HP SPACE เรียลลิตี้โชว์ เปิดตัว 16 สุดยอดขุนพล “คนมีของ”

/ ข่าวโดย: Venom-Crusher , 13/11/2009 09:26, 581 views / view in EnglishEN
«»
Share

hp space 16 finalists HP SPACE เรียลลิตี้โชว์ เปิดตัว 16 สุดยอดขุนพล “คนมีของ”

HP SPACE เรียลลิตี้โชว์ เปิดตัว 16 สุดยอดขุนพล “คนมีของ” พร้อมดันตัวแทนประเทศไทยสู่สนามประลองความคิดสร้างสรรค์แห่งภูมิภาคเอเชีย

กรุงเทพฯ — HP SPACE รายการเรียลลิตี้แบบฉบับของภูมิภาคเอเชีย ล่าสุด เปิดตัว 16 ผู้เข้ารอบสุดท้าย โดยมีนายพงษ์สรวง คุณประสพ อายุ 31ปี อาชีพกราฟิคดีไซน์เนอร์ ตัวแทนจากประเทศไทยเข้าร่วมประลองทักษะความสามารถและความมุ่งมั่นของตนเองให้เป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ชมทั่วเอเชีย ในการแข่งขันสุดเร้าใจเพื่อเฟ้นหาที่สุดแห่งคลื่นลูกใหม่ผู้มีหัวคิดสร้างสรรค์แห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

รายการเรียลลิตี้นี้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยมีจำนวนผู้ส่งผลงานดิจิตอล ออดิชั่นมาร่วมคัดเลือกผ่านทาง www.hpspace.com กว่า 2,000 ชิ้นงานในช่วงแรกของการออดิชั่นอันเข้มข้นที่ใช้เวลาถึงสองเดือน หลังจากการเฟ้นหาสุดหินได้เสร็จสิ้นลงไปแล้ว การแข่งขันทวีความท้าทายมากยิ่งขึ้นด้วยผลงานวีดิโอระดับหัวกะทิที่ส่งเข้ามาร่วมประชัน จนได้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 65 คน ที่ผ่านเข้าสู่การออดิชั่น ‘สด’ ในประเทศจีน สิงคโปร์ และอินเดีย บรรดาคนมีของที่มาจากทั่วภูมิภาคเอเชียเหล่านี้ จะต้องผ่านภารกิจอันท้าท้ายต่างๆ ในรอบแรก ผ่านการร่วมงานกับผู้คนมากมายที่พวกเขาไม่รู้จักมาก่อนภายใต้กำหนดเวลาที่เข้มงวด การคัดเลือกผู้ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะตัดสินจากความสามารถในเชิงสร้างสรรค์โดยรวม ความสามารถในการเป็นผู้นำ การทำงานร่วมกันเป็นทีม ตลอดจนความมั่นใจ ไม่เขินอายในยามที่อยู่หน้ากล้อง

“จากมาตรฐานของผลงานในระดับสูงที่เราได้เห็นในรอบออดิชั่น รวมทั้งบุคลิกอันเปี่ยมไปด้วยพลังสร้างสรรค์ของผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านการคัดเลือก ทำให้เราต้องปรับเพิ่มจำนวนของผู้เข้ารอบสุดท้ายจาก 12 คน เป็น 16 คน การแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นจนห้ามกระพริบตา เราจะได้เห็นเหล่าเยาวชนคนรุ่นใหม่ของเอเชียผู้มีความสามารถในการสร้างสรรค์ และเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์มาร่วมประลองทักษะกันในเรียลลิตี้ HP SPACE” เดวิด เซิร์ล ผู้อำนวยการบริหารของรายการเผย

รายการเรียลลิตี้นี้จะเริ่มผลิตรายการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 นี้ โดย เดวิด เซิร์ล เห็นว่าเป็นการเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะถ่ายทำเรียลลิตี้ HP SPACE ในเมืองใหญ่ของประเทศนั้นๆ ที่ซึ่งเป็นแหล่งหลอมรวมทางด้านวัฒนธรรม และเป็นศูนย์กลางด้านสื่อมวลชนของประเทศ ที่จะสามารถใช้เป็นเนื้อหารายการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีเสน่ห์ดึงดูดแก่ผู้ชมต่างวัฒนธรรมทั่วโลก แต่ก็ยังคงมีความเป็นเอเชียไว้

“ผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของเราบางคนยังไม่เคยเดินทางออกจากบ้านเกิดของตัวเองด้วยซ้ำ และมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ และร่วมงานกับผู้ที่มาจากพื้นฐานและวัฒนธรรมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง เราคาดหวังว่าเรียลลิตี้ HP SPACE จะเป็นการผจญภัยที่พวกเข้าจะมีโอกาสเดินทางออกสู่โลกกว้างในต่างแดน เพื่อต่อยอดขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาตลอดไป” เขากล่าวเสริม

16 ผู้เข้ารอบสุดท้ายของรายการ HP SPACE มีดังต่อไปนี้

  1. พงษ์สรวง คุณประสพ (โน้ต) (อายุ 31ปี) อาชีพกราฟิคดีไซน์เนอร์ ประเทศไทย
  2. Admira Pustika (อายุ 26 ปี) อาชีพ Illustrator ประเทศอินโดนีเซีย
  3. Adrienne Vergara (อายุ 25 ปี) อาชีพ Theatre Artiste ประเทศฟิลิปปินส์
  4. Brandon Liu (อายุ 27 ปี) อาชีพ สถาปนิค ประเทศออสเตรเลีย (ปัจจุบันพักอาศัย และทำงานในประเทศสิงคโปร์)
  5. David Tang (อายุ 28ปี) อาชีพ ผู้กำกับศิลป์ (Art Director) ประเทศออสเตรเลีย (ปัจจุบันพักอาศัย และทำงานในประเทศสิงคโปร์)
  6. Daniel Tran (อายุ 29ปี)  อาชีพ ผู้ประกอบการ ประเทศออสเตรเลีย (ปัจจุบันพักอาศัย และทำงานในประเทศเวียดนาม)
  7. Eric Zhang Hailin (อายุ 22 ปี), นักศึกษาวิชาออกแบบ ประเทศจีน
  8. Kaz Cai (อายุ 28 ปี), อาชีพผู้กำกับ/ โปรดิวเซอร์ ประเทศสิงคโปร์
  9. Liu Ming-Chun (อายุ 28 ปี), อาชีพผู้กำกับมิวสิควีดิโอ ประเทศไต้หวัน
  10. Lora Lee (อายุ 21ปี),  นักศึกษาวิชาออกแบบ, ประเทศจีน
  11. Phan Huynh Trung (อายุ 24 ปี),  อาชีพ กราฟิกดีไซน์เนอร์ ประเทศเวียดนาม
  12. Rafael N. Francisco (อายุ 37 ปี), อาชีพ ผู้กำกับมิวสิควีดิโอ ประเทศฟิลิปปินส์
  13. Rohit Ferreira (อายุ 23 ปี),  อาชีพ ช่างภาพ ประเทศอินเดีย
  14. Sawan (อายุ 23 ปี), อาชีพ Visual Artist ประเทศอินเดีย
  15. Tan Chung Han (อายุ 26 ปี) อาชีพผู้ผลิตภาพยนตร์ ประเทศมาเลเซีย
  16. Uni Lee (อายุ 26 ปี), อาชีพ Motion Grapher, ประเทศเกาหลี

ในช่วงเวลาอีกสองเดือนนับจากนี้ไป เหล่าผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 16 คน จะต้องขับเคี่ยวกันผ่านภารกิจใหม่ๆ ที่ท้าทายความคิดสร้างสรรค์ในแต่ละสัปดาห์ การทำงานเป็นทีมเวิร์ก ซึ่งมีตัวช่วยเป็นผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล้ำสมัยจากเอชพี จะเปิดโอกาสให้พวกเขาได้ประลองทักษะความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนไหวพริบปฏิภานกับผู้แข่งขันคนอื่นๆ ในการแข่งขันที่มีเงินรางวัลใหญ่มูลค่าถึง 50,000 เหรียญสหรัฐฯ เป็นเดิมพัน พร้อมกับโอกาสที่จะได้เข้าทำงานกับบริษัทโปรดักชั่นส์ระดับโลก และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการถ่ายทำภาพยนตร์ ฉบับรีเมคที่ใช้คนแสดงจริง (live action) เรื่อง Bubblegum Crisis ที่จะถ่ายทำในประเทศออสเตรเลีย

นอกจากนี้ เหล่ากูรูผู้มีชื่อเสียงด้านความคิดสร้างสรรค์จากหลายสาขาจะเข้ามาเป็นผู้แนะแนว และเป็นกรรมการตัดสินรับเชิญแก่ผู้เข้าแข่งขัน ในทุกสนามการประลองในครั้งนี้ โดยมีกรรมการหลักสองท่านของรายการที่คอยยืนพื้นในการตัดสิน ได้แก่ Ban Yih Jheow ผู้ก่อตั้ง บริษัทผลิตของเล่น StikfasTM และ ชอน คัมมินส์ ผู้ริเริ่มแคมเปญ “The Best Job in the World” ที่สร้างกระแสฮือฮาไปทั่วโลก กรรมการทั้งสองท่านได้รับการคัดเลือกมาโดยพิจารณาจากประสบการณ์การทำงานระดับนานาชาติเป็นเวลาหลายปี ตลอดจนความสำเร็จในแวดวงคนมีหัวคิดสร้างสรรค์

เกี่ยวกับ HP SPACE
HP SPACE คือรายการเรียลลิตี้แบบฉบับของภูมิภาคเอเชีย เพื่อยกย่องจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมสร้างสรรค์ของเหล่าคนเก่งในภูมิภาคเอเชีย พร้อมกระตุ้นคลื่นลูกใหม่ให้ดึงศักยภาพที่ซ่อนเร้นภายในตนเองออกมาผ่านการใช้เทคโนโลยีอันทันสมัย เรียลลิตี้โชว์ HP SPACE นับเป็นเวทีในการแสดงออกถึงความเป็นตัวตนที่มีเอกลักษณ์  ไม่ซ้ำแบบใคร ผ่านระยะเวลาออกอากาศจำนวนทั้งหมด 8 ตอน ตอนละ 1 ชั่วโมง โดยในแต่ละสัปดาห์ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโจทย์ใหม่ๆ ที่ท้าทายความสามารถในเชิงสร้างสรรค์ โดยมีเหล่าคนดังจากแวดวงศิลปะ และการออกแบบมาเป็นพี่เลี้ยง ที่คอยให้คำปรึกษาแก่ผู้เข้าแข่งขัน พร้อมชี้แนวทาง ตลอดการแข่งขัน นอกจากนี้พวกเขายังจะได้รับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมล้ำสมัยจากเอชพีเป็นตัวช่วยในการสร้างสรรค์ผลงานอีกด้วย

เรียลลิตี้โชว์ HP SPACE จะออกอากาศเทปแรกในวันที่ 10 พฤศจิกายน ศกนี้ ทางช่องสถานี Channel [V] ในประเทศอินเดีย มาเลเซีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง จีนแผ่นดินใหญ่, วันที่ 11 พฤศจิกายน ทางช่องสถานี STAR WORLD ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และตะวันออกกลาง และวันที่ 12 พฤศจิกายน ทางช่องสถานี Channel [V] ในประเทศไต้หวัน นอกจากนี้ ยังออกอากาศผ่านระบบออนไลน์ในประเทศเกาหลี ทั้งนี้ ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ช่องสถานี STAR WORLD และ Channel [V] มีจำนวนครัวเรือนที่รับชมกว่า 26 และ 27 ล้านครัวเรือน ตามลำดับ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือวิจารณ์ Click!!!
Bookmark บทความ : Zickr Kudd Duocore Techkr aJigg Oncake Lefthit Meetgamer Siamcollective TagToKnow Dunweb Digza
«»