เอชพีเสริมความแข็งแกร่งให้กับสายผลิตภัณฑ์โซลูชั่น ด้านการพิมพ์ขนาดใหญ่ในระบบดิจิตอลของศูนย์ HP Scitex Regional Solution Centre ในฮ่องกง เดินหน้าเปิดตัวเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ HP Scitex FB7500

, / ข่าวโดย: Venom-Crusher , 25/04/2011 10:03, 368 views / view in EnglishEN
Share

hp scitex fb7500 เอชพีเสริมความแข็งแกร่งให้กับสายผลิตภัณฑ์โซลูชั่น ด้านการพิมพ์ขนาดใหญ่ในระบบดิจิตอลของศูนย์ HP Scitex Regional Solution Centre ในฮ่องกง เดินหน้าเปิดตัวเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ HP Scitex FB7500

กรุงเทพฯ - 25 เมษายน 2554 - เอชพีผู้นำอันดับหนึ่งของอุตสาหกรรมการพิมพ์ด้านกราฟฟิกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประกาศเดินหน้าเสริมความครบครันของผลิตภัณฑ์โซลูชั่นด้านการพิมพ์ขนาดใหญ่ในระบบดิจิตอล ณ ศูนย์ HP Scitex Regional Solution Centre ในฮ่องกงซึ่งผู้ให้บริการงานพิมพ์ (Print Service Providers: PSPs) สามารถสัมผัสกับการทำงานจริงของร้านพิมพ์สื่อโฆษณาได้ที่นั่น พร้อมจำลองสถานการณ์การทำงานจริง จากการติดตั้งเครื่องพิมพ์รุ่น HP Scitex FB7500 โดยปัจจุบันได้มีการติดตั้งเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ไปแล้วถึง 8 เครื่องในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

มร.มาร์ติน คาร์บัลโล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ HP Scitex - Graphic Solutions Business กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์ เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “การติดตั้งเครื่องพิมพ์รุ่น HP Scitex FB7500 ณ ศูนย์ HP Scitex Regional Solution Centre นับเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเอชพีในการนำเสนอเทคโนโลยีการพิมพ์ขนาดใหญ่ในระบบดิจิตอล ที่มีให้เลือกสรรตามความต้องการได้อย่างครบครันที่สุด รวมทั้งโซลูชั่นแบบเอนด์ทูเอนด์ให้กับลูกค้าของเรา ขณะนี้ลูกค้าสามารถเข้าใช้เทคโนโลยีล่าสุดของเอชพีที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูลได้ดียิ่งขึ้นในการเลือกโซลูชั่นการพิมพ์ระบบดิจิตอลที่เหมาะสมกับความต้องการของตนเอง”

สิ่งสำคัญๆ ที่ผู้ให้บริการงานพิมพ์สามารถคาดหวังได้จากการติดตั้งเครื่องพิมพ์รุ่น HP Scitex FB7500 ณ ศูนย์ดังกล่าว ได้แก่ หลักสูตรการฝึกอบรมพิเศษ   อันครบถ้วนสำหรับวิศวกรและผู้ควบคุมเครื่องพิมพ์ รวมทั้งการฝึกอบรมโซลูชั่น E2E อย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรกสำหรับการผลิตงานกราฟฟิกบนวัตถุที่มีความยืดหยุ่นและวัตถุที่มีพื้นผิวเเข็ง

โซลูชั่น E2E ครอบคลุมไปถึงการบริหารจัดการแคมเปญอัตโนมัติของโปรแกรม web ordering และ การติดตามการส่งงานผ่านโซลูชั่นของ Mediawide ที่นำเสนอโซลูชั่นการจัดการสีสันครบวงจรแบบอัตโนมัติเพื่อจำลองโพรไฟล์ของสีต่างๆ ที่อยู่ในเทคโนโลยีทางเลือก (อาทิ ออฟเซ็ต สกรีน และบรรจุภัณฑ์) เพื่อให้การทำพื้นผิวงานอัตโนมัติ และโซลูชั่นการตัดเสร็จสมบูรณ์ผ่านเทคโนโลยีของ EskoArtwork  ผู้ให้บริการงานพิมพ์ จะสามารถสัมผัสกับการทำงานของร้าน   ผลิตงานพิมพ์อย่างเต็มรูปแบบ รวมทั้งทุกรายละเอียดด้านความต้องการด้านวัตถุ  ซับสเตรต และเกณฑ์อื่นๆ ของศูนย์

ไม่เพียงเท่านี้ ผู้ให้บริการงานพิมพ์ในอุตสาหกรรมทำป้ายสื่อโฆษณายังสามารถเข้าใช้เทคโนโลยีของเครือข่ายพันธมิตรด้านการพิมพ์ระบบดิจิตอลที่เหนือชั้นกว่าของเอชพี ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้สามารถทำงานร่วมกับเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่รุ่น HP Scitex FB7500 เพื่อผลิตชิ้นงานพิมพ์ระบบดิจิตอลที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เครือข่ายพันธมิตรคู่ค้าของเอชพี ประกอบไปด้วย

-      Mediawide - คู่ค้าด้านการสั่งพิมพ์ภาพจากเว็บ

-      Esko Graphics -คู่ค้าด้านพื้นผิววัสดุการพิมพ์

-      GMG -ผู้ให้บริการการจัดการสีแบบครบวงจร

-      เครือข่ายพันธมิตรคู่ค้าด้านวัสดุเพื่อการพิมพ์ (Media Alliances) -ประกอบด้วยวัตถุเพื่อการพิมพ์ชนิดพื้นผิวแข็งที่มีคุณภาพ ที่ผ่านการทดสอบในด้านความเข้ากันได้ รวมทั้งความสะดวกในการใช้งานกับเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครือข่ายพันธมิตรคู่ค้าด้านวัสดุเพื่อ  การพิมพ์ ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ อาทิ Avery Dennison, International Paper และ Alcan

บริษัท แมกนิฟาย มีเดีย (Magnify Media) ในเมลเบิร์น เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการงานพิมพ์ชั้นนำในออสเตรเลีย บริษัทเริ่มดำเนินกิจการในปี 2545 โดยใช้เครื่องพิมพ์ HP Designjet เพียงเครื่องเดียว และทำงานจากบ้านของ จอห์น ดับล็อค ผู้ก่อตั้งบริษัท จากนั้นเป็นต้นมา พัฒนาการของ Magnify Media จนสามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการงานพิมพ์ชั้นนำในออสเตรเลียนับเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างชัดเจนถึงประสิทธิภาพงานพิมพ์ระบบดิจิตอลที่บริษัทมอบให้แก่ลูกค้า บริษัทได้ติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่องแรกในเดือนตุลาคม 2552 เพียงหนึ่งปีหลังจากนั้น ในเดือนธันวาคม 2553 Magnify Media ก็ได้ตัดสินใจติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่องที่สอง

จอห์น ดับล็อค กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกนิฟาย มีเดีย เปิดเผยว่า “เราไม่ได้คิดมาก่อนว่าจะติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่องที่สองในเวลาที่เร็วขนาดนี้ แต่พูดตรงๆ ว่าเรารู้สึกประหลาดใจกับความต้องการของลูกค้าแล้วเราก็มีคิวงานยาวเหยียดรออยู่กับเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่องเดิม เป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากที่เครื่องพิมพ์ดังกล่าวทำให้เราประสบความสำเร็จอย่างสูง นับตั้งแต่ที่บริษัทได้ติดตั้งเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เครื่องแรกในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ยอดขายรวมของเราก็เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่า นั่นถือเป็นผลลัพธ์อันท่วมท้นที่เจ้าเครื่องพิมพ์นี้มีต่อธุรกิจของเรา”

เครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 เป็นเครื่องพิมพ์ที่มาพร้อมความเร็วในการพิมพ์สูง และการป้อนกระดาษแบบอัตโนมัติมาตรฐานถึงสามส่วน

เครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500  ได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานพิมพ์เชิงอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยเป็นเครื่องพิมพ์อเนกประสงค์แบบ flatbed ที่ใช้หมึกยูวี ซึ่งนับเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับการประยุกต์ใช้สำหรับสื่อโฆษณา ณ จุดขาย (point-of-sale) แบบ close-view คุณภาพสูง รวมทั้งภาพกราฟฟิกที่ใช้ในการจัดแสดงสินค้า ป้ายสื่อโฆษณา ป้ายไฟ (backlit) และภาพโปสเตอร์ ด้วยความเร็วในการทำงานสูงสุดถึง 500 ตารางเมตรต่อชั่วโมง (5380 ตารางฟุตต่อชั่วโมง) และการป้อนกระดาษแบบอัตโนมัติถึงสามส่วนเพื่อลดระยะเวลาที่สูญเปล่าระหว่างการพิมพ์แต่ละหน้าได้สูงสุดถึงร้อยละ 85 เครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500  จึงมอบประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดของเครื่องพิมพ์แบบ flatbed ระบบดิจิตอลในระดับราคาเดียวกัน

เครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 ได้รับพัฒนาต่อยอดมาจากแพล็ตฟอร์มผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ตระกูล HP Scitex TJ ซีรีส์ ที่พรัอมมอบประโยชน์ในการใช้งานเสริมจากเทคโนโลยี HP Scitex X2 Printhead ซึ่งรวมเอาเทคโนโลยี Silicon-based MEMS (Micro-Electro Mechanical Systems : MEMS) ซึ่งถูกใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และเทคโนโลยีพิเอโซอิเล็กทริก (piezoelectric technology) ซึ่งเป็นนวัตกรรมล่าสุดจาก HP Scitex ให้งานพิมพ์มีความรวดเร็วสูง คุณภาพโดดเด่นทุกจุด เพื่อรองรับค่าความละเอียดแบบ native resolution ในเครื่องพิมพ์ HP Scitex FB7500 ได้สูงสุดถึง 500 dpi  หัวพิมพ์ของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้จึงให้งานพิมพ์ที่มีความรวดเร็ว คุณภาพสูง

HP Scitex Regional Solution Centre: ศูนย์ HP Scitex Regional Solution ขยายพื้นที่เป็นสองเท่า ครอบคลุม 9,500 ตารางฟุตในเดือนกุมภาพันธ์ 2553 เพื่อให้เอชพีสามารถรองรับความต้องการใหม่ๆ ของบรรดาผู้ให้บริการงานพิมพ์ในอุตสาหกรรมป้ายสื่อโฆษณาได้ดียิ่งขึ้น ลักษณะพิเศษหลักของศูนย์แห่งนี้รวมไปถึงการมีชุดโซลูชั่น HP Scitex อย่างครบครัน หลักสูตรการฝึกอบรมพิเศษสำหรับวิศวกร และผู้ปฎิบัติการเครื่องจักร การทดสอบโซลูชั่น และการสัมมนาสำหรับผู้ให้บริการงานพิมพ์

พอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์การพิมพ์ขนาดใหญ่อันหลากหลาย และเหนือชั้นกว่าของเอชพีมีตั้งแต่การพิมพ์ทั้งสื่อประเภทวัสดุที่มีความยืดหยุ่นและวัสดุพื้นผิวแข็ง เทคโนโลยีหมึกพิมพ์ตั้งแต่หมึกพิมพ์ประเภท Low-Solvent ไปจนถึงหมึกพิมพ์ประเภท UV-curable หรือหมึกพิมพ์ HP Latex Ink แบบ water-based รุ่นล่าสุด และปริมาณการผลิตตั้งแต่ระดับเริ่มต้นใช้งานไปจนถึงปริมาณการผลิตสูง นอกจากนี้ ปัจจุบันโซลูชั่นเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ของเอชพียังถูกนำมาประยุกต์ใช้ในการพิมพ์อันหลากหลาย ซึ่งรวมถึงงานพิมพ์วิจิตรศิลป์ระบบดิจิตอลงานกราฟฟิกสำหรับจัดแสดงทั้งภายในและภายนอกอาคาร งานโฆษณาบริเวณจุดซื้อ ป้ายบิลบอร์ด ป้ายสื่อโฆษณา งานพิมพ์สำหรับการจัดแสดงนิทรรศการ บรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจำนวนน้อยต่อแบบ (short-run) และสื่อโฆษณาหุ้มตัวอาคารและยานพาหนะ ผู้ให้บริการงานพิมพ์จึงมีโซลูชั่นและเทคโนโลยีที่สามารถเลือกใช้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระดับเริ่มต้นใช้งานหรือธุรกิจที่ต้องการประสิทธิภาพการผลิตสูง

(1) การป้อนกระดาษและเอากระดาษออกด้วยมือ อาจใช้เวลา 45 วินาที หรือมากกว่านั้น ซึ่งกลไลการป้อนกระดาษนี้สามารถลดเวลาดังกล่าวให้เหลือเพียงเก้าวินาที

(2) ข้อมูลจากรายละเอียดเฉพาะของผลิตภัณฑ์จากผู้ผลิตที่ตีพิมพ์เมื่อเดือน กรกฏาคม 2551

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีสำหรับลูกค้าคอนซูเมอร์จนถึงองค์กรธุรกิจระดับต่างๆ ภาครัฐ และสังคมให้ได้รับประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยการนำเสนอพอร์ทโฟลิโอที่ครอบคลุมด้านการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ การบริการ รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีภายใต้การผนวกรวมเทคโนโลยีคลาวด์และระบบการติดต่อเชื่อมโยงถึงกัน เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การติดต่อเชื่อมโยงข้อมูลอย่างปลอดภัยและราบรื่นในโลกที่เชื่อมโยงทุกสิ่งเข้าไว้ด้วยกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza