภาพของงานพิมพ์ป้ายโฆษณาระบบดิจิตอลของแวดวงอุตสาหกรรมนี้

เครื่องพิมพ์ HP Scitex LX850 สร้างความแตกต่างทางธุรกิจ เสริมประสิทธิภาพการทำงาน ลดขั้นตอนและระยะเวลาการทำงาน และช่วยให้ได้ธุรกิจใหม่ๆ

เครื่องพิมพ์ HP Scitex LX850 ที่ ใช้เทคโนโลยีหมึกพิมพ์ลาเท็กซ์ล่าสุดของเอชพี และเปิดตัวเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จะช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการงานพิมพ์สามารถสร้างความแตกต่าง คว้าโอกาสใหม่ๆ ในทางธุรกิจและสร้างกำไรเพิ่มเติม จากการใช้งานเครื่องพิมพ์ HP Scitex LX850 ผู้ ให้บริการงานพิมพ์จะสามารถเพิ่มเติมความหลากหลายให้กับการประยุกต์ใช้งานการ พิมพ์ทั้งแบบกลางแจ้งและแบบในร่มในแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ที่พวกเขาสามารถให้บริการได้ ขณะเดียวกันก็สามารถปรับปรุงบรรยากาศโดยรวมด้านการพิมพ์ได้อีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังช่วยให้ผู้ให้บริการงานพิมพ์สามารถ คว้าโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ร่วมกับบริษัทต่างประเทศที่ต้องการให้พวกเขานำเสนอโซลูชั่นด้านงานพิมพ์ที่ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้นในบริเวณจัดแสดงการประยุกต์การใช้งานของ บูทเอชพีในงานแสดงสินค้า Shanghai International Advertising & Sign Technology & Equipment Exhibitionผู้ให้บริการงานพิมพ์จะได้เปิดโลกทัศน์ในด้านโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่พวกเขาสามารถทำได้ด้วยเทคโนโลยีหมึกพิมพ์ HP Latex

เครื่องพิมพ์ HP Scitex LX850 ที่ ให้คุณภาพของชิ้นงานสูงและความเร็วในการพิมพ์ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเร่งการทำงานการพิมพ์ขนาดใหญ่ได้ทันใจยิ่งขึ้น เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มความหลากหลายในการประยุกต์ ใช้งานด้วย ink collector ในตัว สำหรับการพิมพ์ลงบนผ้าโดยตรง direct-to-fabric printing ทั้งนี้ เครื่องพิมพ์ HP Scitex LX820 ใหม่ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์ในรูปแบบที่เล็กกว่าของเครื่องพิมพ์ HP Scitex LX850 มีวางจำหน่ายพร้อมกับอ็อปชั่นเสริมชุดอุปกรณ์การพิมพ์แบบ dual-roll

เครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เป็นเครื่องพิมพ์ที่มาพร้อมความเร็วในการพิมพ์สูง และการป้อนกระดาษแบบอัตโนมัติมาตรฐานถึงสามส่วน

บริษัท แมกนิฟาย มีเดีย (Magnify Media) ในเมลเบิร์น เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการงานพิมพ์ชั้นนำในออสเตรเลีย บริษัทเริ่มดำเนินกิจการในปี 2545 โดยใช้เครื่องพิมพ์ HP Designjet เพียง เครื่องเดียวและทำงานจากที่บ้านของ จอห์น ดับล็อค ผู้ก่อตั้งบริษัท จากนั้นเป็นต้นมา แมกนิฟาย มีเดียสามารถพัฒนาจนสามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการงานพิมพ์ชั้นนำใน ออสเตรเลีย ซึ่งนับเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างชัดเจนถึงประสิทธิภาพงานพิมพ์ระบบดิจิตอลที่ บริษัทมอบให้แก่ลูกค้า บริษัทได้ติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่องแรกในเดือนตุลาคม 2552 เพียงหนึ่งปีหลังจากนั้น ในเดือนธันวาคม 2553 แมกนิฟาย มีเดีย ก็ตัดสินใจติดตั้งเครื่องพิมพ์HP Scitex FB7500 เครื่องที่สอง

จอห์น ดับล็อค กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกนิฟาย มีเดีย เปิดเผยว่า “เราไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่อง ที่สองในเวลาที่เร็วขนาดนี้ แต่พูดตรงๆ ว่าเรารู้สึกประหลาดใจกับความต้องการของลูกค้าแล้วเราก็มีคิวงานยาวเหยียดรอ อยู่กับเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่องเดิม เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่เครื่องพิมพ์ดังกล่าวทำให้เราประสบความสำเร็จ อย่างสูง นับตั้งแต่ที่บริษัทได้ติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่อง แรกในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ยอดขายรวมของเราก็เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า นั่นถือเป็นผลลัพธ์อันท่วมท้นที่เจ้าเครื่องพิมพ์นี้มีต่อธุรกิจของเรา”

เขา กล่าวเสริมเพื่อแสดงความเชื่อมั่นว่างานที่ตัวเขาเองและทีมงานขายทำเพื่อให้ ความรู้แก่ตลาดเกี่ยวกับคุณประโยชน์ของการพิมพ์ระบบดิจิตอล เมื่อเทียบกับวิธีการแบบเดิมนั้นส่งผลให้มีจำนวนผู้ต้องการใช้บริการเครื่อง พิมพ์ HP Scitex FB7500 เพิ่มขึ้นอย่างน่าพอใจ

เครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานพิมพ์เชิงอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยเป็นเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์แบบ flatbed ที่ใช้หมึกยูวี ซึ่งนับเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการประยุกต์ใช้สำหรับสื่อโฆษณา ณ จุดขาย (point-of-sale) แบบ close-view คุณภาพสูง รวมทั้งภาพกราฟฟิกที่ใช้ในการจัดแสดงสินค้า ป้ายสื่อโฆษณา ป้ายไฟ (backlit) และภาพโปสเตอร์ ด้วยความเร็วในการทำงานสูงสุดถึง 500 ตารางเมตรต่อชั่วโมง (5380 ตารางฟุตต่อชั่วโมง) และการป้อนกระดาษแบบอัตโนมัติถึงสามส่วนเพื่อลดระยะเวลาที่สูญเปล่าระหว่างการพิมพ์แต่ละหน้าได้สูงสุดถึงร้อยละ 85 เครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 จึงมอบประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดของเครื่องพิมพ์แบบ flatbed ระบบดิจิตอลในระดับราคาเดียวกัน

เอ ชพีมอบโซลูชั่นแบบเอนด์-ทู-เอนด์อย่างครบครันเพื่อสนับสนุนผู้ให้บริการงาน พิมพ์ในการขับเคลื่อนเพื่อการเติบโตเพิ่มขึ้นของธุรกิจ รวมทั้งด้านกระแสรายได้

เอ ชพีมอบโซลูชั่นแบบเอนด์-ทู-เอนด์เพื่อสนับสนุนผู้ให้บริการงานพิมพ์ในการขับ เคลื่อนเพื่อการเติบโตเพิ่มขึ้นของธุรกิจ รวมทั้งด้านกระแสรายได้  โดยรวมไปถึง

  • ด้านการพัฒนาธุรกิจ - ช่วยให้ผู้ให้บริการงานพิมพ์เปลี่ยนจากหมึกโซลเว้นท์ไปเป็นหมึกอัลตร้าไวโอเล็ต (ยูวี) และ/หรือ หมึกลาเท็กซ์ ทำให้มีเครื่องมือมากยิ่งขึ้นในการก้าวขึ้นไปอีกระดับในอุตสาหกรรมป้ายโฆษณา กระแสหลัก ไปสู่การให้บริการใหม่ๆ เช่นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่
  • โปรแกรม การให้ความรู้ เช่น คอร์สด้านการพัฒนาธุรกิจของเอชพีการจัดสัมมนา เวิร์กชอปแก่ลูกค้าเป็นกลุ่ม เพื่อเปิดโอกาสในการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดให้กับลูกค้า ให้ความสำคัญกับแผนการด้านการเติบโตเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ และเปิดโลกทัศน์ด้านการประยุกต์ใช้และแนวคิดใหม่ๆ ทางธุรกิจ
  • โปรแกรมการพัฒนาระบบงานพิมพ์ (Eco-system engagement programs) - ความร่วมมือด้านสื่อ/ขั้นตอนการสั่งพิมพ์ที่มอบโซลูชั่นแบบเอนด์-ทู-เอนด์ที่ทรงประสิทธิภาพในแก่ผู้ให้บริการงานพิมพ์ เพื่อรองรับการเติบโตในการประยุกต์ใช้ใหม่ๆ
  • แคมเปญด้าน Brand managers - เอชพีดำเนินการเพื่อให้แบรนด์ต่างๆหันมาใช้เทคโนโลยีของเอชพีในการพิมพ์ ซึ่งนับเป็นโอกาสใหม่ๆ ในการสร้างงานให้กับลูกค้าปัจจุบัน

รางวัล HP Digital Print Awards 2011 (Asia Pacific & Japan) ซึ่งจะมีการประกาศผลผู้ได้รับรางวัล HP Scitex ในงานกาล่าดินเนอร์เอชพีในงานแสดงสินค้า Shanghai International Advertising & Sign Technology & Equipment Exhibition ครั้งที่ 19  ลูกค้าที่มาเยี่ยมชมบูทของเอชพีในงานแสดงสินค้า Shanghai International Advertising & Sign Technology & Equipment Exhibition ครั้งที่ 19 (บูทเลขที่ W1 และ E6) จะได้ชมตัวอย่างนวัตกรรมโซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอลอื่นๆ ที่เอชพีพัฒนามาเพื่อลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกก่อนใคร

ที่มา: หนังสือเรื่อง The Future of Printed Signage พิมพ์โดย Pira International Ltd

ข้อมูลจาก LFP IDC Market Share Tracker CY11Q1 (ขนาด D หรือมากกว่า)

เพื่อ ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการพิมพ์บนผ้า ควรพิมพ์บนเส้นใยที่ไม่ยืดตัว ประสิทธิภาพอาจแตกต่างกันไปตามวัสดุ รายละเอียดด้านความเข้ากันได้สามารถหาได้จากตัวแทนขายสื่อเหล่านี้

การป้อนกระดาษและเอากระดาษออกด้วยมือ อาจใช้เวลา 45 วินาที หรือมากกว่านั้น ซึ่งกลไลการป้อนกระดาษนี้สามารถลดเวลาดังกล่าวให้เหลือเพียงเก้าวินาที

ข้อมูลจากรายละเอียดเฉพาะของผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตที่ตีพิมพ์เมื่อเดือน กรกฏาคม 2551

© 2011 Hewlett-Packard Development Company, L.P. The information contained herein is subject to change without notice. HP shall not be liable for technical or editorial errors or omissions contained herein.

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza